Cách dùng hàm Vlookup, IF kết hợp trong Excel

Cách dùng Vlookup, cách dùng IF, kết hợp Vlookup và IF, Với những ai sử dụng Excel đều biết đến 2 hàm cơ bàn là hàm tìm kiếm Vlookup và hàm điều kiện IF

Với nơi nào những ai sử dụng Excel đều biết đến 2 hàm cơ bàn là hàm tìm kiếm Vlookup giả mạo và hàm điều kiện IF chia sẻ , hay nhất nhưng có lẽ ít ai biết tự động được cách dùng hàm Vlookup ở đâu nhanh và IF kết hợp download với nhau kỹ thuật sẽ hiệu quả đến mức như thế nào miễn phí , trong bài viết này Chúng tôi mới nhất sẽ hướng dẫn bạn đọc tìm hiểu cách dùng hàm Vlookup ứng dụng và IF giá rẻ .

Hàm IF trong Excel kinh nghiệm được biết đến là hàm điều kiện cập nhật được sử dụng nhanh nhất để tìm kiếm tải về các giá trị thỏa mãn qua mạng các điều kiện chi tiết được đưa ra trong chuỗi dữ liệu . Đây là hàm cơ bản như thế nào rất dễ sử dụng khi giá trị chỉ cần thỏa mãn một trong 2 điều kiện kiểm tra được đưa ra sử dụng . đăng ký vay Ngoài ra hàm IF nhanh nhất rất hay sử dụng trong tính toán liên quan đến đúng sai tài khoản , lừa đảo các loại tính toán có liên quan đến giá trị đúng sai cơ bản tự động , tất toán nhưng không chỉ có thế khi trong bài viết này chúng ta dữ liệu sẽ đăng ký vay được thấy hàm IF ở một phương diện khác là dùng hàm Vlookup tăng tốc và IF kết hợp giảm giá với nhau.

Cách dùng hàm Vlookup, IF kết hợp trong Excel

Nói về hàm Vlookup kiểm tra thì đây là hàm tìm kiếm giá trị cần thiết trong một cột ở đâu uy tín , sử dụng hàm Vlookup sửa lỗi để tra cứu hay nhất các thông tin thỏa mãn hàng địa chỉ và cột an toàn . qua mạng Nếu như kết hợp cách dùng hàm Vlookup tăng tốc và IF mẹo vặt với nhau chúng ta cài đặt sẽ sử dụng được một phép toán tìm kiếm thỏa mãn nạp tiền rất nhiều điều kiện thanh toán bao gồm cả hàng qua mạng và cột kích hoạt . Để sửa lỗi có thể dễ hiểu hơn về cách dùng hàm Vlookup tất toán và IF kết hợp qua mạng với nhau full crack thì hướng dẫn ở đâu uy tín sau đây quảng cáo sẽ làm giải thích cách dùng cho bạn.

Cách dùng hàm Vlookup kinh nghiệm và IF

Giả sử chúng ta có một bảng theo dõi doanh số theo ngày tổng hợp của một phòng ban trong công ty download và nơi đó công cụ được chia ra làm 4 nhóm A B C D tốt nhất , mỗi nhóm tốc độ được áp đặt chỉ tiêu khác nhau chi tiết và nhiệm vụ tài khoản của chúng ta là phải cho ra kết quả vô hiệu hóa những nhân viên đó có đáp ứng đủ chỉ tiêu hay không sử dụng . Dưới đây là bảng tóm tắt doanh thu full crack mà 8 nhân viên ở đâu tốt của 4 nhóm làm ngày vừa qua.

Cách dùng hàm Vlookup, IF kết hợp trong Excel

Còn đây là chỉ tiêu ở đâu uy tín của lấy liền các nhóm địa chỉ được thể hiện ở dưới thanh toán , bảng này giá rẻ rất quan trọng vì kinh nghiệm nếu sử dụng Vlookup chúng ta cần phải tra cứu thông tin từ đây.

Cách dùng hàm Vlookup, IF kết hợp trong Excel

Hàm IF ở đây có tác dụng gì:

Hàm IF trong ví dụ này mật khẩu sẽ chỉ ra dịch vụ được trường hợp nào thỏa mãn mẹo vặt được doanh thu tải về và cho ra kết quả đạt hay không đạt tại ô kết quả tốt nhất . Tuy nhiên hàm excel IF không thể truy xuất tối ưu được vào dữ liệu ở bảng thứ 2 tốt nhất để biết nguyên nhân được doanh thu trực tuyến của nhóm có đạt chỉ tiêu hay không kích hoạt , nhất là khi có đến 4 chỉ tiêu khác nhau tổng hợp . qua mạng Nếu đây là một bảng gồm 100 nhân viên cập nhật với hàng chục nhóm chắc bạn kích hoạt sẽ mất cả ngày xóa tài khoản để tạo xử lý.

Công thức:

- IF (Logical_test qua web , Value_if_True khóa chặn , Value_if_False)

Giải thích:

- qua app Nếu như “Logical_test” đúng phải làm sao thì kết quả hàm trả về là “Value_if_True” hỗ trợ , ngược lại trả về “Value_if_False”.

Hàm Vlookup có tác dụng gì:

Như khóa chặn đã nói ở trên phải làm sao , hàm excel IF không thể biết tối ưu được mật khẩu các nhân viên kia có đạt chỉ tiêu hay không phải làm sao thì hàm Vlookup tăng tốc sẽ có nhiệm vụ lọc ra giá trị thỏa mãn hướng dẫn của từng thành viên trong nhóm kỹ thuật riêng qua mạng địa chỉ sau đó danh sách sẽ xét tiếp đến hàm IF tính năng để cuối cùng cho ra.

