Cách vô hiệu hóa tài khoản Root trên Linux

vo hieu hoa root tren linux, tat root tren linux, disable root linux

như thế nào Nếu là một người dùng Linux qua mạng , chắc hẳn bạn quảng cáo đã từng nghe qua cụm từ “root” ứng dụng . Về cơ bản trên điện thoại , từ “root” là tài khoản có khả năng toàn quyền kiểm soát hệ thống Linux giảm giá qua mạng có thể thay đổi hay nhất tất cả nơi nào mọi thứ trong hệ thống tăng tốc . Điều này khiến “root” trở nên nguy hiểm mới nhất và chỉ kích hoạt những người dùng ‘cao cấp’ mới nên sử dụng.

Thông thường người dùng không có quyền truy cập tài khoản root mới nhất . vô hiệu hóa Trên một số bản phân phối Linux chính (chủ yếu là Ubuntu) nơi nào , thậm chí người dùng còn không có quyền thiết lập mật khẩu root tối ưu . hướng dẫn Trên thực tế tính năng , nhà sản xuất ở đâu tốt sẽ không cho bạn biết mật khẩu kỹ thuật . Người dùng Linux qua app có thể thay đổi điều này bằng cách sử dụng lệnh sudo bản quyền . Lệnh tạm thời này cho phép người dùng quyền thực hiện lấy liền các hoạt động quản lý hệ thống ở đâu tốt mà không cần tài khoản root.

Cách vô hiệu hóa tài khoản Root trên Linux

Vấn đề là không phải lúc nào sudo miễn phí cũng hoạt động đăng ký vay được như thế nào . Một số lệnh hệ thống chỉ tốt nhất có thể trên điện thoại được thực hiện bản quyền với tài khoản root dịch vụ . danh sách Hơn nữa tự động , việc cứ phải nhập lệnh sudo khiến nơi nào mọi thứ trở nên chậm chạp hơn.

Tại sao phải xóa mật khẩu tài khoản Root?

Việc xóa tài khoản Root là một giải pháp bảo mật hệ thống an toàn ở đâu tốt và nên làm trực tuyến . Giả sử một máy tính Linux thiết lập mật khẩu người dùng phức tạp mẹo vặt nhưng mật khẩu root yếu qua mạng thì miễn phí sẽ dễ dàng bị tấn công nguyên nhân hoặc bị người lạ truy cập trái phép.

Cách vô hiệu hóa tài khoản Root trên Linux

Tuy nhiên an toàn , tốt nhất nếu tài khoản root không có mật khẩu lại cực kỳ an toàn cập nhật . Không có mật khẩu root đồng nghĩa mẹo vặt với việc không một ai lấy liền có thể đăng nhập kích hoạt được full crack miễn phí các hacker tải về sẽ không còn cơ hội truy cập trái phép máy tính full crack của bạn.

qua web Thêm nữa trực tuyến , ứng dụng dù không dùng root tải về , người dùng trực tuyến vẫn qua app có thể thay đổi thiết lập hệ thống sử dụng lệnh sudo bằng cách nhập sudo -s hoặc sudo su.

Xóa mật khẩu Root

Cách xóa mật khẩu root vô cùng đơn giản.

Đầu tiên khóa chặn , mở cửa sổ Terminal tốt nhất và lấy quyền truy cập root bằng cách nhập sudo -s tải về . Lệnh này lấy liền sẽ giúp bạn có qua mạng được quyền root kinh nghiệm mà không cần đăng nhập vào tài khoản root.

Tiếp theo chi tiết , xóa mật khẩu root bằng cập nhập: "passwd --lock root"

Cách vô hiệu hóa tài khoản Root trên Linux

Lệnh này kinh nghiệm sẽ vô hiệu hóa toàn bộ khóa chặn các đăng nhập vào tài khoản root từ nay về sau.

Cách vô hiệu hóa tài khoản Root trên Linux

Cách khác chi tiết , bạn dịch vụ có thể xóa mật khẩu  tăng tốc hiện tại tất toán trực tuyến sẽ không một ai biết nạp tiền được mật khẩu hướng dẫn của bạn là gì: "passwd -d root"

Để kích hoạt lại tài khoản root giá rẻ , nhập lệnh: "sudo passwd root"

Cách vô hiệu hóa tài khoản Root trên Linux

Hệ thống hướng dẫn sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu mới vào tài khoản root an toàn của bạn nơi nào sẽ địa chỉ được kích hoạt lại trên hệ thống bằng mật khẩu mới.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-vo-hieu-hoa-tai-khoan-root-tren-linux-12681n.aspx
miễn phí Trên đây Chúng tôi chi tiết đã hướng dẫn bạn cách đơn giản nhất tối ưu để vô hiệu hóa tài khoản root trên giành cho giảm giá những ai sử dụng linux sửa lỗi , thủ thuật trên áp dụng tốt nhất cho Ubuntu địa chỉ , là một trong cách hệ điều hành linux phổ biến nhất chi tiết , tất toán được nhiều người sử dụng nhất.

(Theo Maketecheasier)


4.8/5 (88 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online