Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

ham sumif, Cách dùng hàm SUMIF trong Excel hàm SUMIF, dùng hàm SUMIF, sử dụng hàm SUMIF trong Excel, hàm tính tổng SUMIF, SUMIF Excel 2013

Trong Excel danh sách , hàm SUMIF cho phép bạn nạp tiền có thể tính tổng giả mạo các dãy quảng cáo với an toàn các điều kiện khác nhau giúp bạn làm việc hiệu quả hơn kiểm tra , tiết kiệm nguyên nhân được thời gian tăng tốc . danh sách Nếu bạn chưa biết về hàm này ở đâu tốt thì miễn phí có thể tham khảo bài viết phải làm sao dưới đây trên điện thoại của Chúng tôi.


SUMIF là một hàm phổ biến sửa lỗi ở đâu nhanh được ưa dùng chi tiết , bản quyền nếu bạn thường xuyên phải làm việc kinh nghiệm với Excel hướng dẫn thì đây tổng hợp sẽ là một hàm sửa lỗi mà bạn nên biết về cú pháp danh sách cũng như cách sử dụng hàm dịch vụ , nó tài khoản sẽ giúp bạn nguyên nhân rất nhiều trong công việc ứng dụng của bạn đó.

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

Hướng dẫn dùng hàm SUMIF nơi nào , cú pháp tối ưu và ví dụ minh họa

 Khác đăng ký vay với hàm SUM lấy liền , hàm SUMIF là hàm tính tổng có điều kiện kinh nghiệm , tối ưu được dùng khi chúng ta cần tính tổng một vùng nào đó trong bảng tính excel theo điều kiện cho trước như thế nào . Bài viết nhanh nhất dưới đây download sẽ giúp kỹ thuật các bạn nắm rõ cú pháp đăng ký vay và cách sử dụng hàm SUMIF trong Excel.

Nội dung bài viết:
1 bản quyền . Cấu trúc hàm SUMIF trong EXCEL
2 lừa đảo . Cách sử dụng hàm SUMIF trong EXCEL
 2.1 SUMIF Lớn Hơn tối ưu , Nhỏ bản quyền Hơn Hoặc Bằng
 2.2 Sử Dụng Hàm SUMIF Với Điều Kiện Là Text
 2.3 Sử Dụng Toán Tử So Sánh Với Tham Chiếu Ô
 2.4 Công Thức SUMIF Với Ký Tự Đại Diện
 2.5 Tính Tổng Giá Trị Lớn Nhất Hoặc Nhỏ Nhất Trong Một Vùng Dữ Liệu
 2.6 Cách Tính Tổng Các Ô Tương Ứng Với Các Ô Trống
 2.7 Cách Tính Tổng Các Ô Tương Ứng Với Các Ô Không Phải Trống
 2.8 Cách Sử Dụng Hàm SUMIF Với Điều Kiện Ngày Tháng
 2.9 Cách Tính Tổng Giá Trị Trong Phạm Vi Ngày Cụ Thể
 2.10 Tính Tổng Giá Trị Trong Các Cột

Cách dùng hàm SUMIF - Ví dụ minh họa

1 như thế nào . Cấu trúc hàm SUMIF trong EXCEL

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

Cấu trúc hàm SUMIF: SUMIF(range qua app , criteria,sum_range)

Trong đó:
Range: Là vùng mật khẩu được chọn có chứa full crack các ô điều kiện.
Criteria: Là điều kiện đăng ký vay để thực hiện hàm này.
Sum_range: Vùng cần tính tổng.

Chú ý: Do tính toán trong ô tăng tốc của Excel ứng dụng , nên hàm SUMIF tính tổng này trên kỹ thuật các phiên bản Excel 2016 sửa lỗi , Excel 2013 ở đâu tốt , hay nạp tiền các phiên bản đời trước như Excel 2010 mật khẩu , 2007 dịch vụ , 2003 đều áp dụng cấu trúc hàm như nhau.

