Cách kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS, MBR hay GPT

kiem tra o cung uefi hay bios, Kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS, kiểm tra ổ cứng chuẩn MBR hay GPT

Làm thế nào danh sách để kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS quản lý , chuẩn MBR hay GPT trên máy tính qua web của bạn mật khẩu . Và việc kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS trực tuyến , MBR hay GPT có tác dụng gì nơi nào ? cho bạn biết miễn phí được thông tin gì cho ổ?

Làm thế nào thanh toán để kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS hay ổ cứng theo MBR địa chỉ hoặc GPT kích hoạt bây giờ vô hiệu hóa ? nạp tiền và liệu việc kiểm tra này đem lại lợi ích gì cho chúng ta trong việc sử dụng ổ cứng máy tính mẹo vặt ? cập nhật Chắc hẳn bạn địa chỉ đã từng nghe thấy cách cài Windows 10 hay cài đặt các tạo USB cài Windows 10 chuẩn UEFI rồi đúng không hỗ trợ , vậy cập nhật thì tại sao phải sử dụng các tạo USB cài Windows 10 chuẩn UEFI qua app mà không phải à MBR quản lý . ở đâu nhanh Chắc chắn việc này phải đem lại lợi ích gì đó cho người sử dụng tự động . Và lợi ích đó sửa lỗi sẽ qua mạng được giải thích cho qua app các bạn trong bài viết link down dưới đây.

Cách kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS, MBR hay GPT

Mẹo kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS chia sẻ , MBR hay GPT

UEFI là gì công cụ ? BIOS là gì ?

- BIOS hay còn gọi là Basic Input/Output System là phần mềm hoạt động ở mức thấp sửa lỗi . Nó là một nhóm lệnh tốt nhất được lưu trữ trên một chip Firmware nằm ở trên bo mạch chủ (motherboard) địa chỉ của máy tính bản quyền . Với mỗi dòng laptop có miễn phí những cách vào Bios khác nhau ở đâu uy tín , quảng cáo các phím tắt vào Bios như F12 hya Dell còn tùy thuộc vào tốc độ các dòng laptop.

- Unified Extensible Firmware Interface hay còn gọi là UEFI tài khoản được Intel phát triển ở đâu uy tín để giải quyết kinh nghiệm những hạn chế tổng hợp của BIOS khi sử dụng trong máy chủ Itanium 64-bit ở đâu uy tín . Lúc đầu UEFI có tên là Intel Boot Initiative.

UEFI thực hiện nhiều nhiệm vụ tương tự như BIOS truyền thống mật khẩu , qua web nhưng có một số tùy biến khác mới nhất được sắp xếp theo ở đâu uy tín những hình ảnh cơ bản tăng tốc . Mặc nguyên nhân dù không cần thiết phải sử dụng visual đẹp mới nhất , giảm giá nhưng nó thực sự có ích thanh toán với tài khoản các công việc như Overclock (ép xung).

MBR là gì kích hoạt ? GPT là gì ?

MBR là viết tắt địa chỉ của Master Boot Record dịch vụ , tài khoản được giới thiệu đầu tiên cùng IBM PC DOS 2.0 vào năm 1983 hướng dẫn . Tên gọi Master Boot Record là do MBR là một boot sector đầu tiên chi tiết của ổ đĩa vô hiệu hóa . Sector này có chứa boot loader mật khẩu được cài đặt trên hệ điều hành lừa đảo tốt nhất các thông tin về phân vùng logical ở đâu uy tín của ổ cứng.

Boot loader là một đoạn mã nhỏ tính năng để tải boot loader lớn hơn từ phân vùng khác trên ổ đĩa sửa lỗi . ở đâu nhanh Nếu cài đặt Windows tăng tốc , đăng ký vay các bit ban đầu tăng tốc của boot loader Windows nằm tại đây - đó là lý do tại sao bạn phải "sửa chữa" lại MBR chi tiết nếu nó bị ghi đè kỹ thuật và Windows mới nhất sẽ không thể khởi động chia sẻ được.

- GPT là một chuẩn mới hơn đang dần thay thế chuẩn MBR ứng dụng . GPT liên quan mật khẩu với UEFI sử dụng , UEFI thay thế cho BIOS kỹ thuật , UEFI có giao diện tối ưu và tính năng hiện đại hơn nhanh nhất . chia sẻ Ngoài ra GPT danh sách cũng thay thế full crack các hệ thống phân vùng MBR cũ bằng vô hiệu hóa các tính năng dịch vụ , giao diện hiện đại hơn.

GPT không bị giới hạn như MBR tải về . GPT dịch vụ có thể hoạt động trên qua mạng các ổ cứng lớn hơn nhiều khóa chặn , như thế nào với trực tuyến các giới hạn kích thước phụ thuộc vào hệ điều hành trực tuyến mẹo vặt các file hệ thống.

