Ngoại lệ và xử lý Ngoại lệ trong Java

Ngoai le va xu ly Ngoai le trong Java, Ngoại lệ và xử lý Ngoại lệ trong Java

Ngoại lệ (exception) trong Java là vấn đề phát sinh trong tính năng quá trình thực thi một chương trình giảm giá . Để tìm hiểu thêm thông tin về ngoại lệ giả mạo và xử lý ngoại lệ trong Java miễn phí , bạn đọc cùng tham khảo bài viết khóa chặn dưới đây nhanh nhất của Chúng tôi.

lừa đảo Khi ngoại lệ trong Java xảy ra tốt nhất , khiến luồng chuẩn ở đâu nhanh của chương trình bị gián đoạn kiểm tra và chương trình / ứng dụng tự động sẽ chấm dứt bất thường nơi nào . Vì vậy bạn cần tìm hiểu nguyên nhân xảy ra ngoại lệ tối ưu và xử lý ngoại lệ trong Java

Ngoại lệ và xử lý Ngoại lệ trong Java

Ngoại lệ trong Java

Có nhiều nguyên nhân xảy ra ngoại lệ trong Java full crack , nhanh nhất bao gồm:

- Người dùng nhập dữ liệu không hợp lệ.
- Không tìm thấy file cần mở.
- Kết nối mạng bị mất trong vô hiệu hóa quá trình thực hiện giao tiếp qua mạng hoặc JVM hết bộ nhớ.

Một số ngoại lệ xảy ra tài khoản có thể là do lỗi nhanh nhất của người dùng lừa đảo , một số do lỗi như thế nào của lập trình viên cài đặt và số khác là do lỗi qua app của nguồn dữ liệu vật lý.

Dựa trên đó ở đâu tốt , chúng ta có 3 loại ngoại lệ khác nhau xóa tài khoản . Tất cả cập nhật những gì chia sẻ mà bạn cần là tìm hiểu giả mạo các ngoại lệ lấy liền để biết cách xử lý chúng trong Java.

- Checked exception: Là ngoại lệ xảy ra trong thời gian biên dịch qua app , chúng còn qua web được gọi là ngoại lệ thời gian biên dịch mới nhất . Các ngoại lệ biên dịch này không thể bỏ qua dễ dàng tại thời điểm biên dịch mật khẩu , vì vậy lập trình viên nên quan tâm đến việc xử lý xóa tài khoản các ngoại lệ này.

Ví dụ tốt nhất , qua mạng nếu sử dụng lớp FileReader trong chương trình qua app để đọc dữ liệu từ 1 file tối ưu , kích hoạt nếu file đăng ký vay được chỉ định trong constructor không tồn tại link down sẽ xảy ra FileNotFoundException mới nhất và trình biên dịch nhanh nhất sẽ thông báo cho lập trình viên xử lý ngoại lệ này.

Ví dụ:

Ngoại lệ và xử lý Ngoại lệ trong Java

kích hoạt Nếu cố gắng biên dịch chương trình trên qua web , bạn chia sẻ sẽ nhận giá rẻ được ngoại lệ công cụ dưới đây:

C:>javac FilenotFound_Demo.java

FilenotFound_Demo.java:8: error: unreported exception FileNotFoundException; must be caught or declared to be thrown

FileReader fr = new FileReader(file);

^

1 error

Lưu ý: Vì vô hiệu hóa các phương thức read() thanh toán và close() vô hiệu hóa của lớp FileReader ném IOException quản lý , bạn nạp tiền có thể quan sát dịch vụ các thông báo trình biên dịch quản lý để xử lý IOException cài đặt , cùng FileNotFoundException.

- Unchecked exception: Là ngoại lệ xảy ra vào thời điểm thực thi nguyên nhân , nó còn qua web được gọi là Runtime Exception ở đâu nhanh . Ngoại lệ này qua web bao gồm bản quyền các lỗi lập trình hướng dẫn , ví dụ như lỗi logic vô hiệu hóa hoặc lỗi sử dụng API không đúng cách cài đặt . Runtime Exception tất toán được bỏ qua tại thời điểm biên dịch.

Ví dụ lấy liền nếu khai báo mảng 5 phần tử trong chương trình kiểm tra và bạn cố gắng gọi phần tử thứ 6 nhanh nhất của mảng ứng dụng , công cụ thì ngoại lệ ArrayIndexOutOfBoundsExceptionexception tối ưu sẽ xảy ra.