VD: Bài toán sử dụng hàm SumIF tính tổng phụ cấp cho xóa tài khoản những người có chức vụ là "Nhân Viên" trong bảng số liệu quảng cáo dưới đây:

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

Với công thức cho ô D15 là : =SUMIF(C5:C14,"Nhân Viên",D5:D14)

Ta thu hay nhất được kết quả tự động như sau: 2500000 download . địa chỉ Khi chúng ta kiểm tra lại kết quả đăng ký vay thì thấy rằng trong VD hàm Sumif này có 5 người có chức vụ là "Nhân viên" tự động , chi tiết như vậy tổng phụ cấp cho kích hoạt những người đó lừa đảo với kết quả là 2500000 là chính xác.

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

2 quảng cáo . cách sử dụng hàm SUMIF trong EXCEL

Dưới đây là một số công thức liên quan đến cách sử dụng hàm Excel SUMIF trực tuyến với tải về các điều kiện nhanh nhất mới nhất các bộ dữ liệu khác nhau.

2.1 SUMIF lớn hơn xóa tài khoản , nhỏ hơn khóa chặn hoặc bằng

Dưới đây là một số công thức SUMIF tối ưu mà bạn địa chỉ có thể sử dụng trực tuyến để so sánh giá trị lớn hơn giá rẻ , nhỏ hơn lấy liền hoặc bằng nơi nào với giá trị chia sẻ được cho trước.

Lưu ý: Lưu ý trong mật khẩu các công thức Excel SUMIF dữ liệu , theo sau toán tử so sánh là một số kinh nghiệm hoặc text phải luôn luôn tải về được đóng trong dấu ngoặc kép ("").

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

2.2 Cách sử dụng hàm SUMIF kỹ thuật với điều kiện là text

Hàm SUMIF cho phép bạn sửa lỗi có thể thêm tổng hợp các giá trị tùy thuộc vào ô tương ứng trong cột khác có chứa text như thế nào hoặc không.

Lưu ý bạn kinh nghiệm sẽ phải sử dụng tốt nhất các công thức SUMIF khác nhau địa chỉ để đối sánh chính xác qua mạng hoặc đối sánh từng phần tài khoản , ở đâu tốt các công thức này hỗ trợ được liệt kê trong bảng tổng hợp dưới đây.

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

Tiếp theo cùng xem công thức hàm Sum không tương đương hoạt động như thế nào lấy liền . Trong ví dụ địa chỉ dưới đây là tổng số tiền xóa tài khoản tất cả quản lý các mặt hàng không phải là “goldfinger bananas”:

=SUMIF(A2:A7,"<> goldfinger bananas" cài đặt , C2:C7)

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

Lưu ý: Cũng giống như sửa lỗi các hàm Excel khác chia sẻ , hàm SUMIF không phân biệt chữ hoa quảng cáo và chữ thường qua app , tức là trực tuyến dù bạn có viết “<>bananas” tốc độ , “<>Bananas” hay  “<>BANANAS” vô hiệu hóa thì cuối cùng giảm giá cũng trả lại một kết quả tính năng mà thôi.

2.3 Sử dụng toán tử so sánh chia sẻ với tham chiếu ô

mới nhất Nếu muốn công thức Excel SUMIF chung cài đặt , bạn an toàn có thể thay thế giá trị số hướng dẫn hoặc text trong địa chỉ các điều kiện bằng tham chiếu ô:

=SUMIF(A2:A8,"<>"&F1 công cụ , C2:C8)

Trong trường hợp này bạn không cần thay đổi công thức tốc độ để tính tổng giá trị dựa trên ứng dụng các tiêu chí khác sử dụng , chỉ cần nhập một giá trị mới vào ô dữ liệu được tham chiếu.

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

Lưu ý: công cụ Khi sử dụng một biểu thức logic quảng cáo với tham chiếu ô hướng dẫn , bạn phải sử dụng dấu ngoặc kép (“”) công cụ để bắt đầu chuỗi text địa chỉ và dấu chi tiết và (&) ở đâu tốt để nối thanh toán và kết thúc chuỗi tải về , ví dụ “<>” & F1.

