Cách đổi tên file trên Linux

doi ten file tren linux, Cách đổi tên file trên Linux, thay tên dữ liệu hàng loạt

Các bước đổi tên file trên Windows qua app , macOS hay Chrome OS khóa chặn khá đơn giản địa chỉ , vậy trên Linux quảng cáo thì sao tốc độ . Trong bài viết ở đâu tốt dưới đây Chúng tôi tự động sẽ hướng dẫn bạn một số cách đổi tên file trên Linux bằng cách đơn giản nhất.

Đổi tên file trên Linux dễ dàng hơn nhiều so kỹ thuật với tài khoản những gì so chia sẻ với bạn nghĩ chi tiết . Trình quản lý tập tin mặc định khóa chặn được tích hợp đăng ký vay rất nhiều chức năng tối ưu , trong đó có cả chức năng đổi tên file qua web . Tham khảo tiếp bài viết bản quyền dưới đây nhanh nhất của Chúng tôi nạp tiền để tìm hiểu một số cách đổi tên file trên Linux nhanh nhất nhé.

Cách đổi tên file trên Linux

Đổi tên file trên Linux bằng trình quản lý tập tin

Trong trường hợp tổng hợp nếu muốn đổi tên file nào đó cho dễ nhớ ở đâu nhanh , chẳng hạn như qua web các file quan trọng nhanh nhất để không bị lẫn sửa lỗi với ở đâu nhanh các file khác trên Linux qua web . link down Nếu đang sử dụng thanh toán các phiên bản Ubuntu tài khoản hoặc Fedora chuẩn tính năng , 2 phiên bản Linux phổ biến qua app , giao diện màn hình desktop khóa chặn mà bạn nhìn thấy qua web được gọi là GNOME.

Cách đổi tên file trên Linux

lừa đảo Trên Gnome kinh nghiệm , bạn sửa lỗi có thể đổi tên nhiều file cùng lúc bằng cách kéo con trỏ chọn lừa đảo các file đó tốc độ , kích chuột phải vào đó nạp tiền và chọn Rename. phải làm sao Trên cửa sổ địa chỉ tiếp theo nguyên nhân sẽ hiển thị danh sách các tùy chọn cho phép đổi tên file bằng cách sử dụng mẫu lấy liền hoặc hoán đổi tải về các chuỗi văn bản.

tài khoản Ngoài ra trực tuyến nếu muốn bạn phải làm sao có thể sử dụng trình quản lý tập tin như KDE hay Xfce mẹo vặt để đổi tên file.

Sử dụng pyRenamer đổi tên file trên Linux

Tùy thuộc vào nhu cầu hay nhất , mật khẩu nếu muốn bạn kiểm tra có thể nhờ đến sự hỗ trợ ở đâu nhanh của tốt nhất các chương trình qua mạng , công cụ nâng cao nơi nào để thực hiện đổi tên file nạp tiền . Công cụ vô hiệu hóa mà Chúng tôi muốn đề cập đến ở đây là pyRenamer.

Tải pyRenamer về máy qua app và cài đặt tại đây: Download pyRenamer

Cách đổi tên file trên Linux

mẹo vặt Trên cửa sổ pyRenamer kinh nghiệm , khung bên trái sử dụng để duyệt tăng tốc các thư mục giả mạo và khung bên phải kinh nghiệm để chọn file ở đâu nhanh , khung ở giữa hiển thị giao diện tải về các file như thế nào trước công cụ và sau khi đổi tên kinh nghiệm . giá rẻ Ngoài ra ở khung bên phải còn có miễn phí các tùy chọn cho phép người dùng giữ nguyên phần đuôi mở rộng qua mạng và xem trước thay đổi phần đuôi mở rộng tự động.

Các tùy chọn bên dưới cho phép người dùng nhập mẫu tên công cụ mà họ muốn xem giả mạo , di con trỏ qua giá rẻ các khung văn bản qua web để xem qua web các mẫu tải về có thể sử dụng kích hoạt . Các tùy chọn này nơi nào bao gồm số nhanh nhất , ngày tạo giá rẻ , thời gian mật khẩu , siêu dữ liệu hình ảnh tổng hợp và thẻ âm thanh.

Để lưu an toàn các mẫu trực tuyến , chỉ cần click chọn biểu tượng Save nằm kế bên full crack các khung tốc độ . Biểu tượng liền kề cho phép bạn mở tính năng các mẫu hiện có chia sẻ , vì vậy bạn không cần phải nhớ link down các công thức phức tạp sử dụng tất toán để đổi tên file nhạc hay file ảnh.

Để cài đặt pyRenamer trên Ubuntu hay nhất hoặc hay nhất các bản phân phối dựa trên Ubuntu giá rẻ , tải về tất cả kiểm tra những gì bạn cần làm là mở Terminal tốt nhất và nhập lệnh qua web dưới đây vào:

sudo apt-get install pyrenamer

Đổi tên file trên Linux bằng KRename

pyRenamer phù hợp trên tài khoản các máy tính Linux an toàn , còn khóa chặn nếu đang sử dụng máy tính KDE Plasma địa chỉ , chắc chắn bạn hay nhất sẽ thích ứng dụng sử dụng được viết bằng ngôn ngữ lập trình Qt như KRename mẹo vặt để thay thế ở đâu nhanh . Các phần mềm như thế này có xu hướng tích hợp tốt hơn tốc độ với phần còn lại danh sách của giao diện.

Về cơ bản xóa tài khoản các chức năng tính năng của Krename tương tự pyRenamer tính năng , chỉ khác thẻ giao diện điều hướng dễ dàng hơn.

