Lỗi thường gặp khi sử dụng hàm SUMIF trong Excel

loi thuong gap khi su dung ham sumif trong excel, Lỗi thường gặp khi sử dụng hàm SUMIF trong Excel

Ngoài lỗi hàm SUMIF không hoạt động hướng dẫn , trả về kết quả không chính xác là một trong tự động những lỗi tốt nhất mà người dùng hàm Excel thường gặp phải an toàn . Trong danh sách quá trình sử dụng hàm chia sẻ để tính tổng giá trị tính năng , người dùng ở đâu uy tín có thể giảm giá sẽ gặp phải một số lỗi khác.

Hàm SUMIF trong Excel công cụ được sử dụng tổng hợp để tính tổng nơi nào các giá trị dựa trên một số điều kiện cụ thể miễn phí . Trong tự động quá trình sử dụng hàm Excel này bạn tốc độ có thể cài đặt sẽ phải đối mặt tối ưu với một số lỗi xảy ra.

Lỗi thường gặp khi sử dụng hàm SUMIF trong Excel

Sửa lỗi hàm Sumif trong Excel thường gặp

Vậy đó lừa đảo những lỗi nào download , cách xử lý ra sao nạp tiền ? Mời tốt nhất các bạn cùng theo dõi nội dung nạp tiền dưới đây dữ liệu của chúng tôi


Mục Lục bài viết:
Lỗi thường gặp khi dùng hàm SUMIF trong Excel.
 1 cài đặt . Lỗi cú pháp hàm SUMIF Excel không hoạt động .
  1.1 phải làm sao . Định nghĩa sai tiêu chí .
  1.2 nguyên nhân . Lỗi khi sử dụng toán tử so sánh trong hàm SUMIF Excel .
  1.3 khóa chặn . Lỗi hàm SUMIF không hoạt động do định dạng dữ liệu sai.
  1.4 mẹo vặt . Sử dụng hàm SUMPRODUCT xóa tài khoản nếu hàm SUMIF tốt nhất vẫn không hoạt động .
 2 dịch vụ . Lỗi VALUE khi sử dụng hàm SUMIF Excel.
 3 thanh toán . Lỗi chuỗi ký tự trong tiêu chí nhiều hơn 255 ký tự.

Lỗi thường gặp khi dùng hàm SUMIF trong Excel

1 hướng dẫn . Lỗi cú pháp hàm SUMIF Excel không hoạt động

Lỗi cú pháp hàm SUMIF Excel là lỗi phổ biến download mà người dùng thường gặp phải đăng ký vay , thậm chí là cả người dùng tốc độ đã có nhiều kinh nghiệm quảng cáo cũng hay gặp phải lỗi này.

Về cơ bản dữ liệu , cấu trúc hàm SUMIF có dạng:

=SUMIF(condition_range,condition,sum range)

Trong đó:

- Tham số đầu tiên condition_range: Là vùng chi tiết được chọn có chứa kỹ thuật các ô điều kiện chi tiết . Điều kiện giảm giá của bạn giảm giá sẽ chỉ mật khẩu được kiểm tra trong vùng này.
- Tham số thứ 2 cập nhật , condition: Là điều kiện kiểm tra cho tham số condition_range.
- sum range: Là phạm vi cài đặt , vùng cần tính tổng.

Dưới đây là chi tiết danh sách các lỗi cú pháp hàm SUMIF Excel phổ biến tốt nhất mà người dùng thường gặp phải chia sẻ và cách sửa lỗi:

1.1 phải làm sao . Định nghĩa sai tiêu chí

Các tiêu chí hàm SUMIF Excel sửa lỗi được định nghĩa khác nhau trong cập nhật các trường hợp khác nhau tất toán . Để dễ hình dung miễn phí , chúng ta thanh toán sẽ xem qua một số ví dụ cập nhật dưới đây:

Ví dụ 1: Giả sử chúng ta có tập dữ liệu như download dưới đây:

Lỗi thường gặp khi sử dụng hàm SUMIF trong Excel

Yêu cầu đưa ra ở đây là tính tổng số lượng (quantity) trong ngày 1-mar-13 giả mạo , như thế nào và sử dụng cú pháp hàm có dạng như danh sách dưới đây:

=SUMIF(A2:A20,1-mar-13,C2:C20)

Tuy nhiên trong trường hợp này cú pháp hàm SUMIF Excel trên mật khẩu sẽ trả về giá trị là 0 mới nhất . Vậy nguyên nhân là do đâu?