Không cần sử dụng toán tử “bằng” (=) trước một tham chiếu ô như thế nào , vì vậy cả hai công thức tải về dưới đây đều chính xác thanh toán và cho kết quả tương đương nhau:

Công thức 1: =SUMIF(A2:A8 đăng ký vay , "="&F1 sử dụng , C2:C8)
Công thức 2: =SUMIF(A2:A8 nhanh nhất , F1 cập nhật , C2:C8)

2.4 Công thức SUMIF giá rẻ với ký tự đại diện

tốt nhất Nếu mục đích qua mạng của bạn là tính tổng download các ô dựa trên cập nhật các điều kiện “text” download và muốn tổng hợp bằng cách đối sánh một phần giả mạo , trường hợp này bạn hay nhất sẽ phải sử dụng qua mạng các ký tự đại diện trong công thức SUMIF.

Dưới đây là công cụ các ký tự có sẵn:

- Dấu hoa thị (*) - đại diện cho bất kỳ ký tự nào
- Dấu hỏi chấm (?) - đại diện cho một ký tự duy nhất tại một vị trí cụ thể

Ví dụ 1: Tính tổng giá trị dựa trên kết hợp từng phần

Giả sử quản lý nếu muốn tính tổng số tiền thanh toán của tăng tốc tất cả mật khẩu các mặt hàng là chuối hay nhất , sử dụng công thức SUMIF tốt nhất dưới đây:

=SUMIF(A2:A8 xóa tài khoản , “*chuối*” nơi nào , C2:C8) - điều kiện ở đâu uy tín bao gồm phần text tự động được đặt trong dấu hoa thị (*).
=SUMIF(A2:A8 trực tuyến , “*”&F1&“*” ở đâu nhanh , C2:C8) – điều kiện địa chỉ bao gồm vô hiệu hóa các ô tham chiếu sửa lỗi được đặt trong dấu hoa thị tối ưu , sử dụng dấu (&) trước thanh toán và sau một tham chiếu ô mẹo vặt để nối chuỗi.

mới nhất Nếu chỉ muốn đếm full crack những ô bắt đầu như thế nào hoặc kết thúc bằng một text cụ thể nào đó quản lý , chỉ cần thêm * vào trước khóa chặn hoặc sau text:

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

=SUMIF(A2:A8 nhanh nhất , “chuối*” ở đâu nhanh , C2:C8) - tổng giá trị trong C2:C8 tải về nếu một ô tương ứng trong cột A bắt đầu bằng từ “chuối”.
=SUMIF(A2:A8 như thế nào , “*chuối” dữ liệu , C2:C8) - tổng giá trị trong C2:C8 nhanh nhất nếu một ô tương ứng trong cột A kết thúc bằng từ “chuối”.

Mẹo: 

Sử dụng toán tử nối (&) nhanh nhất để nối chia sẻ các ký tự đại diện kiểm tra với tham chiếu ô full crack . Trong ví dụ trên ở đâu uy tín , bạn mẹo vặt cũng lừa đảo có thể sử dụng công thức sau nhanh nhất để tính tổng cập nhật các mặt hàng “chuối” trong kho:

=SUMIF(A2:A8 tổng hợp , "*"&F1&"*" danh sách , C2:C8)

Ví dụ 2 kỹ thuật . Tính tổng giá trị mẹo vặt với cài đặt các ký tự nhất định

Trong trường hợp cập nhật nếu muốn tính tổng giá trị một số ký tự mẹo vặt , chính xác là 6 ký tự ở đâu tốt , bạn sử dụng công thức tốt nhất dưới đây:

=SUMIF(A2:A8 mật khẩu , "??????" xóa tài khoản , C2:C8)

Ví dụ 3 nơi nào . Tính tổng sử dụng các ô tương ứng kinh nghiệm với ứng dụng các giá trị text

nguyên nhân Nếu bảng tính giảm giá của bạn chứa nhiều loại dữ liệu khác nhau kỹ thuật , bản quyền và bạn chỉ muốn tính tổng tăng tốc các ô tương ứng giá trị text tốc độ , sử dụng công thức SUMIF trên điện thoại dưới đây:

=SUMIF(A2:A8,“?*” dữ liệu , C2:C8) - cộng giá trị trong ở đâu nhanh các ô C2:C8 chia sẻ nếu một ô tương ứng trong cột A chứa ít nhất 1 biểu tượng.
=SUMIF(A2:A8,“*”,C2:C8) - tất toán bao gồm địa chỉ các ô trống nạp tiền , chứa bản quyền các chuỗi độ dài bằng 0 cài đặt được trả về hướng dẫn bởi quản lý các công thức khác qua mạng , ví dụ: = “”.

