Cách lập sổ Nhật ký chung trong Excel kế toán

lap so nhat ky chung trong excel ke toan, Lập sổ Nhật ký chung trong Excel kế toán

Lập sổ nhật ký chung trong Excel cài đặt sẽ giúp nhanh nhất các doanh nghiệp giải chi tiết được bài toán quản lý khóa chặn , thông kê hàng hóa tối ưu cũng như tốt nhất mọi hoạt động quản lý mới nhất của công ty lừa đảo , đối quảng cáo với một kế toán mới vào nghề dịch vụ thì việc lập sổ nhật ký chung trong Excel trên điện thoại cũng địa chỉ rất khó khăn qua web nếu như không nắm nhanh nhất được qua mạng các kiến thức căn bản.

Lập sổ nhật ký chung trong Excel không hề khó dữ liệu nhưng bản quyền cũng không giá rẻ quá dễ ở đâu tốt bởi lẽ đây là một trong an toàn những thử thách danh sách kỹ thuật bất cứ kế toán nào địa chỉ cũng phải đối mặt cập nhật . Nhật ký chung là cuốn sổ ghi lại chi tiết miễn phí mọi hoạt động buôn bán ứng dụng của công ty tất toán , là thứ cập nhật rất quan trọng tự động và nó áp dụng nhanh nhất rất nhiều hàm cơ bản trong Excel lừa đảo để hình thành ra phiên bản nhật ký chung hoàn chỉnh nhất.

Cách lập sổ Nhật ký chung trong Excel kế toán

Bài viết danh sách dưới đây dành cho chia sẻ những ai đang nghiên cứu kỹ thuật hoặc có nghiệp vụ kế toán chưa sâu xóa tài khoản , ở đâu tốt và trước khi thực hành bài viết này bạn phải chắc chắn rằng mình thành thạo vô hiệu hóa , hiểu rõ sửa lỗi các hàm cơ bản trong Excel lừa đảo . Bởi lẽ một bảng tính toán tổng hợp như lập sổ nhật ký chung trong Excel kiểm tra thì có giá rẻ rất nhiều công thức kích hoạt , mật khẩu rất nhiều hàm cơ bản trong Excel ở đâu tốt được ứng dụng

Hướng dẫn lập sổ nhật ký chung trong Excel

Trước khi đi vào chi tiết lập sổ nhật ký chung trong Excel bạn cần biết tất toán các thông số đưa ra trong bài đều thuộc ví dụ tính năng của chúng tôi công cụ . Do đó bạn nên tải ví dụ đó TẠI ĐÂY tài khoản để nắm rõ download được nội dung trong bài viết công cụ . Đây là kinh nghiệm các mẫu sổ sách kế toán trên Excel chuẩn phải làm sao hiện nay theo thông tư 200 tốc độ và mẫu sổ sách theo quyết định 48.

Mẫu sổ sách này qua mạng bao gồm đầy đủ tài khoản các loại sổ nguyên nhân , bảng biểu cài đặt và báo cáo như: Các số cái trực tuyến , Bảng cân đối kế toán giả mạo , Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh nhanh nhất , Báo cáo lưu chuyển tiền tệ kích hoạt , Thuyết minh báo cáo tài chính theo Quyết định 48 nguyên nhân và Thông tư 200 nên độc giả kinh nghiệm có thể sử dụng nó link down để lập sổ nhật ký chung trong Excel sửa lỗi rất tốt.

Cách lập sổ Nhật ký chung trong Excel kế toán

Bảng sơ đồ menu trong nhật ký chung:

- Bảng phân bổ TK 142
- Bảng phân bổ TK 242
- Bảng Khấu hao TSCĐ 214
- Sổ quỹ
- Sổ tiền gửi Ngân hàng
- Sổ tổng hợp công nợ Phải thu TK 131
- Sổ tổng hợp công nợ Phải trả TK 331
- Bảng cân đối số phát sinh Tài khoản tháng
- Bảng Lương
- Danh mục hàng hóa
- Bảng kê Phiếu nhập kho
- Bảng kê Phiếu xuất kho
- Bảng tổng hợp Nhập - Xuất - Tồn
- Danh mục ngày tháng
- Bảng phân bổ chi phí mua hàng
- Báo cáo Kết quả kinh doanh (Mẫu B-02/DNN)
- Báo cáo Lưu chuyển tiền tệ (Mẫu B-03/DNN)
- Bản thuyết minh báo cáo tài chính (Mẫu B-09/DNN)
- Tờ khai quyết toán thuế TNDN (Mẫu 03/TNDN)
- Phụ lục 03-1A/TNDN (BCKQKD)
- Phụ lục 03-2A/TNDN (Chuyển lỗ)

Bước 1: Bước đầu tiên miễn phí để lập sổ nhật ký chung trong Excel là khi có phát sịnh việc mua bán hàng hóa link down . Chúng ta phải vào Sổ Nhật ký chung cụ thể phải làm sao như sau:

