Hàm OFFSET trong EXCEL, Ví dụ minh họa và cách dùng

Hướng dẫn cách dùng hàm OFFSET trong Excel thông qua các ví dụ minh họa cụ thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cú pháp cũng như cách sử dụng của hàm này

Trong Excel hỗ trợ bạn qua web rất nhiều hàm tính toán trong ở đâu uy tín các lĩnh vực khác nhau: toán học qua mạng , thống kê tốc độ , kế toán cập nhật , .. danh sách . Và hàm OFFSET là một hàm nạp tiền khá phổ biến kích hoạt được nhiều người dùng dịch vụ . Bài viết phải làm sao dưới đây Chúng tôi an toàn sẽ hướng dẫn quảng cáo các bạn hiểu rõ hơn về cú pháp như thế nào cũng như cách sử dụng hàm OFFSET.

Hàm OFFSET trong Excel là hàm trả về tham chiếu đến một vùng nào đó miễn phí , lừa đảo được tính bằng 1 ô hay một dãy ô bắt đầu chi tiết và số dòng chia sẻ hoặc số cột kinh nghiệm được chỉ định trước phải làm sao . Ta tốc độ có thể chỉ định rõ số hàng số cột tăng tốc của vùng tham chiếu trả về.

Hàm OFFSET trong EXCEL, Ví dụ minh họa và cách dùng

Hướng dẫn cách dùng hàm OFFSET trong Excel - Ví dụ minh họa

Cú pháp=OFFSET(reference giá rẻ , rows cập nhật , cols tốt nhất , height tải về , width)

Trong đó:

- Reference: là vùng tham chiếu làm cơ sở cho hàm (làm điểm xuất phát) quảng cáo để tạo vùng tham chiếu mới.
- Rows: là số dòng bên trên tất toán hoặc bên dưới reference kiểm tra , tính từ ô đầu tiên (ô ở góc trên bên trái) sửa lỗi của reference.
- Cols: là số cột bên trái download hoặc bên phải reference hay nhất , tính từ ô đầu tiên bên góc trái mẹo vặt của reference.
- Height: là số dòng tải về của vùng tham chiếu cần trả về
- Width: là số cột tài khoản của vùng tham chiếu cần trả về.

Lưu ý:

- Reference phải chỉ đến một ô link down hoặc một dãy ô liên tục hướng dẫn , kỹ thuật nếu không hàm mới nhất sẽ trả về lỗi #VALUE!.
- Hàng có thể là số dương (bên dưới) hoặc số âm (bên trên)
- Cột có thể là số dương (bên phải vùng tham chiếu bắt đầu) hoặc số âm (bên trái vùng tham chiếu bắt đầu).
- Height địa chỉ width phải là số dương.
- Nếu đối số hàng và cột làm cho vùng tham chiếu trả về vượt ra ngoài đường biên của trang tính xóa tài khoản , thì hàm OFFSET trả về giá trị lỗi #REF!
- Nếu đối số chiều cao và độ rộng được bỏ qua tối ưu , thì nó được giả định có cùng chiều cao và độ rộng với vùng tham chiếu.

Ví dụ

Ví dụ 1: Offset đang đứng ở ô C9 hỗ trợ và chúng ta muốn lấy giá trị giảm giá của ô E10 bằng cách đi xuống dưới 1 dòng hỗ trợ , đi sang phải 2 dòng tính năng , kết quả ở đâu nhanh sẽ quản lý được như hình bên dưới.

Hàm OFFSET trong EXCEL, Ví dụ minh họa và cách dùng

Ví dụ 2: Trường hợp lỗi: Bạn lấy giá trị vượt tất toán quá phạm vi đường biên trực tuyến của trang tính cài đặt . Offset đang đứng ở Ô C9 bạn gõ lên trên 3 ô khóa chặn và sang trái 4 ô an toàn . Kết quả dịch vụ sẽ trả về lỗi như hình bên dưới.

Hàm OFFSET trong EXCEL, Ví dụ minh họa và cách dùng

Ví dụ 3: Offset kết hợp tải về với hàm khác

Offset đang đứng ở ô C9 bạn muốn tính tổng lương sử dụng của nhân viên cuối cùng là Phùng Hữu Thiện tính năng , bạn gõ sử dụng như sau =SUM(OFFSET(C9,2,0,1,3)) miễn phí tối ưu sẽ ở đâu nhanh được kết quả như hình bên dưới.

Hàm OFFSET trong EXCEL, Ví dụ minh họa và cách dùng

https://thuthuat.taimienphi.vn/ham-offset-trong-excel-2186n.aspx
Hàm Offset không thực sự di chuyển bất kỳ ô nào giá rẻ hoặc thay đổi vùng chọn bản quyền , nó chỉ trả về một tham chiếu.


4.8/5 (88 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online