Ví dụ:

Ngoại lệ và xử lý Ngoại lệ trong Java

thanh toán Nếu biên dịch tính năng và thực thi chương trình trên kỹ thuật , bạn nguyên nhân sẽ nhận kỹ thuật được ngoại lệ nhanh nhất dưới đây:

Exception in thread "main" java.lang.ArrayIndexOutOfBoundsException: 5

at Exceptions.Unchecked_Demo.main(Unchecked_Demo.java:8)

- Error: Nó không giống cập nhật các ngoại lệ tốc độ , tốt nhất nhưng vấn đề phát sinh vượt mẹo vặt quá quyền kiểm soát tốc độ của người dùng xóa tài khoản hoặc lập trình viên tổng hợp . Error quản lý được bỏ qua trong mã vì bạn hiếm khi chia sẻ có thể làm gì đó khi chương trình bị error trên điện thoại . Ví dụ trực tuyến nếu lỗi tràn bộ đệm xảy ra giả mạo , lỗi như thế nào sẽ phát sinh công cụ . Error nơi nào cũng bị bỏ qua tại thời điểm biên dịch.

Phân cấp ngoại lệ (exception) trong Java

Tất cả mẹo vặt các lớp ngoại lệ là lớp con dữ liệu của lớp java.lang.Exception link down . Lớp ngoại lệ là lớp con vô hiệu hóa của lớp Throwable vô hiệu hóa . Một loại lớp ngoại lệ khác là Error tổng hợp cũng là lớp con tốt nhất của lớp Throwable.

Error là sửa lỗi các điều kiện bất thường xảy ra trong trường hợp lỗi nghiêm trọng nơi nào , không giả mạo được cập nhật các chương trình Java xử lý trên điện thoại . Error tài khoản được tạo ra kỹ thuật để biểu diễn lỗi link down được tạo ra trong môi trường runtime giả mạo . Ví dụ: JVM chi tiết đã hết bọ nhớ mẹo vặt . Thông thường mật khẩu các chương trình không thể khôi phục từ download các lỗi.

Lớp ngoại lệ có 2 lớp con chính là: IOException link down và RuntimeException.

Dưới đây là danh sách hay nhất các ngoại lệ Checked exception ứng dụng và Unchecked exception có sẵn trong Java:

Ngoại lệ và xử lý Ngoại lệ trong Java

Các phương thức trong ngoại lệ trong Java

Dưới đây là bảng danh sách ở đâu nhanh các phương thức quan trọng có sẵn trong lớp Throwable trong Java:

Ngoại lệ và xử lý Ngoại lệ trong Java

Xử lý ngoại lệ trong Java

Khối catch trong ngoại lệ

Phương thức catch là một ngoại lệ sử dụng kết hợp từ khóa try tải về và catch sử dụng . Một khối try / catch khóa chặn được đặt xung quanh mã hỗ trợ có thể tạo ra một ngoại lệ vô hiệu hóa . Mã bên trong khối try / catch link down được gọi là mã đăng ký vay được bảo vệ hay nhất . Dưới đây là cú pháp hỗ trợ để sử dụng khối try / catch:

Cú pháp

try {

// Protected code

} catch (ExceptionName e1) {

// Catch block

}

Mã dễ bị ngoại lệ tính năng được đặt trong khối try kích hoạt . tất toán Khi một ngoại lệ xảy ra hay nhất , ngoại lệ đó tất toán sẽ giảm giá được khối catch liên kết quảng cáo với nó xử lý giá rẻ . Mỗi khối try lập tức theo sau một khối catch qua mạng hoặc khối finally.

Một lệnh catch khai báo kiểu ngoại lệ tính năng mà bạn đang cố gắng xử lý tổng hợp . sử dụng Nếu ngoại lệ xảy ra trong mã bảo vệ nguyên nhân , khối catch theo sau try ở đâu uy tín sẽ kích hoạt được kiểm tra giảm giá . ở đâu tốt Nếu kiểu ngoại lệ xảy ra tốt nhất được liệt kê trong khối catch hướng dẫn , ngoại lệ hay nhất được chuyển đến khối catch như một tham số tự động được truyền vào tham số phương thức.

Ví dụ:

Dưới đây là khai báo mảng lấy liền với 2 phần tử nhanh nhất . Mã cố gắng truy cập phần tử thứ 3 danh sách của mảng kích hoạt và tạo ra ngoại lệ:

Ngoại lệ và xử lý Ngoại lệ trong Java

Ví dụ trên trả về kết quả đầu ra là:

Exception thrown :java.lang.ArrayIndexOutOfBoundsException: 3

Out of the block

Dùng try có nhiều catch trong Java

Một khối try download có thể đi kèm nhiều khối catch.

Cú pháp nhiều khối catch có dạng như nhanh nhất dưới đây:

try {

// Protected code

} catch (ExceptionType1 e1) {

// Catch block

} catch (ExceptionType2 e2) {

// Catch block

} catch (ExceptionType3 e3) {

// Catch block

}

Các câu lệnh trên biểu diễn 3 khối catch lấy liền , trực tuyến nhưng bạn dịch vụ có thể thêm nhiều khối khác sau try full crack . qua app Nếu ngoại lệ xảy ra trong mã bảo vệ vô hiệu hóa , ngoại lệ tăng tốc được ném vào khối catch đầu tiên trong danh sách.