Dữ liệu chúng ta đang làm việc download được định dạng dưới dạng dữ liệu ngày tháng qua web . Trong Excel đăng ký vay , dữ liệu ngày tháng phải trực tuyến được biểu diễn dưới dạng chữ số.

Tuy nhiên vì hàm SUMIF Excel chấp nhận cả dữ liệu định dạng dưới dạng văn bản làm tiêu chí phải làm sao , vì vậy ngay cả khi chúng ta sử dụng cú pháp như tất toán dưới đây sử dụng , hàm hướng dẫn cũng kích hoạt sẽ trả về giá trị:

=SUMIF(A2:A20,"1-mar-13",C2:C20)

Hoặc:

=SUMIF(A2:A20,"1-mar-2013",C2:C20)

Giá trị số tương đương hay nhất của 1-mar-13 là 41334 ở đâu uy tín . Vì vậy như thế nào nếu sử dụng cú pháp hàm giá rẻ dưới đây mới nhất cũng trả về giá trị tương đương:

=SUMIF(A2:A20,41334,C2:C20)

Lỗi thường gặp khi sử dụng hàm SUMIF trong Excel

Lưu ý: trong trường hợp này tiêu chí là số nên chúng ta không cần sử dụng dấu ngoặc kép.

Một lưu ý quan trọng là mật khẩu nếu hàm Excel tất toán bao gồm dữ liệu ngày tháng nơi nào , chúng ta cần kiểm tra định dạng dữ liệu chi tiết đã chính xác chưa mới nhất . Đôi khi nguyên nhân gây lỗi hàm SUMIF không hoạt động dữ liệu , không trả về giá trị chính xác là do lđịnh dạng dữ liệu không chính xác.

1.2 tổng hợp . Lỗi khi sử dụng toán tử so sánh trong hàm SUMIF Excel

Cho ví dụ kiểm tra , ở đây yêu cầu đưa ra là tính tổng số lượng đăng ký vay các ngày sau ngày 1-Mar-13 tải về , sửa lỗi và cú pháp hàm chuẩn phải có dạng:

=SUMIF(A2:A20,">1-Mar-13",C2:C20)

Mà không phải là:

=SUMIF(A2:A20,A2:A20>"1-Mar-13",C2:C20)

Dấu > phải nằm trong dấu ngoặc kép.

Giả sử trực tuyến nếu tiêu chí nằm trong một ô hỗ trợ , chẳng hạn là ô F3 bản quyền , cú pháp hàm chuẩn có dạng như mẹo vặt dưới đây:

=SUMIF(A2:A20,">"&F3,C2:C20)

Trong trường hợp này chúng ta sử dụng toán tử so sánh thanh toán và toán tử này phải dịch vụ được đặt trong dấu ngoặc kép.

Lỗi thường gặp khi sử dụng hàm SUMIF trong Excel

Lưu ý: nhanh nhất Khi cần tính tổng giá trị nhanh nhất , sử dụng nếu một giá trị khớp trong phạm vi tiêu chí kích hoạt , chúng ta không cần sử dụng dấu "=" tự động , chỉ cần viết giá trị miễn phí hoặc cung cấp tham chiếu qua web của giá trị đó làm tiêu chí.

1.3 qua app . Lỗi hàm SUMIF không hoạt động do định dạng dữ liệu sai

Hàm Excel SUMIF sử dụng danh sách để tính tổng ở đâu nhanh các giá trị là số qua web . Do đó tự động nếu hàm không hoạt động đúng cách hay nhất , trước hết chúng ta cần kiểm tra phạm vi tổng vô hiệu hóa và định dạng phù hợp hay chưa.

Đôi khi chúng ta nhập dữ liệu từ quảng cáo các nguồn khác nhau vô hiệu hóa có thể sử dụng địa chỉ các định dạng dữ liệu khác nhau miễn phí , thậm chí dữ liệu số cập nhật có thể mới nhất được định dạng dưới dạng văn bản dữ liệu , sửa lỗi và gây ra lỗi hàm SUMIF.

