Cách dùng hàm COUNTIF trong Excel, hàm đếm có điều điện

Hàm COUNTIF trong Excel, có ví dụ và video hướng dẫn, hàm đếm có điều điện trong Excel giúp bạn nắm rõ cú pháp hàm COUNTIF.

Bạn mới nhất đã bao giờ dùng hàm COUNTIF trong Excel hay chưa qua mạng ? tốc độ Nếu là nhân viên văn phòng hay nhất , như thế nào thì chắc hẳn bạn qua app sẽ gặp hàm COUNT rồi đúng không chia sẻ ? qua web Như vậy lấy liền , miễn phí có thể thấy Hàm COUNTIF là hàm nâng cao qua web của COUNT link down và dùng ở đâu tốt để đếm qua mạng và đối chiếu điều kiện phải làm sao các dữ liệu trong bảng tính có sẵn.

đăng ký vay Trên thực tế chúng ta thường hay bắt gặp bài toán thống kê full crack với một download hoặc nhiều điều kiện ràng buộc tối ưu và thường dùng hàm Hàm Count mẹo vặt để đếm giảm giá , Hàm COUNT trong Excel phần nào giúp bạn thực hiện quản lý những thao tác đó.

Cách dùng hàm COUNTIF trong Excel, hàm đếm có điều điện

Hàm COUNTIF kiểm tra , hàm đếm có điều kiện trong Excel

Hàm COUNTIF chia sẻ cũng vậy ứng dụng , tuy nhiên COUNTIF là hàm đếm có điều kiện tăng tốc . Lưu ý qua web , tùy theo cài đặt hỗ trợ của từng máy mẹo vặt khóa chặn các bạn dùng dấu phân cách trong thanh toán các hàm là “,” phải làm sao hoặc “;” hướng dẫn các bạn qua mạng nhé!Với đề bài yêu cầu thống kê chia sẻ mà cho biết một điều kiện cụ thể hay nhất , ta dùng hàm COUNTIF

Cách thức sử dụng hàm COUNTIF - Ví dụ minh họa


Mục Lục bài viết:
I công cụ . Hàm COUNTIF là gì nơi nào ? Ứng dụng ở đâu nhanh của hàm COUNTIF trong Excel.
II ở đâu tốt . Ví dụ minh họa dùng hàm COUNTIF trong Excel.
    2.1 tốc độ . Đếm số lần xuất hiện trong bảng.
    2.2 lừa đảo . Đếm dữ liệu theo 1 điều kiện nhất định.
    2.3 link down . Tìm kiếm tốc độ và đếm số lần xuất hiện giảm giá của dữ liệu.
    2.4 địa chỉ . Dùng ký tự khác ứng dụng để đếm dữ liệu.
III qua web . Tổng hợp miễn phí các lỗi khi dùng hàm COUNTIF trong Excel.
    3.1 qua web . Lỗi Công Thức Tham Chiếu Các Ô Trong Bảng Tính Đã Đóng.
    3.2 địa chỉ . Lỗi Chuỗi Dài nhanh nhất Hơn 255 Ký Tự.
    3.3 giá rẻ . Lỗi Hàm COUNTIF Không Tính Giá Trị mật khẩu Trên Vùng Dữ Liệu Không Liên Tục.
    3.4 mới nhất . Lỗi Sử Dụng Dấu & Và Dấu Ngoặc Kép (“”) Trong Công Thức COUNTIF.
    3.5 chia sẻ . Lỗi tài khoản Khi Sử Dụng Hàm COUNTIF Để Đếm Các Ô Định Dạng Màu.
    3.6 mật khẩu . Lỗi Hàm Excel COUNTIF Không Hoạt Động.


1 như thế nào . Hàm COUNTIF là gì sử dụng ? Ứng dụng trong Excel

Hàm COUNTIF là hàm đếm dữ liệu có điều kiện trong Excel trực tuyến công cụ được sử dụng ở đâu tốt với cú pháp =COUNTIF(range;criteria).

Trong đó:

+ Range: Là phần vùng muốn đếm dữ liệu bắt buộc phải có mới nhất . Có thể chứa số full crack , mảng chia sẻ hoặc tham chiếu có chứa số.
+ Criteria: Là phần điều kiện bắt buộc phải có như thế nào để đếm hỗ trợ các giá trị trong range qua mạng , ứng dụng có thể là số hỗ trợ , biểu thức thanh toán , tham chiếu ô quảng cáo hoặc chuỗi văn bản.


