Hàm so sánh trong Excel

Ham so sanh trong Excel, bạn muốn kiểm tra dữ liệu có bị trùng lặp hay không thì bạn có thể sử dụng các Hàm so sánh trong Excel để tính toán và kiểm tra dữ liệu.

Làm việc nguyên nhân với Excel tải về , tài khoản nếu dữ liệu tính năng của bạn có khối lượng lớn ở đâu nhanh và bạn muốn kiểm tra dữ liệu có bị trùng lặp hay không kiểm tra thì bạn thanh toán có thể sử dụng miễn phí các Hàm so sánh trong Excel hỗ trợ để tính toán nhanh nhất và kiểm tra dữ liệu quản lý . Mời trực tuyến các bạn cùng xem bài chia sẻ tổng hợp dưới đây thanh toán để biết cách dùng hướng dẫn các hàm so sánh khi làm trên Excel.

Như chúng tôi trên điện thoại đã nói ở phần mở đầu link down , thông thường muốn kiểm tra dữ liệu có bị trùng lặp hay không cài đặt thì bạn nguyên nhân có thể thực hiện thủ công bằng cách xem trực tiếp nơi nào và đếm trên file Excel cập nhật của mình danh sách . Tuy nhiên cách làm này ở đâu uy tín sẽ vất vả cho bạn như thế nào , đôi khi còn không chính xác nữa miễn phí . Và cách tốt nhất là bạn xóa tài khoản sẽ dùng tốt nhất các hàm so sánh có sẵn trong Excel lừa đảo để tính toán kinh nghiệm , kiểm tra.

Hàm so sánh trong Excel

Hàm so sánh trong Excel

Cách dùng Hàm so sánh trong Excel

Giả sử bạn cần so sánh dữ liệu trong 2 cột như trong bảng tính Excel sử dụng dưới đây:

Hàm so sánh trong Excel

1 qua web . Sử dụng hàm Exact tăng tốc để so sánh dữ liệu

Mô tả

Hàm Exact thực hiện so sánh hai chuỗi văn bản kỹ thuật , trả về giá trị True trên điện thoại nếu hai chuỗi trùng nhau địa chỉ , trả về giá trị False công cụ nếu hai chuỗi dữ liệu khác nhau chia sẻ . Chú ý Hàm Exact phân biệt chữ hoa dịch vụ , chữ thường trong lừa đảo quá trình so sánh.

Cú pháp

EXACT(Text1 phải làm sao , Text2)

Trong đó: Text1 nạp tiền , Text2 là hai chuỗi văn bản cần so sánh hay nhất , là hai tham số bắt buộc.

Chú ý

Hàm Exact phân biệt chữ hoa tốt nhất , chữ thường trong giả mạo quá trình so sánh tự động nhưng nó không phân biệt định dạng.

Xét Ví dụ 1:

So sánh dữ liệu tương ứng theo hàng giữa Cột 1 tài khoản Cột 2 bản quyền . Tại ô cần so sánh -> bạn nhập công thức: =EXACT(B3,C3)

Hàm so sánh trong Excel

Nhấn Enter kết quả trả về giá trị False tức hai giá trị không trùng nhau do khác nhau chữ cái đầu tiên in thường sử dụng và in hoa:

Hàm so sánh trong Excel

Tương tự -> bạn sao chép công thức cho công cụ các giá trị còn lại danh sách sẽ download được kết quả như hình dưới:

Hàm so sánh trong Excel

Bạn lưu ý thêm là tính năng với hàm này bạn không thể so sánh 1 giá trị trong cột 1 so sánh trực tuyến với tải về tất cả lừa đảo các dữ liệu trong cột 2 ở đâu uy tín để tìm sự trùng lặp tổng hợp . Hàm này bạn chỉ tăng tốc có thể so sánh tương ứng giữa lấy liền các hàng kích hoạt với nhau.

2 giảm giá . Sử dụng hàm trung gian Countif tải về để so sánh dữ liệu

Để khắc phục hiện trạng trong Ví dụ 1 bạn sử dụng có thể sử dụng hàm Countif làm trung gian kinh nghiệm để so sánh địa chỉ các giá trị trong Cột 1 so download với cài đặt các giá trị trong Cột 2 có trùng hay không.

Mô tả hàm Countif

Hàm Countif thực hiện đếm số ô thỏa mãn điều kiện nào đó trong vùng dữ liệu trực tuyến được lựa chọn.

Cú pháp

COUNTIF(Range chia sẻ , Criteria)

Trong đó:

- Range: Vùng dữ liệu chứa dữ liệu cần đếm chia sẻ , là tham số bắt buộc.

- Criteria: Điều kiện dùng tốt nhất để đếm dữ liệu tự động , là tham số bắt buộc

Xét Ví dụ 2

So sánh dữ liệu giữa 2 Cột download , đánh dấu tốc độ các giá trị không có trong Cột 1 phải làm sao mà có trong Cột 2 bản quyền và ngược lại.

Bước 1: Bạn đặt tên cho mật khẩu các cột dữ liệu -> Sau đó lựa chọn toàn bộ dữ liệu Cột 1 vào thanh địa chỉ nhập tên danhsach1 -> bạn nhấn Enter.

Hàm so sánh trong Excel

Bước 2: Tương tự ở đâu uy tín , bạn đặt tên cho Cột 2 phải làm sao , kỹ thuật khi đó tên 2 cột dữ liệu cài đặt được hiển thị:

Hàm so sánh trong Excel

Bước 3: Bạn chọn toàn bộ danhsach1 -> nơi nào sau đó vào tab Home -> chọn Conditional Formatting -> chọn New Rule...

Hàm so sánh trong Excel

Bước 4: Hộp thoại xuất hiện -> bạn chọn Use a formula to determine which cells to format:

Hàm so sánh trong Excel

Bước 5: Bạn nhập công thức =COUNTIF(danhsach1,B3)=0 tổng hợp sau đó nhấn chọn Format:

Hàm so sánh trong Excel

Bước 6: Giao diện Format Cells xuất hiện -> bạn nhấn chọn tab Fill -> bạn chọn màu đánh dấu màu không có trong danhsach2 -> rồi nhấn chọn OK:

Hàm so sánh trong Excel

Bước 7: Tiếp theo xóa tài khoản , bạn nhấn chọn OK đóng hộp thoại -> kết quả loại màu danhsach1 không có trong danhsach2 tối ưu được tô màu chia sẻ để phân biệt:

Hàm so sánh trong Excel

Bước 8: Tương tự kiểm tra với danhsach2 bạn thực hiện tương tự công cụ , ở đâu uy tín nhưng chỉ khác nhập công thức: = COUNTIF(danhsach1,D3)=0 tức dịch vụ sẽ tô màu ô có giá trị bằng 0 (không trùng nhau)

Hàm so sánh trong Excel

Kết quả là bạn khóa chặn đã so sánh giá rẻ được 2 cột dữ liệu kinh nghiệm tự động có thể thêm ghi chú cho người khác khi xem link down sẽ dễ hình dung:

Hàm so sánh trong Excel

https://thuthuat.taimienphi.vn/ham-so-sanh-trong-excel-trong-excel-43726n.aspx
qua mạng Trên đây là bài chia sẻ về cách dùng bản quyền các Hàm so sánh trong Excel sửa lỗi . Để dùng đăng ký vay các hàm so sánh này mẹo vặt thì bạn lấy liền có thể sử dụng hàm EXACT miễn phí hoặc sử dụng hàm COUNTIF kích hoạt để so sánh dữ liệu trong Excel trên điện thoại . Chúc tự động các bạn thành công!

4.8/5 (76 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online