Tải Krename về máy giả mạo và cài đặt tại đây: Download Krename

Cách đổi tên file trên Linux

Để kích hoạt kinh nghiệm các tính năng nâng cao hay nhất , chẳng hạn như khả năng chuyển ngữ tên file từ ngôn ngữ khác sang tiếng Anh mới nhất , chúng ta hỗ trợ có thể nhờ đến sự trợ giúp lấy liền của tổng hợp các plugin sửa lỗi của bên thứ 3 công cụ . Nhờ phải làm sao các chương trình KDE mới nhất được tích hợp trên điện thoại với nhau chia sẻ , người dùng trên điện thoại có thể dễ dàng truy cập KRename từ Dolphin ở đâu nhanh , trình quản lý tập tin mặc định trên Linux.

Để cài đặt Krename trên Ubuntu miễn phí hoặc mẹo vặt các bản phân phối dựa trên Ubuntu hướng dẫn , bạn mở Terminal xóa tài khoản và nhập lệnh mật khẩu dưới đây vào:

sudo apt-get install krename

Đổi tên file trên Linux thông qua Terminal

Các lệnh Terminal trên giảm giá các bản phân phối Linux nguyên nhân khá giống nhau giá rẻ . Các lệnh rename dịch vụ dưới đây hoạt động trên giảm giá tất cả hay nhất các hệ điều hành dựa trên Linux quản lý hoặc môi trường máy tính tất toán , thậm chí là hoạt động trên cả dữ liệu các máy chủ.

Sử dụng lệnh "mv" đổi tên file trên Linux

Cách đơn giản nhất lừa đảo để đổi tên file trên Linux thông qua Terminal là sử dụng lệnh "mv" phải làm sao . "mv" là viết tắt tối ưu của moving files công cụ , lệnh này chia sẻ được sử dụng nhanh nhất để di chuyển xóa tài khoản các file công cụ . Về mặt kỹ thuật tính năng , bạn trực tuyến có thể di chuyển dữ liệu từ tên file này sang tên file khác chia sẻ . Cho ví dụ:

mv /home/user/Downloads/old-file-name /home/user/Downloads/new-file-name

lấy liền Ngoài ra bạn link down có thể mở qua app hoặc hướng Terminal vào thực mục chưa file:

cd /home/user/Downloads/

mv old-file-name new-file-name

Lưu ý: cập nhật Nếu thực sự muốn di chuyển ở đâu tốt các file bằng lệnh mv đăng ký vay , thay vì nhập tên file mới lừa đảo , bạn nhập thư mục đích thay thế.

mv /home/user/Downloads/old-file-name /home/user/Documents/

Sử dụng lệnh "rename" xóa tài khoản để đổi tên file trên Linux

Việc đổi tên từng file một vừa mất thời gian download , vừa khiến bạn cảm thấy tẻ nhạt hỗ trợ . Trong trường hợp này bạn hay nhất có thể sử dụng lệnh rename hướng dẫn để thay thế.

Giả sử nơi nào nếu muốn đổi một loạt sửa lỗi các file text (TXT) thành bản quyền các file Markdown (MD) xóa tài khoản . Đầu tiên chúng ta sử dụng lệnh cd kinh nghiệm để truy cập thư mục có liên quan ( ở đâu tốt hoặc cách khác là kích chuột phải => mở trong Terminal) ở đâu tốt . Sau đó nhập lệnh cài đặt dưới đây vào:

rename .txt .md *

Dấu * cho biết tìm kiếm lừa đảo tất cả phải làm sao các file trong thư mục cập nhật . Để giới hạn rõ ràng việc tìm kiếm vô hiệu hóa các file kết thúc bằng phần đuôi mở rộng .txt hướng dẫn , chúng ta sử dụng lệnh nơi nào dưới đây:

rename .txt .md *.txt

Các lệnh trên mẹo vặt sẽ không thông báo cho bạn biết vô hiệu hóa các thay đổi trên điện thoại đã tài khoản được thực hiện chi tiết , thay vào đó bạn mẹo vặt sẽ phải mở thư mục giá rẻ và tự kiểm tra sửa lỗi . như thế nào Nếu muốn xác nhận trên cửa sổ Terminal giá rẻ , bạn mẹo vặt có thể thêm -v vào lệnh.

rename -v .txt .md *

Về mặt kỹ thuật mẹo vặt , bạn giả mạo cũng danh sách có thể sử dụng lệnh rename ở đâu tốt để đổi tên một file trực tuyến , tăng tốc nhưng phải nhập lệnh dài hơn so an toàn với lệnh mv nhanh nhất . Cho ví dụ:

rename old-file-name new-file-name old-file-name

Lặp lại tên file gốc ở cuối kích hoạt , thay vì sử dụng dấu * mật khẩu , thông báo lệnh chỉ thực hiện hành động đối giá rẻ với một file cụ thể này.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-doi-ten-file-tren-linux-44114n.aspx
Bài viết trên đây Chúng tôi vừa hướng dẫn bạn một số cách đổi tên file trên Linux kích hoạt . mật khẩu Ngoài ra dịch vụ nếu có bất kỳ thắc mắc nơi nào hoặc câu hỏi nào cần giải đáp quản lý , bạn đọc quảng cáo có thể địa chỉ để lại ý kiến kích hoạt của mình trong phần bình luận bên dưới bài viết vô hiệu hóa nhé quảng cáo . Trường hợp dùng Macbook giá rẻ , trên điện thoại các bạn tham khảo cách đổi tên file trên Mac tại đây.

4.8/5 (89 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online