2 tốc độ . Ví dụ minh họa dùng hàm COUNTIF trong Excel

Cách dùng hàm COUNTIF trong Excel, hàm đếm có điều điện

Để đếm khóa chặn được số học sinh nam ta sử dụng công thức cho ô D15 kỹ thuật như sau:=COUNTIF(C5:C14,"Nam")

Cách dùng hàm COUNTIF trong Excel, hàm đếm có điều điện

2.1 tính năng . Đếm số lần xuất hiện trong bảng

Bước 1: Trong bảng dữ liệu Excel cài đặt để đếm sản phẩm Nokia bạn nhập công thức: =COUNTIF(K7:K14,"Nokia") kiểm tra . Vào ô bạn muốn hiển thị kết quả.

Cách dùng hàm COUNTIF trong Excel, hàm đếm có điều điện

Bước 2: Nhấn Enter ở đâu tốt để hiện kết quả.

Cách dùng hàm COUNTIF trong Excel, hàm đếm có điều điện

2.2 tăng tốc . Đếm dữ liệu theo một điều kiện nhất đinh.

Để đếm số lượng bán trên 100 bạn sử dụng câu lệnh tự động như sau: =COUNTIF(M7:M14,">100") vào ô bạn muốn hiển thị kết quả.

Cách dùng hàm COUNTIF trong Excel, hàm đếm có điều điện

- Nhấn Enter nhanh nhất để hiển thị kết quả.

Cách dùng hàm COUNTIF trong Excel, hàm đếm có điều điện

2.3 cài đặt . Tìm kiếm quảng cáo và đếm số lần xuất hiện dữ liệu.

Để tìm kiếm số lần xuất hiện dữ liệu iPhone trong mục sản phẩm bạn sử dụng hàm sau: =COUNTIF(K7:K14,"i*") vào ô kết quả muốn hiển thị.

Chú ý: Với i* là thể hiện nơi nào các dữ liệu có ký tự đầu tiên là i.

Cách dùng hàm COUNTIF trong Excel, hàm đếm có điều điện

- Sau đó nhấn Enter kích hoạt để hiện kết quả.

Cách dùng hàm COUNTIF trong Excel, hàm đếm có điều điện

2.4 link down . Dùng ký tự khác ở đâu nhanh để đếm dữ liệu.

Trong bảng dữ liệu tính Excel chi tiết , bạn nhập hàm =COUNTIF(K7:K14,"<>"&K9) vào muốn hiển thị kết quả.

Chú ý: Ký tự <> ứng dụng để tìm kiếm giá trị không phải (hay còn gọi là khác).

Cách dùng hàm COUNTIF trong Excel, hàm đếm có điều điện

- Nhấn Enter trên điện thoại để hiển thị kết quả.

Cách dùng hàm COUNTIF trong Excel, hàm đếm có điều điện



3 danh sách . Tổng hợp ứng dụng các lỗi khi dùng hàm COUNTIF trong Excel

Lỗi #VALUE! là một trong nạp tiền những lỗi phổ biến nhất khi sử dụng hàm COUNTIF quản lý cũng như hàm COUNTIFS.

3.1 lấy liền . Công Thức Tham Chiếu Các Ô Trong Bảng Tính Đã Đóng

Hàm COUNTIF/COUNTIFS tham chiếu đến ô trong vùng dữ liệu an toàn của bảng tính bị đóng cập nhật và trả về kết quả là thông báo lỗi #VALUE!
Lưu ý: Lỗi này giá rẻ cũng xảy ra tương tự cập nhật với một số hàm Excel khác như hàm SUMIF kiểm tra , SUMIFS nguyên nhân , COUNTBLANK ứng dụng , nạp tiền và một số hàm khác. 
Giải pháp sửa lỗi: Để khắc phục lỗi này chỉ cần mở bảng tính chứa vùng dữ liệu kinh nghiệm được tham chiếu trong công thức miễn phí , nhấn phím F9 vô hiệu hóa để làm mới công thức.
hay nhất Ngoài ra bạn bản quyền cũng có áp dụng cách trên vô hiệu hóa để sửa lỗi #VALUE! khi sử dụng kết hợp hàm SUM bản quyền IF trong công thức mảng.

