Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA

sap xep du lieu trong excel su dung vba, Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA

Phần mềm Excel cung cấp nhiều giải pháp sắp xếp dữ liệu nhanh ở đâu nhanh , cho phép bạn phân loại tập hợp dữ liệu qua biểu tượng sắp xếp dữ liệu trong thanh ribbon phải làm sao hoặc qua hộp thoại phân loại dữ liệu tốc độ . bản quyền Nếu bạn đang thắc mắc nguyên nhân Chúng tôi muốn nhắc đến cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA thay vì áp dụng hai cách trên tự động , trên điện thoại thì câu trả lời link down rất đơn giản: đây là giải pháp cực kỳ hữu ích khi bạn cần định dạng qua web và sắp xếp mẹo vặt các nhóm dữ liệu theo ngày hay theo tuần theo thứ tự nhất định.

Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA

Với VBA kinh nghiệm , bạn hỗ trợ có thể tạo một macro tài khoản để thực hiện nhanh ứng dụng các tác vụ chỉ nơi nào với một cú click qua web , nhờ thế tiết kiệm dịch vụ được phải làm sao khá nhiều thời gian mật khẩu và công sức mỗi khi cần xử lý dữ liệu Excel tài khoản . Ngoài ra an toàn , qua app nếu tạo dasboard trong Excel trực tuyến , bạn hỗ trợ sẽ nâng khả năng sắp xếp dữ liệu Excel lên một tầm cao mới khi click đúp vào tiêu đề như trong hình miễn phí dưới đây.

Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA

Trong bài viết này miễn phí , Chúng tôi qua web sẽ hướng dẫn tối ưu các bạn Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA.

Nắm vô hiệu hóa được phương pháp Range.Sort trong Excel VBA

hướng dẫn Khi sắp xếp dữ liệu qua VBA kỹ thuật , trước tiên bạn cần hiểu nguyên nhân được phương pháp Range.Sort lấy liền . "Range" là dữ liệu bạn cần sắp xếp tải về . Ví dụ miễn phí , trực tuyến nếu muốn sắp xếp dữ liệu vào full crack các ô A1:A10 nơi nào , tự động thì "Range" chính là vùng đó ("A1:A10").

chia sẻ Bên cạnh đó nguyên nhân , bạn tốc độ có thể tạo một Range có tên như thế nào và dùng thay cho tải về các tham chiếu ô lừa đảo . Ví dụ giả mạo , trực tuyến nếu tôi tạo một vùng có tên "DataRange" cho full crack các ô A1:A10 download , kinh nghiệm như vậy giá rẻ , tôi tối ưu có thể sử dụng Range ("DataRange").

Với phương pháp sắp xếp dữ liệu này giả mạo , bạn cần cung cấp thêm tải về các thông tin qua qua mạng các tham số qua app . Dưới đây là một số thông số chính bạn cần biết:

- Key - ở đây bạn cần xác định cột muốn sắp xếp kích hoạt . Ví dụ cập nhật , trên điện thoại nếu muốn sắp xếp cột A kích hoạt , bạn cần sử dụng lệnh key:=Range("A1").

- Order - Ở đây vô hiệu hóa , bạn chọn sắp xếp dữ liệu theo thứ tự chiều nhỏ đến lớn full crack hoặc theo thứ tự từ chiều lớn đến nhỏ cập nhật . Ví dụ lừa đảo , công cụ nếu muốn phân loại theo thứ tự từ nhỏ đến lớn lừa đảo , bạn sử dụng lệnh Order:=xlAscending.

- Header - Ở đây mới nhất , bạn chọn tập hợp dữ liệu có tiêu đề hỗ trợ hoặc không có tiêu đề danh sách . dữ liệu Nếu có tiêu đề như thế nào , việc sắp xếp dữ liệu lừa đảo sẽ bắt đầu từ dòng thứ hai nhanh nhất của tập hợp dữ liệu sử dụng , thay vì từ dòng thứ nhất trên điện thoại . Đối tăng tốc với dữ liệu có tiêu đề địa chỉ , bạn sử dụng lệnh Header:=xlYes.

Ba thông số trên lừa đảo được áp dụng cho hầu hết kích hoạt các trường hợp tài khoản , tuy nhiên công cụ , Chúng tôi gợi ý bạn phải làm sao vẫn nên tham khảo thêm về quảng cáo các thông số trong Excel trong bài viết này.

tăng tốc Bây giờ thanh toán , chúng ta chia sẻ sẽ xem cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA theo phương pháp Range.Sort quản lý nhé!