Cả 2 công thức trên đều bỏ qua nguyên nhân các giá trị không phải là text chi tiết , chẳng hạn như quảng cáo các lỗi giả mạo , download các phép toán logic quảng cáo , số vô hiệu hóa và ngày tháng.

Ví dụ 4: Sử dụng full crack các ký tự * giảm giá hoặc địa chỉ ? như sửa lỗi các ký tự bình thường

link down Nếu muốn sử dụng dữ liệu các ký tự * quản lý hoặc đăng ký vay ? giống như tăng tốc các ký tự thông thường chứ không phải vô hiệu hóa các ký tự đại diện phải làm sao , chỉ cần thêm toán tử (~) trước đó.

Ví dụ: công thức SUMIF vô hiệu hóa dưới đây khóa chặn sẽ thêm nạp tiền các giá trị trong ô C2:C8 ở đâu uy tín nếu một ô trong cột A tương ứng qua app , nằm trên cùng một hàng chứa dấu ?:

=SUMIF(A2:A8 kinh nghiệm , "~?" nơi nào , C2:C8)

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

2.5 Tính tổng giá trị lớn nhất trực tuyến hoặc nhỏ nhất trong một vùng dữ liệu

Để tính tổng lớn nhất xóa tài khoản hoặc nhỏ nhất trong một vùng link down , sử dụng kết hợp hàm SUM cập nhật với chia sẻ các hàm LARGE vô hiệu hóa hoặc SMALL. 

Ví dụ 1: giả mạo Thêm giá trị lớn nhất / giá trị nhỏ nhất

địa chỉ Nếu muốn tính tổng kiểm tra các giá trị lớn nhất miễn phí , nhỏ nhất tài khoản , chẳng hạn như 5 giá rẻ , bạn nạp tiền có thể nhập trực tiếp giá trị như trong công thức như giảm giá dưới đây:

=SUM(LARGE(B1:B10,{1,2,3,4,5})) - tổng như thế nào của 5 giá trị lớn nhất
=SUM(SMALL(B1:B10,{1,2,3,4,5})) - tổng tối ưu của 5 giá trị nhỏ nhất

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

Lưu ý: chi tiết Nếu có 2 ở đâu nhanh hoặc nhiều giá trị giống nhau lừa đảo , qua app thì chỉ có giá trị đầu tiên lừa đảo được tính. 

Ví dụ 2 giả mạo . Tính tổng giá trị trên / dưới 

dịch vụ Nếu muốn tính tổng nhiều giá trị kiểm tra , thay vì liệt kê ứng dụng tất cả công cụ các giá trị này trong công thức sử dụng , bạn kỹ thuật có thể lồng quảng cáo các hàm ROW mẹo vặt và INDIRECT trong công thức SUM mới nhất . Trong hàm INDIRECT sử dụng số hàng đại diện cho giá trị tốc độ mà bạn muốn thêm.

Ví dụ công cụ các công thức tương ứng đăng ký vay dưới đây tính tổng giá trị trên danh sách và dưới 15:

=SUM(LARGE(B1:B50,ROW(INDIRECT("1:15"))))
=SUM(SMALL(B1:B50,ROW(INDIRECT("1:15"))))

Vì đây là tổng hợp các công thức mảng qua web , nhớ truy cập ở đâu tốt các mảng bằng cách sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter.

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

Ví dụ 3 full crack . Tính tổng giá trị lớn nhất / nhỏ nhất an toàn của miễn phí các biến

giảm giá Nếu không muốn phải thay đổi công thức mỗi lần tính tổng giá trị kiểm tra các ô khác nhau mẹo vặt , bạn trên điện thoại có thể nhập giá trị trong một ô nào đó tính năng , thay vì nhập vào công thức bản quyền . Sau đó sử dụng hàm ROW dịch vụ và INDIRECT qua mạng , tham chiếu một ô chứa biến trực tuyến , trong ví dụ này là ô E1:

=SUM(LARGE(B1:B50,ROW(INDIRECT("1:"&E1)))) - tổng tổng hợp các biến giá rẻ các giá trị trên cùng.
=SUM(SMALL(B1:B50,ROW(INDIRECT("1:"&E1)))) - tổng tổng hợp các biến tài khoản các giá trị dưới cùng.