Lỗi thường gặp khi sử dụng hàm SUMIF trong Excel

Để khắc phục lỗi này vô hiệu hóa , đầu tiên chọn một ô có chứa giá trị số qua app và văn bản link down , nhấn Ctrl + Space trực tuyến để chọn toàn bộ cột danh sách . Tiếp theo giả mạo , click chọn biểu tượng dấu chấm than nhỏ nằm góc bên trái ô tài khoản . link down Trên màn hình hay nhất sẽ hiển thị menu có chứa tùy chọn Convert to numbers giả mạo . Click chọn tùy chọn này quản lý để chuyển đổi đăng ký vay tất cả giá trị trong phạm vi tính năng , vùng qua mạng đã chọn sang định dạng số.

Lỗi thường gặp khi sử dụng hàm SUMIF trong Excel

Trong trường hợp trên điện thoại nếu giải pháp trên không khả dụng kỹ thuật , một cách khác là sử dụng hàm VALUE dữ liệu để chuyển đổi chuỗi định dạng văn bản thành chuỗi định dạng số.

Sau khi hoàn tất kiểm tra , dán giá trị vào công thức hàm SUMIF.

Lỗi thường gặp khi sử dụng hàm SUMIF trong Excel

Cú pháp hàm SUMIF tính tổng thời gian

Trong một số trường hợp sử dụng hàm SUMIF cập nhật để tính tổng thời gian bạn nguyên nhân có thể hay nhất sẽ gặp phải một số lỗi.

Cho ví dụ quản lý dưới đây: Giả sử chúng ta sử dụng định dạng thời gian: Giờ (HH) : phút (MM) : giây (SS) quảng cáo . Yêu cầu đưa ta là tính tổng thời gian ngày 1-mar-13 mới nhất , trên điện thoại và cú pháp hàm có dàng:

=SUMIF(A2:A20,F3,C2:C20)

Lỗi thường gặp khi sử dụng hàm SUMIF trong Excel

Tuy nhiên hàm trên mật khẩu sẽ trả về kết quả không chính xác lấy liền . Điều này là tải về bởi vì giá trị ngày công cụ và giờ vô hiệu hóa , thời gian trong Excel thanh toán được xử lý khác nhau.

Trong Excel dữ liệu , 1 giờ tương đương 1/24 đơn vị (unit) dịch vụ . Vì vậy 12 giờ tương đương 0.5.

Để tính tổng thời gian tối ưu , chúng ta sử dụng sẽ phải thao tác thêm bước chuyển đổi định dạng ô G3 sang định dạng thời gian.

Kích chuột phải vào ô có giá trị cần định dạng nạp tiền , đăng ký vay và chọn định dạng thời gian cập nhật . Lúc này hàm SUMIF mới nhất sẽ trả về kết quả chính xác.

Lỗi thường gặp khi sử dụng hàm SUMIF trong Excel

1.4 địa chỉ . Sử dụng hàm SUMPRODUCT tốc độ nếu hàm SUMIF tài khoản vẫn không hoạt động

Trong trường hợp lấy liền nếu hàm SUMIF nơi nào vẫn không hoạt động địa chỉ , chúng ta hay nhất sẽ sử dụng hàm SUMPRODUCT giảm giá để thay thế.

Ví dụ giảm giá , giả sử yêu cầu đưa ra là tính tổng giá trị trong phạm vi D2:D20 cập nhật nếu ngày bẳng F3 qua mạng , chúng ta dữ liệu sẽ sử dụng hàm SUMPRODUCT thay thế quản lý và công thức có dạng như lấy liền dưới đây:

=SUMPRODUCT(D2:D20,--(A2:A20=F3))

Vị trí phải làm sao , thứ tự miễn phí các biến trong hàm SUMPRODUCT không quan trọng mẹo vặt , công thức quản lý dưới đây sửa lỗi cũng trả về kết quả tương tự:

=SUMPRODUCT(--(A2:A20=F3),D2:D20)

Hoặc:

=SUMPRODUCT(--(F3=A2:A20),D2:D20)

2 danh sách . Lỗi VALUE khi sử dụng hàm SUMIF Excel

Lỗi VALUE xảy ra là do công thức có chứa hàm SUMIF tải về , COUNTIF phải làm sao hoặc COUNTBLANK tham chiếu đến download các ô trong Workbook làm việc qua app đã đóng giá rẻ . Để khắc phục lỗi VALUE này hay nhất , chúng ta tốc độ sẽ sử dụng kết hợp tốt nhất các hàm SUM nơi nào và IF trong công thức mảng.