- Cột ngày tháng ghi sổ: Ngày tháng ghi sổ bằng hỗ trợ hoặc sau ngày chứng từ
- Cột số hiệu: Là số hiệu qua mạng của Hoá đơn qua mạng , tự động của Phiếu Thu miễn phí , Phiếu chi tính năng , Giấy báo nợ mật khẩu , GIấy báo có...
- Cột ngày chứng từ: Là ngày thực tế trên chứng từ
- Cột Diễn Giải: Là nội dung tóm tắt kinh nghiệm nhưng đầy đủ thông tin hỗ trợ của một chứng từ
- Cột TK Nợ/Có: Là Cột định khoản Nợ/Có cho kỹ thuật các nghiệp vụ phát sinh.
- Cột TK đối ứng: Theo dõi TK đối ứng cho ở đâu uy tín những TK chi tiết đã định khoản bên cột TK Nợ/Có.

Cách lập sổ Nhật ký chung trong Excel kế toán

Bước 2: Hoặc xem cụ thể hơn trong file như hình tốc độ dưới đây:

Cách lập sổ Nhật ký chung trong Excel kế toán

- Cột Số phát sinh Nợ: Ghi số tiền tương ứng tính năng với TK ghi Nợ
- Cột số phát sinh Có: Ghi số tiền tương ứng hướng dẫn với TK ghi Có

Lưu ý: Số tiền thuế ( ở đâu tốt nếu có) = Số tiền hàng qua app hoặc Doanh thu nhân ( x) như thế nào với Thuế suất.

(Trường hợp nghiệp vụ có một TK Nợ nguyên nhân và nhiều TK Có tối ưu , lấy liền thì số tiền ở TK nợ bằng ( = ) tổng số tiền phải làm sao của dữ liệu các TK Có an toàn hoặc ngược lại )

Cột số dư Nợ/Dư Có: Phục vụ cho việc in sổ chi tiết cuối kỳ.

Sau khi định khoản hết khóa chặn các bút toán tổng hợp của một tháng trên NKC tài khoản thì thực hiện " Tổng cộng số phát sinh Nợ/Có " Của cả tháng đó lại bằng hàm SUBTOTAL

- Cú pháp hàm: = SUBTOTAL(9; dãy ô cần tính tổng)
- Tổng phát sinh bên Nợ: = Subtotal (9;H13:H190)
- Tổng phát sinh bên Có: = Subtotal(9;H13:H190)

(Số 9 là cú pháp mặc định tổng hợp của hàm cho việc tính tổng)

Bước 3: Chúng ta tiếp tục thiết lập lập sổ nhật ký chung trong Excel dữ liệu như sau:

Cách lập sổ Nhật ký chung trong Excel kế toán

Cột tài khoản đối ứng ta giá rẻ sẽ dùng công thức dành cho tài khoản đối ứng vô hiệu hóa nếu có 2 tài khoản mẹo vặt trở lên nạp tiền thì sử dụng công thức nối = nhập vào tài khoản 1 &";"& tài khoản 2.

Như trên ta trực tuyến sẽ thực hiện = nhấp vào ô có TK142 &";"& nhấp vào ô có 1331

Lưu ý: Số tiền thuế( kích hoạt nếu có ) = Số tiền hàng hay nhất hoặc Doanh thu nhân ( x) dịch vụ với Thuế suất.

(Trường hợp nghiệp vụ có một TK Nợ giảm giá và nhiều TK Có nạp tiền , nhanh nhất thì số tiền ở TK nợ bằng ( = ) tổng số tiền kinh nghiệm của miễn phí các TK Có cập nhật hoặc ngược lại).

Đây chỉ là bước đầu địa chỉ của việc ghi sổ trên Excel ở đâu tốt cũng như lập sổ nhật ký chung trong Excel vô hiệu hóa . Để hiểu rõ hơn địa chỉ và chi tiết hơn qua app các bạn phải thường xuyên truy cập vào Chúng tôi như thế nào để có vô hiệu hóa được quản lý những bài hướng dẫn chi tiết về lập sổ nhật ký chung trong Excel hay xóa tài khoản các vấn đè có liên quan như thế nào để download có thể lập sổ sách kế toán nhanh chóng vô hiệu hóa , an toàn nhất danh sách . Bạn sửa lỗi cũng miễn phí có thể xem thêm cách lập sổ sách kế toán trực tuyến được hướng dẫn miễn phí của chúng tôi dể hiểu thêm về vấn đề này.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-lap-so-nhat-ky-chung-trong-excel-ke-toan-32222n.aspx
Lọc dữ liệu trùng nhau danh sách hoặc theo một điều kiện cho trước trong bảng tính Excel không phải là chuyện đơn giản tính năng , sử dụng nếu bạn không có nhiều kỹ năng ứng dụng thì việc lọc dữ liệu giữa dịch vụ các sheet trong Excel qua web sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết trực tuyến , danh sách các bước lọc dữ liệu giữa vô hiệu hóa các Sheet trong Excel cần sự hỗ trợ ở đâu tốt của kinh nghiệm các hàm cơ bản chia sẻ cũng như nâng cao trong Excel miễn phí rất nhiều.

4.8/5 (93 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online