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

Cần lưu ý một điều đây là kỹ thuật các công thức mảng nên bạn ở đâu tốt sẽ phải sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter lừa đảo để hoàn tất.

2.6 Cách tính tổng nơi nào các ô tương ứng kỹ thuật với dịch vụ các ô trống

Ô trống là tự động các ô không chứa gì kinh nghiệm , không có công thức quản lý , không có chuỗi ký tự có độ dài bằng không giả mạo , kỹ thuật được trả về quảng cáo bởi một hàm Excel khác ở đâu nhanh , bạn sử dụng "=" làm điều kiện kiểm tra , như trong công thức SUMIF quảng cáo dưới đây:

=SUMIF(A2:A10,"=",C2:C10)

download Nếu ô trống vô hiệu hóa bao gồm full crack các chuỗi có độ dài bằng không (ví dụ: hướng dẫn các ô có công thức như = "") xóa tài khoản , sử dụng "" làm điều kiện:

=SUMIF(A2:A10,"",C2:C10)

Trong cả 2 công thức trên đánh giá lấy liền các ô trong cột A giá rẻ tối ưu nếu phát hiện có bất kỳ ô trống nào qua mạng , vô hiệu hóa các giá trị tương ứng nơi nào sẽ qua web được thêm vào cột C.

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

2.7 Cách tính tổng danh sách các ô tương ứng xóa tài khoản với tối ưu các ô không phải trống

kỹ thuật Nếu muốn tính tổng giá trị trên điện thoại các ô trong cột C khi một ô tương ứng trong cột A là ô trống tối ưu , sử dụng "<>" làm điều kiện trong công thức SUMIF:

=SUMIF(A2:A10,"<>",C2:C10)

Công thức trên đếm tự động các giá trị tương ứng ứng dụng với lừa đảo tất cả thanh toán các ô không trống như thế nào , công cụ bao gồm kỹ thuật các chuỗi ký tự có độ dài bằng không.

2.8 Cách sử dụng hàm SUMIF link down với điều kiện ngày tháng

Về cơ bản sử dụng hàm SUMIF tốc độ để tính tổng như thế nào các giá trị dựa trên điều kiện ngày tháng giống như cách sử dụng hàm SUMIF tải về với tải về các điều kiện chuẩn như text trực tuyến và số.

mới nhất Nếu muốn tính tổng giá trị tương ứng download với tự động các ngày lớn hơn ở đâu tốt , nhỏ hơn danh sách hoặc bằng đăng ký vay với ngày kích hoạt mà bạn chỉ định dữ liệu , chỉ cần sử dụng cập nhật các toán tử giá rẻ mà Chúng tôi giới thiệu ở phần trên. 

Dưới đây là một vài ví dụ về công thức Excel SUMIF:

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

Trường hợp giá rẻ nếu muốn tính tổng tự động các giá trị dựa trên ngày tất toán hiện tại giả mạo , bạn nạp tiền sẽ phải sử dụng kết hợp hàm SUMIF hay nhất với hàm TODAY() như trong bảng full crack dưới đây:

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

Ảnh chụp màn hình kiểm tra dưới đây sử dụng công thức cuối cùng giảm giá để tính tổng số tiền nơi nào các sản phẩm hỗ trợ được ship trong tuần.

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

2.9 Cách tính tổng giá trị trong phạm vi ngày cụ thể

Khá nhiều người dùng đặt ra câu hỏi cách tính tổng giá trị giữa 2 ngày như thế nào?

Câu trả lời là sử dụng kết hợp quảng cáo hoặc chính xác hơn là sử dụng 2 hàm SUMIF khác nhau giả mạo . Trong Excel 2007 xóa tài khoản hoặc cao hơn như thế nào , bạn thanh toán có thể sử dụng hàm SUMIFS cho nhiều điều kiện download . Tuy nhiên trong bài viết này Chúng tôi sử dụng sẽ chỉ giới thiệu cho bạn về hàm SUMIF.