Sắp xếp từng cột không có tiêu đề

Giả sử bạn có một cột không có tiêu đề (như trong hình minh họa).

Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA

Bạn nguyên nhân có thể sử dụng đoạn code cài đặt dưới đây nhanh nhất để sắp xếp nó theo thứ tự từ nhỏ đến lớn.

Sub SortDataWithoutHeader()
Range("A1:A12").Sort Key1:=Range("A1") cập nhật , Order1:=xlAscending tổng hợp , Header:=xlNo
End Sub
Ở đây trên điện thoại , tôi chọn vùng dữ liệu là Range("A1:A12").
Trong trường hợp dữ liệu tính năng có thể chi tiết được thay đổi download và bổ sung hay xóa bớt cập nhật các giá trị cài đặt , bạn chi tiết có thể sử dụng đoạn code sau nơi nào để chương trình tự động điều chỉnh theo nơi nào các ô có điền dữ liệu trong tập hợp dữ liệu.
Sub SortDataWithoutHeader()
Range("A1" đăng ký vay , Range("A1").End(xlDown)).Sort Key1:=Range("A1") tổng hợp , Order1:=xlAscending sử dụng , Header:=xlNo
End Sub

Lưu ý rằng thay bằng Range("A1:A12") chi tiết , tôi vừa sử dụng Range("A1" quảng cáo , Range("A1").End(xlDown)).

giảm giá Như vậy tính năng , ta dịch vụ sẽ kiểm tra phải làm sao được ở đâu uy tín các ô có điền dữ liệu liên tục đến cuối cột quảng cáo và bao hàm nó trong dữ liệu bản quyền được sắp xếp tự động . Trong trường hợp có tải về các ô trống miễn phí , chương trình tăng tốc sẽ chỉ xét dữ liệu cho đến ô trống đầu tiên.

Ngoài ra nơi nào , bạn download có thể tạo vùng theo tên mới nhất và sử dụng vùng tên đó thay cho sử dụng các tham chiếu ô qua web . Ví dụ thanh toán , mật khẩu nếu vùng dữ liệu được đặt tên là DataSet khóa chặn , đoạn code full crack của bạn chia sẻ sẽ có quảng cáo được viết xóa tài khoản như sau:

Sub SortDataWithoutHeader()

Range("DataRange").Sort Key1:=Range("A1") khóa chặn , Order1:=xlAscending vô hiệu hóa , Header:=xlNo

End Sub

an toàn Bây giờ kiểm tra , chúng ta sử dụng sẽ giải thích nhanh qua mạng các thông số giá rẻ được sử dụng trong ví dụ trên:

- Key1:=Range("A1") - A1 là mã cho biết cột đang sắp xếp dữ liệu.
- Order1:=xlAscending - chỉ thứ tự dịch vụ hiện tại là xlAscending qua app . vô hiệu hóa Nếu muốn sắp xếp dữ liệu theo thứ tự từ lớn đến nhỏ giảm giá , sử dụng lệnh xlDescending.
- Header:= xlNo - chỉ dữ liệu đăng ký vay hiện tại không có tiêu đề kiểm tra . Đây là giá trị mặc định qua web . Vì vậy kể cả khi bạn bỏ đi giá trị này dịch vụ , dữ liệu cài đặt sẽ khóa chặn được sắp xếp theo theo trường hợp không có tiêu đề.

Bạn thắc mắc không biết nên đặt mã VBA này vào đâu trên điện thoại và cách chạy macro như thế nào link down ? Tiếp tục tham khảo bài viết Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA ở đâu tốt nhé!

Phân loại cột đơn có tiêu đề

Trong ví dụ trước nạp tiền , tập hợp dữ liệu không có tiêu đề.

Đối giả mạo với dữ liệu có tiêu đề đăng ký vay , bạn cần chỉ ra trong đoạn code chi tiết , sửa lỗi để chương trình sắp xếp dữ liệu bắt đầu từu dòng thứ hai nguyên nhân của tập hợp dữ liệu.

Giả sử bạn có tập hợp dữ liệu hỗ trợ như sau:

Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA

Dưới đây là đoạn code sắp xếp dữ liệu theo thứ tự từ lớn đến nhỏ dựa trên doanh thu địa chỉ của tối ưu các cửa hàng.

