Khắc phục, sửa lỗi "BIOS checksum Error" trên máy tính

Hướng dẫn cách Khắc phục, sửa lỗi "BIOS checksum Error" trên máy tính chỉ với các thao tác đơn giản sau

Có nhiều nguyên nhân phát sinh lỗi "BIOS checksum Error" như: Do mạch cấp nguồn cho CMOS bị lỗi vô hiệu hóa , BIOS bị lỗi thời hay Pin hết an toàn , .. cài đặt . Bài viết quản lý dưới đây ở đâu nhanh , Chúng tôi danh sách sẽ chia sẻ tới độc giả cách sửa lỗi "BIOS checksum Error" trên máy tính .

CMOS là nơi lưu trữ lừa đảo các thiết lập như thế nào của máy tính về tốc độ các thông số phần cứng kỹ thuật . Nhưng do nhiều lý do khác nhau mà khi khởi động BIOS sẽ báo lỗi ngay khi khởi động nơi nào , chính điều này gây không ít khó khăn cho bạn vì khi gặp lỗi này là liên quan đến phần cứng máy tính ở đâu nhanh . Ở bài trước bạn ở đâu uy tín đã biết cách Fix lỗi “CMOS checksum Error” không vào khóa chặn được Windows kinh nghiệm thì ở bài viết này chúng tôi tải về sẽ hướng dẫn lấy liền các bạn cách sửa lỗi "BIOS checksum Error"

Khắc phục, sửa lỗi

Hướng dẫn sửa lỗi "BIOS checksum Error" trên máy tính

Lỗi "BIOS checksum Error" xuất hiện khi bạn gặp trường hợp lỗi khi khởi động máy như hình dưới:

Khắc phục, sửa lỗi

Do mạch cấp nguồn cho CMOS bị lỗi

ở đâu nhanh Khi gặp trường hợp này thì bạn phải thay mạch cấp nguồn mới cho CMOS hoặc dùng thiết bị như mỏ hàn để tiến hành hàn gắn nguyên nhân . Đối với dân kỹ thuật chuyên nghiệp thì mới áp dụng được còn không phải phải ra tiệm để nhờ họ can thiệp .

Khắc phục, sửa lỗi

Do BIOS bị lỗi thời

Trường hợp này tổng hợp thì đơn giản hơn rất nhiều tốc độ . qua web Khi gặp lỗi checksum error thì bạn có thể thay thế hoặc nâng cấp BIOS lên thì sẽ hết lỗi ngay nơi nào . Bằng cách bạn vào trang chủ của Main rồi tiến hành tải bản BIOS mới nhất về cập nhật cho máy thế là xong.

Do pin trên mainboard

Khắc phục, sửa lỗi

Pin là một nguồn điện nhỏ được gắn trên Main của máy tính qua web , nó có nhiệm vụ cung cấp nâng lượng điện cho hệ thống thời gian chạy và một số đi-ốt khi máy không tắt đi dữ liệu . Do đó khi Pin hết nó sẽ bào lỗi checksum error ngay khi khởi động mà bạn có thể nhận ra .Việc của bạn là mua chiếc Pin mới về thay hay nhất . Quá trình thay thế cũng khá đơn giản bạn chỉ việc tháo máy ra và mở Pin cũ trên Main ra và bỏ Pin mới vào là được miễn phí . Xong rồi khởi động lại máy.

Mẹo Bạn chia sẻ có thể tham khảo bài viết Cách thay pin cho BIOS công cụ để thực hiện theo mẹo vặt nếu không thông thạo

trực tuyến Trên đây là toàn bộ những nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi BIOS checksum error mà bạn hoàn có thể khắc phục được trong quá trình sử dụng máy tính mà gặp lỗi này.

https://thuthuat.taimienphi.vn/sua-loi-bios-checksum-error-2144n.aspx
Nguồn ảnh: Internet


4.9/5 (87 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online