Dưới đây là ví dụ về công thức SUMIF:

=SUMIF(B2:B9 chi tiết , ">=10/1/2014" mới nhất , C2:C9) - SUMIF(B2:B9 kiểm tra , ">=11/1/2014" cài đặt , C2:C9)

Công thức trên tính tổng giá trị trong đăng ký vay các ô C2:C9 hay nhất nếu ngày trong cột B nằm trong khoảng từ 1/10/2014 – 31/10/2014.

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

Hàm SUMIF đầu tiên tính giá trị sử dụng các ô C2:C9 trong đó ô tương ứng trong cột B lớn hơn tối ưu hoặc bằng ngày đầu tiên (trong ví dụ trên là ngày 1/10) nơi nào . Sau đó trừ đi qua web các giá trị rơi vào sau ngày cuối cùng (ngày 31/10) lấy liền được trả về kích hoạt bởi hàm SUMIF thứ hai.

2.10 Tính tổng giá trị trong ở đâu tốt các cột

Để hiểu rõ về vấn đề nơi nào , cùng xem xét ví dụ giảm giá dưới đây tất toán . Giả sử bạn có một bảng tổng kết doanh thu bán hàng hàng tháng cập nhật . Vì có nhiều mặt hàng khác nhau lấy liền mật khẩu được bán ở nhiều cửa hàng khác nhau nên bạn muốn tính tổng doanh thu một sản phẩm một:

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

Chẳng hạn như bạn muốn tính tổng số táo bán ở dịch vụ tất cả dịch vụ các cửa hàng trong 3 tháng qua.

Như bạn mới nhất đã biết hướng dẫn , kích thước nhanh nhất của sum_range giả mạo được xác định quảng cáo bởi kích thước tham số range qua app . Đó là lý do tại sao bạn không thể sử dụng công thức như =SUMIF(A2:A9,“apples”,C2:E9) link down , vì công thức này ở đâu nhanh sẽ thêm kinh nghiệm các giá trị tương ứng “táo” trong cột C ứng dụng . Đây không phải là kinh nghiệm những gì bản quyền mà bạn đang tìm kiếm.

Giải pháp hợp lý nhất là tạo một cột phụ trên điện thoại để tính tổng từng mặt hàng một hay nhất , chia sẻ sau đó tham chiếu cột phụ đó trong sum_range.

Nhập công thức SUM đơn giản trong ô F2 tăng tốc , đăng ký vay sau đó nhập vào cột F công thức: = SUM (C2: E2).

Bước ở đâu uy tín tiếp theo kinh nghiệm bây giờ là viết công thức SUMIF như full crack dưới đây:

=SUMIF(A2:A9 tốt nhất , “táo” tải về , F2:F9)

Hoặc:

=SUMIF(A2:A9 full crack , H1 cài đặt , F2:F9)

Trong lừa đảo các công thức trên tăng tốc , range thanh toán và sum_range có cùng số hàng tài khoản và số cột tài khoản , tốt nhất bao gồm 1 cột khóa chặn và 8 dòng tốt nhất , tài khoản và trả về kết quả:

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

mẹo vặt Nếu muốn tính tổng giá trị mật khẩu mà không cần tạo cột phụ download , cách đơn giản là viết từng công thức SUMIF địa chỉ riêng cho full crack các cột nạp tiền mà bạn muốn tính tổng qua mạng , nơi nào sau đó sử dụng hàm SUM mật khẩu để tính tổng:

=SUM(SUMIF(A2:A9,I1,C2:C9) tự động , SUMIF(A2:A9,I1,D2:D9) sửa lỗi , SUMIF(A2:A9,I1,E2:E9))

Hoặc cách khác là sử dụng công thức mảng phức tạp hơn (đừng quên sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter):

{=SUM((C2:C9+D2:D9+E2:E9)*(--(A2:A9=I1)))}

Cả 2 công thức trên đều trả về kết quả là 2070.

Tại sao hàm SUMIF không trả về kết quả?

Có nhiều lý do khiến hàm SUMIF không hoạt động giá rẻ , không trả về kết quả tăng tốc . Đôi khi công thức đăng ký vay mà bạn sử dụng không trả về giá trị ở đâu nhanh mà bạn mong đợi tốc độ có thể là do kiểu dữ liệu trong ô kỹ thuật hoặc tham số không thích hợp download với hàm SUMIF dữ liệu . dịch vụ Nếu không muốn xảy ra lỗi công cụ , nơi nào dưới đây là full crack những gì bạn cần kiểm tra:

1 tốt nhất . Các tham số phạm vi qua web và sum_range phải là vùng dữ liệu chứ không phải mảng.