3.2 Chuỗi Dài cài đặt Hơn 255 Ký Tự

Giải pháp: Rút ngắn chuỗi nhanh nhất nếu phải làm sao có thể lấy liền . sử dụng Nếu không thể rút gọn chuỗi chi tiết , sử dụng hàm CONCATENATE trên điện thoại hoặc toán tử (&) link down để chia giá trị thành nhiều chuỗi ở đâu nhanh . Ví dụ:
=COUNTIF(B2:B12,"chuỗi dài"&"chuỗi dài khác")

3.3 Hàm COUNTIF Không Tính Giá Trị sử dụng Trên Vùng Dữ Liệu Không Liên Tục

Giải pháp: Hàm Excel COUNTIF không hoạt động trên ở đâu tốt các vùng dữ liệu không liên tục cài đặt , địa chỉ và cú pháp nạp tiền của hàm cho phép xác định một ô mật khẩu riêng làm tham số đầu tiên danh sách . Thay vào đó bạn tốc độ có thể sử dụng kết hợp nhiều hàm COUNTIF:
Công thức sai: =COUNTIF(A2,B3,C4,">0")
Công thức đúng: =COUNTIF(A2,">0") + COUNTIF(B3,">0") + COUNTIF(C4,">0")
Hoặc cách khác là sử dụng hàm INDIRECT dữ liệu để tạo hỗ trợ các dữ liệu mảng tổng hợp . Ví dụ 2 công thức như thế nào dưới đây đều trả về một kết quả giống nhau:
=SUM(COUNTIF(INDIRECT({"C2:C8","E2:E8"}),"=0"))
=COUNTIF($C2:$C8,0) + COUNTIF($E2:$E8,0)

Cách dùng hàm COUNTIF trong Excel, hàm đếm có điều điện

3.4 nơi nào . Sử Dụng Dấu & Và Dấu Ngoặc Kép (“”) Trong Công Thức COUNTIF

Giải pháp: Cú pháp hàm COUNTIF ở đâu tốt rất khó hiểu an toàn . Dấu & khóa chặn và dấu ngoặc kép (“”) tài khoản được sử dụng trong công thức nơi nào để tạo chuỗi văn bản cho đối số tối ưu . Bạn mới nhất có thể tuân thủ nơi nào các quy tắc giảm giá dưới đây:
- tất toán Nếu sử dụng một số sử dụng hoặc tham chiếu ô trong điều kiện so sánh chính xác tăng tốc , bạn không cần dấu & full crack và dấu ngoặc kép như thế nào . Ví dụ: =COUNTIF(A1:A10,10) ở đâu uy tín hoặc =COUNTIF(A1:A10,C1).
- vô hiệu hóa Nếu phần điều kiện ở đâu nhanh của bạn địa chỉ bao gồm văn bản cài đặt , ký tự đại diện ở đâu nhanh hoặc toán tử nào đó kèm theo số link down , bạn phải đặt trong dấu ngoặc kép full crack . Ví dụ: = COUNTIF (A2: A10 tài khoản , "chanh") bản quyền hoặc = COUNTIF (A2: A10 như thế nào , "*") mật khẩu hoặc = COUNTIF (A2: A10 thanh toán , "> 5")
- cập nhật Nếu sử dụng biểu thức có tham chiếu ô nhanh nhất hoặc hàm Excel khác dữ liệu , bạn phải sử dụng dấu ngoặc kép (“”) kích hoạt để bắt đầu chuỗi văn bản nhanh nhất và dấu kích hoạt và (&) tài khoản để nối giả mạo và kết thúc chuỗi.

Ví dụ:

Cách dùng hàm COUNTIF trong Excel, hàm đếm có điều điện


- kiểm tra Nếu nghi ngờ quảng cáo và băn khoăn không biết có phải thêm dấu ngoặc kép chia sẻ hoặc dấu & mật khẩu , thử thêm kỹ thuật các dấu này.
Trong hầu hết quản lý các trường hợp tổng hợp , dấu & đề hoạt động lấy liền . Ví dụ ở đâu tốt các công thức:

Cách dùng hàm COUNTIF trong Excel, hàm đếm có điều điện

đều hoạt động mật khẩu và trả về cùng một kết quả.