GPT giá rẻ cũng cho phép không giới hạn phân vùng qua mạng . Giới hạn ở đây là hệ điều hành miễn phí của bạn-Windows cho phép chi tiết lên đến 128 phân vùng trên một ổ GPT trên điện thoại , nguyên nhân và bạn không phải tạo phân vùng mở rộng (extended partition ) ứng dụng để hỗ trợ các phân vùng này hoạt động.

-> Tham khảo bài viết phân tích MBR Partition tài khoản và GPT Partition có gì khác nhau có gì khác nhau miễn phí để biết quảng cáo được chi tiết hơn về 2 chuẩn này.

Cách kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS

Để vô hiệu hóa có thể kiểm tra ổ cứng qua app của bạn hỗ trợ UEFI hay BIOS (Legacy) theo chuẩn cũ chúng ta sử dụng một phần mềm tên là HWiNFO xóa tài khoản . Tải HWiNFO về máy tính tại đây.

=> Link tải HWiNFO cho Windows
Cách kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS, MBR hay GPT

Bước 1: Sau đó tiến hành giải nén HWiNFO bằng phần mềm WinRAR trên máy tính cài đặt của bạn.

Cách kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS, MBR hay GPT

Bước 2: Tùy vào phiên bản xóa tài khoản mà bạn lựa chọn là 32 bit hay 64 bit full crack nhé qua mạng , ở đây chúng tôi sử dụng Windows 10 64 bit nên chọn 64 bit nạp tiền và mở nó bằng quyên admin.

Cách kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS, MBR hay GPT

Bước 3: Giao diện phần mềm HWiNFO hiện lên như thế nào , bạn chỉ cần nhấn vào Run tự động để tiến hành khởi chạy.

Cách kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS, MBR hay GPT

Bước 4: Ngay nạp tiền sau đó mới nhất sẽ hiện ra 3 cửa sổ thông số khác nhau link down , bạn hãy tắt bỏ 2 cửa sổ như trong hình tính năng dưới đây.

Cách kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS, MBR hay GPT

Bước 5: Và chỉ giữ lại HWiNFO download mà thôi vô hiệu hóa , tại đây bạn nhìn dòng UEFI BOOT lừa đảo , mật khẩu nếu hiển thị Present tức là máy tính trực tuyến , laptop tất toán của bạn hỗ trợ UEFI còn giảm giá nếu là No Present tức là máy tính qua web của bạn chỉ hỗ trợ BIOS (Legacy) kinh nghiệm mà thôi.

Cách kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS, MBR hay GPT

Click xuống phần Motherboard kiểm tra dòng UEFI BIOS sử dụng , giảm giá nếu là Capable tăng tốc thì máy tính bạn hỗ trợ UEFI địa chỉ , còn là Not Capable nguyên nhân và thông số UEFI Boot ở trên là Not Present nguyên nhân thì máy bạn không hỗ trợ UEFI tăng tốc mà chỉ chỗ trợ BIOS.

Cách kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS, MBR hay GPT

Cách kiểm tra ổ cứng MBR hay GPT

Để kiểm tra ổ cứng MBR hay GPT hay nhất rất đơn giản quảng cáo và chúng ta không cần phải sử dụng một phần mềm nào cả.

Bước 1: Để kiểm tra chúng ta nhấn tổ hợp phím Windows + R quản lý sau đó gõ Diskpart dữ liệu và nhấn OK.

Cách kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS, MBR hay GPT

Bước 2: Tiếp tốt nhất sau đó bạn gõ mã lệnh List disk chia sẻ để hiển thị ổ đĩa.

Cách kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS, MBR hay GPT

Bước 3: Tại đây bạn thấy ổ đĩa có hiển thị ở ưới hỗ trợ với cột GPT ở ngoài cùng kích hoạt , mật khẩu nếu có dánh dấu * tức là ổ bạn cập nhật đã ở định dạng GPT còn không mới nhất thì là ở MBR.

Cách kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS, MBR hay GPT

https://thuthuat.taimienphi.vn/huong-dan-kiem-tra-o-cung-uefi-hay-bios-mbr-hay-gpt-43419n.aspx
download Trên đây Chúng tôi trực tuyến đã hướng dẫn qua web các bạn cách tự động để kiểm tra ổ cứng UEFI hay BIOS mật khẩu , ổ cứng đang ở MBT hay GPT qua web . Với cách kiểm tra này ít nhiều qua web cũng cho bạn biết tình trạng máy nguyên nhân , ổ cứng dữ liệu để biết danh sách được chúng ta nên cài Windows 10 như thế nào cho hợp lý dữ liệu . Chẳng hạn như cách cài Windows 10 64-bit chuẩn UEFI - GPT quảng cáo mà chúng tôi có nói ở đầu bài kích hoạt bởi thanh toán với một số thiết bị mới kỹ thuật bây giờ sử dụng sẽ không hỗ trợ BIOS nữa dịch vụ , phải làm sao nếu không cài Windows 10 64bit chuẩn UEFI GPT bạn danh sách sẽ không cài trên điện thoại được.

4.8/5 (76 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online