Sub SortDataWithHeader()
Range("DataRange").Sort Key1:=Range("C1") địa chỉ , Order1:=xlDescending
End Sub

Lưu ý rằng tôi vừa tạo một vùng có tên - "DataRange" nguyên nhân , an toàn và sử dụng vùng có tên này trong đoạn code.

Sắp xếp nhiều cột có tiêu đề

Trong ở đâu nhanh các phần trước ở đâu uy tín của bài viết này vô hiệu hóa , chúng ta full crack đã nghiên cứu Cách sắp xếp cột đơn (có khóa chặn và không có tiêu đề).

giá rẻ Bây giờ là chi tiết các thao tác bạn cần thực hiện cập nhật để sắp xếp dữ liệu theo nhiều cột.

Ví dụ giảm giá , trong tập hợp dữ liệu sử dụng dưới đây mật khẩu , đầu tiên tôi cần sắp xếp dữ liệu theo mã bang giả mạo , tốc độ và tiếp đó là theo cửa hàng.

Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA

Đây là đoạn code sắp xếp đồng thời nhiều cột.

Sub SortMultipleColumns()
With ActiveSheet.Sort
.SortFields.Add Key:=Range("A1") tất toán , Order:=xlAscending
.SortFields.Add Key:=Range("B1") ở đâu nhanh , Order:=xlAscending
.SetRange Range("A1:C13")
.Header = xlYes
.Apply
End With
End Sub

Dưới đây là kết quả bạn thu hỗ trợ được.

Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA

Trong ví dụ trên kỹ thuật , đầu tiên dữ liệu nạp tiền được sắp xếp theo mã bang (cột A) hỗ trợ . Sau đó qua app , trong dữ liệu mã bang dịch vụ , dữ liệu tiếp tục cài đặt được sắp xếp theo tên Cửa hàng (cột B) phải làm sao . Thứ tự này giá rẻ được xác định theo mã tốt nhất mà bạn muốn đề cập.

Click đúp vào tiêu đề mới nhất để sắp xếp dữ liệu

mẹo vặt Nếu đang tạo một dashboard hay muốn dễ khai thác dữ liệu báo cáo hơn kỹ thuật , bạn kích hoạt có thể viết code VBA giá rẻ để sắp xếp dữ liệu khi click đúp vào giảm giá các tiêu đề.

Như trong bảng mẹo vặt dưới đây:

Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA

Dưới đây là đoạn code giúp bạn thực hiện tác vụ này:

Private Sub Worksheet_BeforeDoubleClick(ByVal Target As Range kích hoạt , Cancel As Boolean)
Dim KeyRange As Range
Dim ColumnCount As Integer
ColumnCount = Range("DataRange").Columns.Count
Cancel = False
If Target.Row = 1 And Target.Column <= columncount="">
Cancel = True
Set KeyRange = Range(Target.Address)
Range("DataRange").Sort Key1:=KeyRange giảm giá , Header:=xlYes
End If
End Sub

Lưu ý rằng tôi vừa tạo một vùng có tên ("DataRange") tốt nhất và dùng trong đoạn code trên thay cho tối ưu các tham chiếu ô.

quản lý Khi bạn click đúp vào một tiêu đề bất kỳ công cụ , đoạn code tốt nhất sẽ tắt tính năng click đúp thông thường (chuyển sang chế độ biên tập) tài khoản và sử dụng ô đó làm key trong thanh toán quá trình sắp xếp dữ liệu.

Ngoài ra lừa đảo , đoạn code này chỉ sắp xếp qua web các cột theo thứ tự từ nhỏ đến lớn.

Vị trí đặt code

Bạn cần dán đoạn code này vào cửa sổ code trong bảng tính muốn thực hiện tính năng sắp xếp dữ liệu click đúp.

Thao tác thực hiện:

- Click chuột phải vào tab trong bảng tính.
- Click vào View Code.
- Dán đoạn code trong cửa sổ code khóa chặn của bảng tính cần sắp xếp dữ liệu.

Giả sử sử dụng bây giờ bạn muốn sắp xếp hai cột đầu tiên ("Sate" hướng dẫn và "Store") theo thứ tự từ nhỏ đến lớn kỹ thuật , nơi nào với cột "Sales" theo thứ tự từ lớn đến nhỏ.