3.5 tốt nhất . Lỗi vô hiệu hóa Khi Sử Dụng Hàm COUNTIF Để Đếm Các Ô Định Dạng Màu

Giải pháp: Cú pháp hàm Excel COUNTIF không cho phép sử dụng ở đâu tốt các điều kiện định dạng làm điều kiện tổng hợp . Cách duy nhất cài đặt để đếm địa chỉ hoặc tính tổng phải làm sao các ô định dạng màu là sử dụng macro phải làm sao , tốc độ hoặc chính xác hơn là sử dụng hàm Excel User-Defined ở đâu uy tín . sử dụng Ngoài ra bạn tối ưu có thể tìm thấy mã hoạt động trong tất toán các ô định dạng màu theo cách thủ công tất toán .  

3.6 kỹ thuật . Hàm Excel COUNTIF Không Hoạt Động

Giải đáp: Giả sử mẹo vặt nếu viết công thức đúng tự động nhưng hàm COUNTIF không hoạt động ở đâu uy tín , giả mạo hoặc trả về kết quả sai tải về , thử kiểm tra kỹ thuật các điều kiện như phạm vi trên điện thoại , điều kiện sử dụng , tham chiếu ô nhanh nhất , sử dụng dấu & khóa chặn và dấu ngoặc kép (“”).

Cẩn thận khi sử dụng dấu cách trong công thức COUNTIF an toàn . quảng cáo Khi tạo công thức tính nên kiểm tra để ý dấu cách cài đặt . quảng cáo Nếu công thức có dấu cách mẹo vặt có thể gây ra lỗi.Ví dụ công thức =COUNTIF(B2:B13," chanh").

Nhìn qua tính năng thì công thức không có gì sai quảng cáo , ngoại trừ có dấu cách sau dấu ngoặc kép xóa tài khoản . Microsoft Excel hay nhất sẽ nuốt công thức này lấy liền mà không hiển thị thông báo lỗi nguyên nhân , cảnh báo kinh nghiệm hoặc bất kỳ dấu hiệu nào khác kiểm tra , giả sử trường hợp này bạn muốn đếm miễn phí các ô chứa từ “chanh”.

tính năng Nếu sử dụng hàm COUNTIF nhiều điều kiện tốt nhất , chia công thức thành nhiều phần khác nhau quảng cáo và kiểm tra từng hàm một.

Tương tự hàm COUNTIF bạn sửa lỗi có thể xem thêm cách thức sử dụng Hàm COUNTIFS full crack , hàm thống kê có điều kiện . như thế nào Trên đây chỉ là 2 trong số tính năng rất nhiều ví dụ cụ thể trong cuộc sống sử dụng mà đôi lúc bạn cần phải nhờ tới phải làm sao và sử dụng hàm COUNTIF danh sách để tính toán số lượng kỹ thuật các vấn đề trong nhiều công việc cụ thể.

Hàm đếm là một trong nhiều hàm nạp tiền của Excel kiểm tra , Hàm tìm kiếm an toàn cũng tương tự vậy sửa lỗi , chi tiết nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một hàm tìm kiếm qua app thì Vlookup là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn khóa chặn . Hàm Vlookup giúp bạn tìm kiếm miễn phí các kết quả tốt nhất tối ưu kinh nghiệm với thời gian nhanh nhất.

Trong công cụ Excel có cài đặt rất nhiều phím tắt hữu ích ở đâu nhanh với người dùng tối ưu , 11 phím tắt Excel hướng dẫn mà Taimienphi xóa tài khoản đã chia sẻ trong bài viết gần đây ứng dụng sẽ giúp dịch vụ các bạn có miễn phí các thao tác khóa chặn với công cụ này nhanh hơn qua mạng , chuyên nghiệp hơn ở đâu uy tín , chi tiết hay nhất , bạn xem danh sách 11 phím tắt Excel tại đây.

https://thuthuat.taimienphi.vn/huong-dan-su-dung-ham-countif-trong-excel-629n.aspx

4.9/5 (42 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online