12 lệnh Linux cơ bản cho người dùng mới

lenh linux, 12 lệnh Linux cơ bản cho người dùng mới

Bằng cách sử dụng dòng lệnh trên máy tính Linux giúp bạn trực tuyến có thể điều hướng kinh nghiệm , điều khiển chương trình trên hệ thống nhanh hơn nhiều so lấy liền với sử dụng giao diện đồ họa hay nhất . Bài viết cài đặt dưới đây Chúng tôi nơi nào sẽ giới thiệu cho bạn 12 lệnh Linux cơ bản cho người dùng mới làm quen.

Dưới đây là 12 lệnh Linux cơ bản cho người dùng mới tải về để thao tác điều hướng download và tìm kiếm vô hiệu hóa các thông tin dịch vụ , ứng dụng ở đâu uy tín mà họ cần sử dụng trên hệ thống download . kinh nghiệm Nếu đang sử dụng hệ thống dựa trên *nix trên điện thoại , ở đâu uy tín các lệnh tăng tốc dưới đây cho phép người dùng điều hướng hệ thống hiệu quả hơn.

12 lệnh Linux cơ bản cho người dùng mới

12 lệnh Linux cơ bản cho người dùng mới

1 mới nhất . Lệnh man

Google là công cụ hữu ích giả mạo , cài đặt nhưng tổng hợp nếu không hết nối giảm giá với mạng Internet bản quyền hoặc quảng cáo nếu muốn tìm kiếm qua web các thông tin nhanh chóng quảng cáo , lệnh man đăng ký vay sẽ giúp bạn làm ở đâu tốt được điều này tăng tốc . Lệnh man là viết tắt bản quyền của manual page tải về , cung cấp thanh toán các thông tin phần mềm cho một lệnh.

Để đọc hướng dẫn quảng cáo các lệnh bất kỳ tự động , chỉ cần nhập lệnh man vào cửa sổ Terminal.

Ví dụ sử dụng , nhập lệnh man man cập nhật để mở trang man cho lệnh man.

12 lệnh Linux cơ bản cho người dùng mới

danh sách Ngoài ra download nếu muốn rút gọn trang tài liệu đăng ký vay , thay vì hiển thị đầy đủ tài liệu phải làm sao , hầu hết download các lệnh sử dụng đối số --help bản quyền sẽ cung cấp nhanh cho bạn ứng dụng các thông tin.

12 lệnh Linux cơ bản cho người dùng mới

Lệnh man còn cập nhật được sử dụng xóa tài khoản để tìm lệnh thực thi sử dụng mà bạn đang cần mới nhất . Ví dụ link down nếu đang cần tìm lệnh sắp xếp văn bản trong một file hỗ trợ , bạn chi tiết có thể sử dụng đối số -k sửa lỗi , theo sau là chuỗi mô tả miễn phí những gì đang cần tìm kiếm sử dụng . Điều này địa chỉ để tìm kiếm full crack tất cả chi tiết các mô tả mật khẩu của lệnh phù hợp kinh nghiệm . chi tiết Nếu muốn tìm kiếm một cụm từ cụ thể tài khoản , đặt đối số tìm kiếm xóa tài khoản của bạn trong dấu ngoặc kép.

12 lệnh Linux cơ bản cho người dùng mới

2 nguyên nhân . Lệnh tail

Lệnh tail xuất đầu ra kinh nghiệm bao gồm một vài dòng giảm giá của một file (theo mặc định là 10 dòng cuối cùng) xóa tài khoản . Lệnh này hữu ích trong trường hợp mẹo vặt nếu người dùng xem khóa chặn các file logs vì qua web các thông báo thường danh sách được thêm vào cuối file.

tail /var/log/syslog

3 mới nhất . Lệnh head

Trái ngược hay nhất với lệnh tail là lệnh head phải làm sao . Đúng dịch vụ với tên gọi tính năng của nó tài khoản , lệnh head trả về vài dòng đầu tiên ở đâu nhanh của file (mặc định là 10 dòng đầu tiên).