Đoạn code trên điện thoại sẽ hay nhất như sau:

Private Sub Worksheet_BeforeDoubleClick(ByVal Target As Range lừa đảo , Cancel As Boolean)
Dim KeyRange As Range
Dim ColumnCount As Integer
ColumnCount = Range("DataRange").Columns.Count
Cancel = False
If Target.Row = 1 And Target.Column <= columncount="">
Cancel = True
Set KeyRange = Range(Target.Address)
If Target.Value = "Sales" Then
SortOrder = xlDescending
Else
SortOrder = xlAscending
End If
Range("DataRange").Sort Key1:=KeyRange công cụ , Header:=xlYes đăng ký vay , Order1:=SortOrder
End If
End Sub

Trong đoạn code trên xóa tài khoản , bạn cần kiểm tra xem ô qua mạng được click đúp có đúng là tiêu đề Sales hay không miễn phí . sửa lỗi Nếu đúng tăng tốc , ô này qua web sẽ gán giá trị xlDescending cho biến SortOrder chia sẻ , cài đặt nếu không ở đâu tốt , nó tải về sẽ gán cho xlAscending.

qua app Bây giờ giảm giá , chúng ta như thế nào sẽ quan sát công cụ visual Marker (mũi tên trên điện thoại và ô có màu) trong tiêu đề khi sắp xếp dữ liệu.

Như trong hình tài khoản dưới đây:

Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA

nạp tiền Như vậy mẹo vặt , tôi vừa thêm một bảng tính mới kiểm tra và thay đổi một số nội dung trong bảng này (bạn chia sẻ có thể tải file ví dụ thanh toán và thực hành theo):

- Đổi tên bảng tính mới thành "BackEnd".
- Trong ô B2 an toàn , nhập biểu tượng mũi tên (cách làm: đi đến mục Insert dịch vụ và click vào tùy chọn "Symbol").
- Copy nạp tiền và paste danh sách các tiêu đề từ tập hợp dữ liệu vào ô A3:C3 trong "BackEnd".
- Dùng hàm sau trong ô A4:AC4:
=IF(A3=$C$1,A3&" "&$B$1,A3)
- Các ô còn lại mẹo vặt sẽ tự động điền dữ liệu theo mã VBA khi bạn click đúp vào tăng tốc các tiêu đề cần sắp xếp cột.

Bảng backend quảng cáo sẽ có dạng kỹ thuật như sau:

Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA

ứng dụng Bây giờ sửa lỗi , bạn quảng cáo có thể sử dụng đoạn mã qua mạng dưới đây tổng hợp để sắp xếp dữ liệu khi click đúp vào link down các tiêu đề danh sách . cập nhật Khi bạn click đúp vào một tiêu đề kinh nghiệm , nó giảm giá sẽ tự động xuất hiện mũi tên trong văn bản tiêu đề thanh toán . Lưu ý rằng tôi vừa sử dụng định dạng có điều kiện kinh nghiệm để tô sáng ô.

Private Sub Worksheet_BeforeDoubleClick(ByVal Target As Range lấy liền , Cancel As Boolean)
Dim KeyRange As Range
Dim ColumnCount As Integer
ColumnCount = Range("DataRange").Columns.Count
Cancel = False
If Target.Row = 1 And Target.Column <= columncount="">
Cancel = True
Worksheets("Backend").Range("C1") = Target.Value
Set KeyRange = Range(Target.Address)
Range("DataRange").Sort Key1:=KeyRange tốt nhất , Header:=xlYes
Worksheets("BackEnd").Range("A1") = Target.Column
For i = 1 To ColumnCount
Range("DataRange").Cells(1 full crack , i).Value = Worksheets("Backend").Range("A4").Offset(0 xóa tài khoản , i - 1).Value
Next i
End If
End Sub

Lưu ý rằng đoạn code này thường xóa tài khoản được áp dụng giảm giá để xây dựng dữ liệu sử dụng và tập tin workbook công cụ . giả mạo Nếu thay đổi cấu trúc dữ liệu hay nhất , bạn mẹo vặt sẽ phải thay đổi cả đoạn code trên.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-sap-xep-du-lieu-trong-excel-su-dung-vba-32674n.aspx
mới nhất Trên đây ở đâu tốt , chúng tôi tổng hợp đã giúp thanh toán các bạn sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA mẹo vặt , mới nhất để củng cố thêm kiến thức ở đâu uy tín , khóa chặn các bạn tham khảo thêm cách truy cập dữ liệu trong bảng tính Excel từ VBA tại đây tốc độ . Chúc ứng dụng các bạn thành công!

4.9/5 (78 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online