Công thức:

- VLOOKUP(lookup_value,table_array,col_index_num,[range_lookup])

Giải thích :

- lookup_value: Giá trị dùng đăng ký vay để dò tìm

- table_array: Bảng giá trị dò qua app , mật khẩu để ở dạng địa chỉ Tuyệt đối (có dấu $ phía trước bằng cách nhấn F4)

- col_index_num: Thứ tự miễn phí của cột cần lấy dữ liệu trên bảng giá trị dò.

- range_lookup: Phạm vi tìm kiếm trên điện thoại , TRUE tương đương lừa đảo với 1 (dò tìm download tương đối) hướng dẫn , FALSE tương đương an toàn với 0 (dò tìm sửa lỗi tuyệt đối).

Cách dùng hàm Vlookup mới nhất và IF kết hợp trong ví dụ này

hay nhất Khi kết hợp 2 công thức lồng vào kinh nghiệm với nhau chúng ta ứng dụng sẽ có dạng ở đâu nhanh như sau : IF(Logical_test>=Vlookup(lookup_value,table_array,col_index_num,[range_lookup]),Value_if_True qua app , Value_if_False)

Với Logical_test >=Vlookup ở đây là do đề bài chúng ta cần đưa ra là lớn hơn hay nhất hoặc bằng mới xét đạt.

Bước 1: Đầu tiên nhập vào ô kết quả dòng lệnh ứng dụng như sau =IF(D4>=Vlookup(C4,$C$16:$D$20,2,0),"Đạt","Không Đạt".

- Với D4>=Vlookup: D4 ở đây bạn nhìn trong hình chính là doanh thu chiếu theo nhân viên đầu tiên tổng hợp . tối ưu Khi D4>=Vlookup thỏa mãn điều kiện link down sẽ hiện ra "đạt" công cụ hoặc "không đạt" miễn phí nếu ngược lại.

- C4,$C$16:$D$20,2,0: Tham chiếu cột nhóm nằm ở cột C nơi nào và thứ tự dòng là 16 cho đến cột chỉ tiêu ở cột D tốt nhất với giá trị cuối cùng là dòng 20.

Lưu ý: như thế nào để hiển thị ký tự dạng liệt kê $ bạn phải khoanh vùng như bình thường rồi nhấn F4.

Cách dùng hàm Vlookup, IF kết hợp trong Excel

Bước 2: Và khi nhấn Enter bạn mới nhất sẽ thấy kết quả hiện ra nhân viên đầu tiên Nguyễn Ngọc Anh thuộc nhóm A doanh Thu là 18 kích hoạt , khi chiếu xuống nhóm (hình số 3) ứng dụng sẽ thấy nhóm A chỉ cần chỉ tiêu là 18 nên nhân viên Nguyễn Ngọc Anh an toàn được hiển thị Đạt.

Cách dùng hàm Vlookup, IF kết hợp trong Excel

Làm tương tự nạp tiền với xóa tài khoản các giá trị còn lại bạn lấy liền sẽ download được kết quả như bản quyền dưới đây.

Cách dùng hàm Vlookup, IF kết hợp trong Excel

Và tất nhiên bạn hay nhất cũng trên điện thoại có thể kiểm chứng lại mức độ chính xác khi xài cách dùng hàm Vlookup kỹ thuật và IF kết hợp nơi nào với nhau.

Hy vọng ứng dụng với bài viết cách dùng hàm Vlookup nạp tiền và IF hay nhất sẽ giúp bạn tự học Excel hiểu hơn về sự kết hợp giữa hai hàm này tính năng mà không cần tới mật khẩu các trung tâm đào tạo tính năng . Và qua mạng nếu dịch vụ để ý bạn dễ dàng nhận ra chúng ta nạp tiền sẽ thực hiện hàm Vlookup trước rồi mới xét đến hàm IF tổng hợp , vậy là hàm Vlookup chình là đối tượng cần thỏa mãn miễn phí của hàm IF phải không nào xóa tài khoản . Và trong sửa lỗi quá trình thao tác thực hiện bài viết hướng dẫn cũng như tự học Excel bản quyền , còn dữ liệu bất cứ công đoạn nào chưa hiểu bạn đọc tài khoản có thể hỏi trực tiếp tại đây ở đâu tốt để kinh nghiệm được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Vừa rồi chúng ta cài đặt đã tìm hiểu cách dùng hàm Vlookup ứng dụng và IF kết hợp trên điện thoại với nhau kỹ thuật . Để bổ sung kiến thức cho bạn đọc qua mạng cũng như yêu thích bộ môn Excel hay nhất , Chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu thêm hỗ trợ và hàm Hlookup nguyên nhân , một trong giả mạo những hàm có cách sử dụng dữ liệu khá giống phải làm sao với Vlookup cập nhật , tham khảo cách dùng hàm Hlookup tại đây tài khoản để biết xem liệu cách dùng hàm này có khác gì Vlookup tất toán nhé.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-dung-ham-vlookup-if-ket-hop-24105n.aspx
Ngoài ra quản lý , trong Excel còn ở đâu uy tín rất nhiều hàm cơ bản khác an toàn mà bạn lừa đảo có thể tự học khóa chặn và thực hành lừa đảo , quản lý với mỗi hàm cơ bản trong Excel đều có quảng cáo những cú pháp như thế nào và công dụng khác nhau kinh nghiệm để bạn lựa chọn khóa chặn và kết hợp vào hay nhất các bài toán xóa tài khoản của mình full crack , việc nhớ sử dụng được hết xóa tài khoản các hàm cơ bản trong Excel đòi hỏi bạn phải cần cù kiểm tra và trí nhớ tốt.

4.8/5 (88 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online