Các tham số đầu tiên (range) giá rẻ và thứ ba (sum_range) trong công thức SUMIF phải là tham chiếu vùng ứng dụng , chẳng hạn như A1: A10 nạp tiền . miễn phí Nếu là mảng mật khẩu , chẳng hạn như {1,2,3} mẹo vặt , Excel cài đặt sẽ trả lại một thông báo lỗi.

Công thức chính xác: =SUMIF(A1:A3 nguyên nhân , “hoa” nhanh nhất , C1:C3)

Công thức sai: =SUMIF({1,2,3} full crack , “hoa” tổng hợp , C1:C3)

2 sửa lỗi . Cách tính tổng mật khẩu các giá trị từ sheet link down hoặc bảng tính khác.

Giống như hầu hết như thế nào các hàm Excel khác quảng cáo , hàm SUMIF nơi nào có thể tham chiếu tốc độ các sheet tải về hoặc tốt nhất các bảng tính khác chia sẻ , miễn là quảng cáo các sheet ở đâu tốt và bảng tính đang mở.

Ví dụ: Công thức quảng cáo dưới đây tính tổng phải làm sao các giá trị trong dịch vụ các ô F2:F9 trong Sheett 1 sửa lỗi của Book 1 dữ liệu nếu một ô tương ứng trong cột A nằm trong cùng sheet có chứa mặt hàng là “táo”:

=SUMIF([Book1.xlsx]Sheet1!$A$2:$A$9,“táo”,[Book1.xlsx]Sheet1!$F$2:$F$9)

Tuy nhiên công thức trên chi tiết sẽ không hoạt động nguyên nhân nếu Book 1 bị đóng quảng cáo . Điều này xảy ra vì vùng dữ liệu bản quyền được tham chiếu như thế nào bởi công thức SUMIF trong bản quyền các bảng tính không cập nhật được tham chiếu đến trên điện thoại các mảng lừa đảo , thanh toán và vì không có mảng nào tính năng được tham chiếu trong tốc độ các tham số range tối ưu và sum_range mẹo vặt , Excel đăng ký vay sẽ trả về thông báo lỗi #VALUE! .

3. Để tránh lỗi xảy ra miễn phí , đảm bảo range tốt nhất và sum_range phải cùng kích thước.

Trong hay nhất các phiên bản Excel mới hơn full crack , tham số range cài đặt và sum_range không nhất thiết phải có cùng kích thước full crack . Trong phiên bản Excel 2000 công cụ trực tuyến các phiên bản cũ hơn xóa tài khoản , sửa lỗi nếu kích thước trực tuyến của range giảm giá và sum_range không bằng nhau link down sẽ gây ra lỗi. 

Tuy nhiên trong giả mạo các phiên bản Excel mới hơn như Excel 2010 chi tiết và Excel 2016 hỗ trợ , công thức SUMIF phức tạp hơn nhiều lấy liền , trong đó tham số sum_range có số hàng tài khoản , số cột ít hơn so địa chỉ với tham số range trực tuyến . Đó là lý do tại sao tất toán các tham số range download và sum_range phải cùng kích thước full crack , kỹ thuật để tránh lỗi xảy ra.

Cách tránh lỗi VALUE khi sử dụng hàm SUMIF giữa khóa chặn các bảng tính

tối ưu Khi sử dụng hàm SUMIF giữa cài đặt các bảng tính tất toán , trong trường hợp nguyên nhân nếu bảng tính nguồn không mở đăng ký vay , bạn cài đặt sẽ nhận link down được thông báo lỗi VALUE miễn phí . Lỗi này xảy ra qua web nếu kỹ thuật các ô trong bảng tính chứa công thức có dữ liệu các hàm SUMIF chia sẻ , COUNTIF tốc độ , sử dụng hoặc hàm COUNTBLANK bị đóng nạp tiền . Để tránh lỗi này bằng cách sử dụng kết hợp hàm SUM hướng dẫn và hàm IF trong một công thức mảng.

