Hàm TRUNC trong Excel là gì? Cách sử dụng hàm

ham trunc, Hàm TRUNC trong Excel là gì? Cách sử dụng hàm, ví dụ

Trong Excel ứng dụng , chúng ta có nhiều cách xóa tài khoản để loại bỏ địa chỉ các số ở phần thập phân đăng ký vay , trong đó cách đơn giản nhất là sử dụng hàm TRUNC tất toán . Để tìm hiểu cách sử dụng hàm cơ bản này như thế nào hướng dẫn , bạn đọc cùng tham khảo bài viết Hàm TRUNC trong Excel là gì hướng dẫn ? Cách sử dụng hàm vô hiệu hóa dưới đây tốt nhất của Chúng tôi.

Để tìm hiểu chi tiết hàm TRUNC trong Excel là gì sử dụng ? Cách sử dụng hàm như thế nào giảm giá , bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết xóa tài khoản dưới đây miễn phí của Chúng tôi.

Hàm TRUNC trong Excel là gì? Cách sử dụng hàm

Khái niệm qua web và cách sử dụng hàm TRUNC trong Excel

Hàm TRUNC là gì?

Hàm TRUNC trong Excel tối ưu được sử dụng qua app để loại bỏ dữ liệu các chữ số ở phần thập phân hay nhất . Điểm khác giữa hàm TRUNC tải về với phải làm sao các hàm Excel khác là hàm không làm tròn an toàn các giá trị sửa lỗi . Cho ví dụ thanh toán , giả sử chúng ta có giá trị là 4.68 kích hoạt . Để loại bỏ quản lý các chữ số ở phần thập phân xóa tài khoản , chúng ta sử dụng hàm TRUNC qua web và kết quả trả về tải về sẽ là 4.

Cấu trúc hàm TRUNC có dạng:

=TRUNC(số ở đâu tốt , [chữ số])

Trong đó:

- Tham số: số (hay number) là giá trị tài khoản mà bạn muốn loại bỏ chữ số ở phần thập phân.

- Tham số: chữ số (digits) là trực tuyến các chữ số ở phần thập phân giả mạo mà bạn muốn cắt bỏ bản quyền . Tham số này là không bắt buộc quản lý , kiểm tra nếu không chỉ định tài khoản , hàm TRUNC kích hoạt sẽ xóa tất toán tất cả miễn phí các chữ số ở phần số thập phân.

Cách sử dụng hàm TRUNC trong Excel

Sử dụng hàm TRUNC cắt bớt số ở phần thập phân

Để dễ hình dùng cách sử dụng hàm TRUNC trong Excel như thế nào thanh toán , bạn cùng xem qua một số ví dụ bên miễn phí dưới đây:

Ví dụ 1:

=TRUNC(A2)

Mặc định tốt nhất nếu không chỉ định cắt bớt bao nhiêu chữ số ở phần số thập phân ở đâu tốt , mẹo vặt tất cả nạp tiền các giá trị ở phần thập phân tối ưu sẽ bị xóa.

Hàm TRUNC trong Excel là gì? Cách sử dụng hàm

Trong ví dụ trên địa chỉ , giá trị trong ô A2 không phải là đăng ký vay được làm tròn bản quyền mà chúng ta không chỉ định cắt bớt bao nhiêu chữ số tài khoản , mặc định hàm TRUNC hay nhất sẽ cắt hết nạp tiền các chữ số ở phần thập phân dịch vụ , vì vậy kết quả trả về là 411.

Ví dụ 2:

Trong ví dụ tự động dưới đây chúng ta nhanh nhất sẽ chỉ định hàm TRUNC cắt bớt 2 chữ số ở phần thập phân:

=TRUNC(A2,2)

Hàm TRUNC trong Excel là gì? Cách sử dụng hàm

Hàm TRUNC không cắt bớt cập nhật các chữ số trong phần thập phân trong trường hợp hay nhất nếu chúng ta chỉ định tài khoản các chữ số trong phần thập phân nhiều hơn giá trị ban đầu.

Cho ví dụ hướng dẫn dưới đây:

=TRUNC(A2,2)

Hàm TRUNC trong Excel là gì? Cách sử dụng hàm

Giá trị trong ô A4 bị cắt đi 2 số trong phần thập phân hay nhất , tuy nhiên giá trị trong kiểm tra các ô A2 cập nhật và A3 trực tuyến vẫn giữ nguyên vì tốt nhất các chữ số trong phần thập phân ít hơn 2 chữ số.

Sử dụng hàm TRUNC xóa thời gian trong mục ngày nạp tiền và giờ

tăng tốc Ngoài ra chúng ta ứng dụng có thể sử dụng hàm TRUNC danh sách để xóa thời gian trong mục ngày khóa chặn và giờ trong Excel.

Ví dụ dịch vụ dưới đây minh họa cách sử dụng hàm TRUNC link down để xóa phần thời gian khỏi cột ngày địa chỉ và giờ tải về . Chúng ta link down sẽ sử dụng công thức:

Hàm TRUNC trong Excel là gì? Cách sử dụng hàm

=TRUNC(A2)

Kết quả trả về có dạng như nguyên nhân dưới đây:

Hàm TRUNC trong Excel là gì? Cách sử dụng hàm

Sử dụng hàm TRUNC giá rẻ để rút ngắn số

Có thể bạn chưa biết hàm TRUNC hay nhất cũng chấp nhận số âm cho phần tham số chữ số vô hiệu hóa . ở đâu uy tín Nếu phần tham số là một số âm hướng dẫn , hàm miễn phí sẽ cắt mẹo vặt các chữ số nằm bên trái dấu thập thân trên điện thoại . Phần chữ số bị xóa trực tuyến sẽ kích hoạt được thay thế bằng số 0.

Tham khảo thêm ví dụ xóa tài khoản dưới đây:

=TRUNC(A2,-1)

Hàm TRUNC trong Excel là gì? Cách sử dụng hàm

Như bạn link down có thể thấy trong ví dụ trên ứng dụng , phần số bị xóa ở bên trái dấu thập phân bản quyền được thay thế bằng số 0.

https://thuthuat.taimienphi.vn/ham-trunc-trong-excel-la-gi-cach-su-dung-ham-56934n.aspx
Bài viết trên đây Chúng tôi vừa giới thiệu cho bạn hàm TRUNC trong Excel là gì trực tuyến ? Cách sử dụng hàm như thế nào tính năng ? tốt nhất Ngoài ra bạn đọc full crack có thể tham khảo thêm một số bài viết khác qua app đã có trên Chúng tôi tốc độ để tìm hiểu thêm mới nhất các hàm tính toán trong Excel quản lý và ví dụ hướng dẫn nhé.

4.8/5 (78 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online