Tương tự lệnh tail xóa tài khoản , lệnh head tốt nhất có thể hữu ích trong nạp tiền các trường hợp ở đâu nhanh nếu người dùng cần dẫn thông tin sang công cụ các lệnh khác tất toán hoặc khi nhận tối ưu được thông báo mới nhất từ file thanh toán , qua app nếu thông tin giá rẻ đã khóa chặn được chuẩn bị trước dịch vụ . Sử dụng lệnh head link down để xem phần đầu dịch vụ của một file nhanh chóng qua mạng , chẳng hạn như script danh sách với an toàn các bình luận tiêu đề.

head /etc/debconf.conf

4 qua app . Lệnh cat

Lệnh cat nối thanh toán các file mật khẩu và gửi thông tin đến đầu ra chuẩn ở đâu nhanh . Lệnh này cho phép nhiều file làm đối số ứng dụng nhưng qua app cũng cài đặt có thể hiển thị một file chi tiết . Điều này hữu ích trong trường hợp ở đâu uy tín nếu muốn đọc vô hiệu hóa các thông tin như thế nào của một file nhanh chóng trực tuyến hoặc dẫn thông tin đến lệnh khác.

cat /etc/hostname

5 miễn phí . Lệnh rm

Lệnh rm (remove) xóa ứng dụng các file tối ưu và thư mục sửa lỗi . hỗ trợ Nếu không chắc chắn về tốc độ những gì tài khoản mà bạn đang xóa lấy liền , mật khẩu có thể sử dụng lệnh này tính năng để tương tác tải về . Lệnh rm không xóa mới nhất các thư mục qua web nếu không có đối số -f. kinh nghiệm Ngoài ra bạn đăng ký vay cũng cài đặt có thể sử dụng lệnh rmdir dịch vụ để xóa tối ưu các thư mục trống.

rm -i testfile.txt

6 download . Lệnh pwd

Lệnh pwd in tổng hợp các thư mục đang làm việc - thư mục nơi bạn đang truy cập tính năng . Lệnh này link down có thể hữu ích trong trường hợp bản quyền nếu bạn đang làm việc danh sách với thư mục từ xa chia sẻ và không chắc chắn mình đang truy cập đúng thư mục hay không.

pwd

7 như thế nào . Lệnh cd

Lệnh cd thay đổi thư mục mới nhất hiện tại ( kinh nghiệm có thể như thế nào được tìm thấy bằng lệnh pwd ở trên) tài khoản . Bạn hỗ trợ có thể thay đổi bất kỳ thư mục có sẵn dựa trên thanh toán các quyền trên thư mục đó.

Để thay đổi thư mục Home nhanh chóng qua app , chỉ cần sử dụng đối số "-/" làm thư mục.

cd -/

8 qua mạng . Lệnh clear

Lệnh clear xóa màn hình trong chế độ xem mới nhất của bạn danh sách và cho phép bắt đầu quay lại tất toán . Trong một số trường hợp tốt nhất , bạn chia sẻ cũng an toàn có thể sử dụng phím tắt Ctrl + I giảm giá để thực hiện tác vụ tương tự.

clear

9 nguyên nhân . Lệnh ls

Lệnh ls liệt kê xóa tài khoản các nội dung trong một thư mục ở đâu tốt . Theo mặc định tăng tốc , an toàn các mục cài đặt được sắp xêp theo thứ tự abc trên điện thoại . Có kinh nghiệm rất nhiều đối số giả mạo có thể nguyên nhân được sử dụng tất toán với lệnh này thanh toán . Cũng như nhiều lệnh khác danh sách , download các kết quả trên điện thoại được cung cấp nguyên nhân có thể đăng ký vay được gửi đến một lệnh khác.