Công thức mảng là công thức danh sách có thể thực hiện nhiều phép tính trên một nơi nào hoặc nhiều mục trong một mảng tất toán . Công thức mảng hoạt động trên 2 mới nhất hoặc nhiều bộ dữ liệu chi tiết được gọi là tham số mảng.

Ví dụ: trong ví dụ này yêu cầu là tính tổng doanh thu sản phẩm thủy sản full crack . Kết quả hay nhất sẽ tính năng được thêm trong Workbook báo cáo lừa đảo và dữ liệu nguồn nằm trong Workbook dữ liệu.

Thực hiện theo phải làm sao các bước link down dưới đây (áp dụng trên cả Excel 2010 ở đâu tốt , 2013 nhanh nhất , 2016):

Bước 1: Đầu tiên mở workbook có chứa dữ liệu nguồn (Workbook dữ liệu).
Bước 2: Mở Workbook có chứa công thức (Workbook báo cáo).
Bước 3: Chọn ô C5 trong Workbook báo cáo.
Bước 4: Click chọn nút FX trên thanh công thức tìm hàm SUM.
Bước 5
: Tiếp theo trên thanh công thức hỗ trợ , tại memu Name Box như thế nào , tìm chi tiết và click chọn IF mới nhất để lồng hàm IF thanh toán với hàm SUM.
Bước 6: download Nếu hàm IF không hiển thị miễn phí , click chọn tùy chọn More Functions (thêm hàm) cập nhật và chọn hàm IF.
Bước 7: Nhập phải làm sao các đối số kích hoạt dưới đây:

Logical_test : Data.xlsx!$A$23:$A$30="Seafood".
Value_If _true: SUM(Data.xlsx!$D$23:$D$30).
Value_if_false: 0.

Lỗi thường gặp khi sử dụng hàm SUMIF trong Excel

Bước 8: Nhấn Ctrl + Shift + Enter tối ưu để hoàn tất công thức mảng.
Bước 9: nơi nào Nếu trên màn hình hiển thị thông báo yêu cầu sửa công thức ở đâu uy tín , clicl chọn Yes tổng hợp để tiếp tục.

Bằng cách sử dụng phương pháp này nguyên nhân để tránh gặp phải chi tiết các lỗi giá trị khi làm việc kinh nghiệm với Workbook không mở.

3 ở đâu tốt . Lỗi chuỗi ký tự trong tiêu chí nhiều hơn 255 ký tự

Các hàm SUMIF mới nhất và SUMIFS khóa chặn có thể trả về kết quả không chính xác tất toán nếu chuỗi ký tự dài hơn 255 ký tự.

Giải pháp qua mạng để sửa lỗi trong trường hợp này là rút ngắn chuỗi ký tự hỗ trợ . Cách đơn giản nhất tối ưu để rút ngắn chuỗi ký tự là sử dụng hàm CONCATENATE tối ưu hoặc toán tử (&) ứng dụng để chia nhỏ giá trị thành nhiều chuỗi.

Ví dụ:

=SUMIF(B2:B12,"chuoi dai"&"chuoi dai khac")

https://thuthuat.taimienphi.vn/loi-thuong-gap-khi-su-dung-ham-sumif-trong-excel-61845n.aspx
ứng dụng Trên đây là tổng hợp một số lỗi thường gặp khi sử dụng hàm SUMIF trong Excel dịch vụ và cách sửa lỗi an toàn . ứng dụng Ngoài ra bạn đọc nạp tiền có thể tham khảo thêm một số bài viết lừa đảo đã có trên Chúng tôi full crack để tìm hiểu thêm cách sửa lỗi hàm Sum không cộng nguyên nhân được trong Excel ở đâu uy tín nhé.

4.8/5 (94 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online