Công thức mảng là công thức kiểm tra có thể thực hiện nhiều phép tính trên một lấy liền hoặc nhiều mục trong một mảng trực tuyến . Các công thức mảng hoạt động trên hai hay nhiều giá trị quản lý được gọi là tham số mảng.

Trong ví dụ dữ liệu dưới đây là tính tổng doanh thu ứng dụng các loại mặt hàng thủy hải sản mẹo vặt . Kết quả lừa đảo được trả về trong bảng tính có chứa công thức dữ liệu và dữ liệu nguồn nằm trong bảng tính dữ liệu.

Lưu ý: Bạn tối ưu có thể áp dụng cách này cho Excel 2010 sử dụng , 2013 dịch vụ , 2016 cho Windows.

Bước 1: Mở bảng tính chứa dữ liệu nguồn (Data workbook).
Bước 2: Mở bảng tính có chứa công thức (Report workbook).
Bước 3: Chọn ô C5 trong bảng tính có chứa công thức.
Bước 4: Sử dụng nút FX trên thanh công thức (Formula Bar) giá rẻ , xác định vị trí hàm Sum.
Bước 5: Để lồng hàm IF an toàn , trên thanh công thức dữ liệu , tại mục Name Box tổng hợp , từ menu bạn chọn IF.
Bước 6: download Nếu hàm IF không hiển thị trong menu mẹo vặt , bạn chọn More Functions rồi tìm lấy liền và chọn hàm IF.
Bước 7: Nhập trực tuyến các đối số như đăng ký vay dưới đây:

Logical_test : Data.xlsx!$A$23:$A$30=”Seafood”.
Value_If _true: SUM(Data.xlsx!$D$23:$D$30).
Value_if_false: 0.

Cách dùng Hàm SUMIF trong Excel

Bước 8: Để hoàn tất công thức mảng khóa chặn , sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter.
Bước 9: Chọn Yes ở đâu uy tín nếu full crack được hỏi công thức bản quyền đã chính xác chưa công cụ . Tên vùng dữ liệu (name range) xóa tài khoản có thể xác định cho CategoryNames hay nhất ProductSales.

Bằng cách trên bạn không còn phải lo lắng về lỗi tất toán sẽ xảy ra nữa cài đặt , điều này giúp bạn tiết kiệm nơi nào được một khoảng thời gian đáng kể.

ở đâu uy tín Trên đây là Chúng tôi sử dụng SUMIF (một loại hàm cơ bản trong excel) kinh nghiệm với 1 điều kiện là tính phụ cấp cho người có chức vụ là nhân viên quản lý , như thế nào để sử dụng hàm tính tổng cài đặt với nhiều điều kiện bản quyền thì bạn chuyển sang sử dụng SUMIFS. 

kinh nghiệm Ngoài ra bạn một hàm điều kiện tương tự như SUMIF là IF chia sẻ cũng thanh toán được người dùng Excel sử dụng phổ biến ở đâu uy tín , tuy nhiên hàm IF chỉ truy vấn điều kiện hay nhất và đưa ra kết quả phù hợp lấy liền với điều kiện chứ không tính tổng như hàm SUMIF kích hoạt , nguyên nhân các bạn nên chú ý vô hiệu hóa để áp dụng cho đúng qua app nhé.

Qua ví dụ trên chắc hẳn bạn sử dụng đã hiểu hay nhất được cách dùng hàm SUMIF trên bảng tính Excel download . Nhờ đó kiểm tra mà bạn địa chỉ có thể vận dụng hàm cơ bản trong Excel này vào công việc ở đâu uy tín của mình hiệu quả nhất.

Hàm cơ bản SUMIF hàm tính tổng có điều kiện quảng cáo và cách sử dụng hàm SUMIF tải về để tính toán có điều kiện full crack . Để sử dụng tốt hàm cơ bản Vlookup - hàm tìm kiếm trong Excel ứng dụng , tổng hợp các bạn lừa đảo có thể tham khảo cách sử dụng Hàm Vlookup giảm giá đã khóa chặn được chúng tôi hướng dẫn danh sách nhé.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-dung-ham-sumif-trong-excel-636n.aspx
Video hướng dẫn


4.8/5 (88 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online