12 lệnh Linux cơ bản cho người dùng mới

10 qua web . Lệnh mkdir

Lệnh mkdir tạo một thư mục dựa trên qua mạng các đối số như thế nào mà bạn cung cấp tổng hợp . Điều này hữu ích trong trường hợp ứng dụng nếu đang tạo nhiều thư mục giảm giá với script xóa tài khoản , vì bạn tốc độ có thể gửi phản hồi dài dòng cho mỗi thư mục tất toán được tạo.

mkdir html

11 ở đâu tốt . Lệnh cp

Lệnh cp sao chép dữ liệu các file quản lý và thư mục vào vị trí thanh toán mà bạn có quyền truy cập trực tuyến . Bạn trực tuyến có thể sao chép nhiều nguồn cùng một lúc vô hiệu hóa , trực tuyến cũng như sử dụng nơi nào các biểu thức thông thường nơi nào để di chuyển xóa tài khoản các file sửa lỗi hoặc thư mục.

Cách đơn giản nhất là sao chép một file vào vị trí khác:

cp examplefile.txt -/

12 khóa chặn . Lệnh mv

Lệnh mv khóa chặn sẽ di chuyển trên điện thoại , đổi tên file giả mạo hoặc thư mục ứng dụng . Nó tương tự như hành động cắt kiểm tra và dán trên máy tính hỗ trợ . sử dụng Nếu đang mở thư mục hay nhất và sử dụng lệnh mv cài đặt , nó tốc độ sẽ đối tên mục thành đối số đích (thường là đối số cuối cùng) tài khoản . mật khẩu Nếu sử dụng mv mới nhất để di chuyển sang thư mục khác qua app , mục mới nhất sẽ ứng dụng được chuyển đến thư mục đó.

Tương tự như lệnh cp như thế nào , chúng ta kiểm tra có thể sử dụng nhiều nguồn làm đối số ứng dụng , nạp tiền với đối số cuối cùng là vị trí cuối cùng.

mv dir /dirnew

kinh nghiệm Trên đây Chúng tôi vừa giới thiệu cho bạn 12 lệnh Linux cơ bản cho người dùng mới làm quen mới nhất . ở đâu tốt Ngoài ra còn có vô số hỗ trợ các lệnh hữu ích khác cập nhật được sử dụng trên Linux trực tuyến , đăng ký vay bao gồm kích hoạt các lệnh grep tối ưu , sed mẹo vặt , awk tài khoản , .. thanh toán . chi tiết . Tuy nhiên trong bài viết này Chúng tôi chỉ giới thiệu cho bạn đăng ký vay các lệnh Linux cốt lõi mới nhất và hữu ích nạp tiền . cài đặt nếu có bất kỳ thắc mắc dịch vụ hoặc câu hỏi nào cần giải đáp danh sách , bạn đọc trên điện thoại có thể quản lý để lại ý kiến dữ liệu của mình trong phần bình luận bên dưới bài viết.

Ngoài ra khóa chặn , bạn tài khoản có thể tìm hiểu thêm lệnh Shell trong Linux kiểm tra , về cơ bản tải về , Shell là trình thông dịch ngôn ngữ lệnh qua app , thực thi trực tuyến các lệnh đọc cài đặt được từ hay nhất các thiết bị đầu vào như bàn phím ở đâu tốt hoặc hay nhất các file.. phải làm sao . bài viết về lệnh Shell trong Linux ở đâu tốt sẽ đề cập chi tiết vô hiệu hóa để thuật ngữ Shell tài khoản trực tuyến các lệnh liên quan.

https://thuthuat.taimienphi.vn/12-lenh-linux-co-ban-cho-nguoi-dung-moi-45632n.aspx
Hoặc lệnh Screen qua web cũng là lệnh cài đặt được sử dụng nhiều trong Linux địa chỉ , bài viết trên taimienphi địa chỉ sẽ nói chi tiết về cách sử dụng lệnh Screen cùng công cụ các ví dụ minh họa chi tiết.

4.9/5 (83 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online