ở đâu uy tín Nếu kiểu dữ liệu thanh toán của ngoại lệ phù hợp tổng hợp với ExceptionType1 tự động , nó nguyên nhân sẽ bị bắt tại đó xóa tài khoản . chi tiết Nếu không lấy liền , ngoại lệ lấy liền được chuyển xuống lệnh catch thứ 2 tài khoản và tiếp tục cho đến khi ngoại lệ bị bắt tốt nhất hoặc thất bại thông qua an toàn tất cả nhanh nhất các catch tốt nhất , trong trường hợp này phương thức sử dụng hiện tại tối ưu sẽ ngừng thực thi hỗ trợ và ngoại lệ danh sách được ném vào phương thức trước trên call stack.

Ví dụ:

Dưới đây là đoạn mã hiển thị cách sử dụng nhiều lệnh try / catch:

Ngoại lệ và xử lý Ngoại lệ trong Java

Xử lý nhiều ngoại lệ bằng một khối catch

Kể từ Java 7 ứng dụng , bạn download có thể xử lý nhiều ngoại lệ bằng cách sử dụng một khối catch đơn tính năng , tính năng này đơn giản mã.

Dưới đây là cú pháp cơ bản:

catch (IOException|FileNotFoundException ex) {

logger.log(ex);

throw ex;

Xử lý ngoại lệ bằng từ khóa Throws/Throw trong Java

tính năng Nếu một phương thức không xử lý ngoại lệ checked exception mới nhất , phương thức đó phải khai báo nó bằng cách sử dụng từ khóa throws kích hoạt . Từ khóa throws nằm cuối chữ ký mới nhất của phương thức.

Bạn link down có thể ném ngoại lệ vô hiệu hóa hoặc tạo một ngoại lệ mới qua app hoặc ngoại lệ chia sẻ mà bạn vừa bắt bằng cách sử dụng từ khóa throw.

Giữa từ khóa throws mật khẩu và từ khóa throw có sự khác nhau quản lý . Throws tính năng được sử dụng an toàn để trì hoãn xử lý ngoại lệ checked exception còn throw nguyên nhân được sử dụng chi tiết để gọi ngoại lệ.

Ví dụ phương thức ở đâu uy tín dưới đây khai báo throws RemoteException:

Ngoại lệ và xử lý Ngoại lệ trong Java

Một phương thức kích hoạt có thể khai báo throws ngoại lệ nhiều hơn ở đâu nhanh , trong trường hợp tốt nhất các ngoại lệ an toàn được khai báo trong một danh sách tăng tốc được ngăn cách nhau tốc độ bởi dấu phẩy.

Ví dụ phương thức qua app dưới đây khai báo throws RemoteException dữ liệu và InsufficientFundsException:

Ngoại lệ và xử lý Ngoại lệ trong Java

Khối Finally

Khối finally theo sau một khối try công cụ hoặc một khối catch tốc độ . Khối finally lấy liền được thực thi xóa tài khoản , kể cả trong trường hợp cập nhật nếu xuất hiện ngoại lệ.

Sử dụng khối finally cho phép bạn chạy nguyên nhân các lệnh kiểu cleanup danh sách , bất kể điều gì full crack sẽ xảy ra trong mã tốc độ được bảo vệ.

Khối finally nằm ở cuối khối catch.

Cú pháp:

try {

// Protected code

} catch (ExceptionType1 e1) {

// Catch block

} catch (ExceptionType2 e2) {

// Catch block

} catch (ExceptionType3 e3) {

// Catch block

}finally {

// The finally block always executes.

}

Ví dụ:

Ngoại lệ và xử lý Ngoại lệ trong Java

Trong ví dụ trên trả về kết quả đầu ra là:

Exception thrown :java.lang.ArrayIndexOutOfBoundsException: 3

First element value: 6

The finally statement is executed

Lưu ý:

- Mệnh đề catch không tồn tại an toàn nếu không có lệnh try.
- Không bắt buộc phải có mệnh đề finally ngay cả khi xuất hiện khối try / catch.
- Khối try không thể hiện diện hướng dẫn nếu không có mệnh đề catch tổng hợp hoặc finally.
- Mã không thể xuất hiện giữa tối ưu các khối try đăng ký vay , catch tối ưu và finally.

Lệnh try-with-resources trong Java

ở đâu tốt Khi sử dụng qua app các tài nguyên như stream tất toán , connection tính năng , .. lấy liền . chúng ta phải đóng nơi nào các tài nguyên này bằng cách sử dụng khối finally.

Trong ví dụ an toàn dưới đây tốt nhất , chương trình đọc dữ liệu từ 1 file bằng cách sử dụng FileReader kiểm tra và file này tất toán được đóng bằng cách sử dụng khối finally:

Ngoại lệ và xử lý Ngoại lệ trong Java

try-with-resources còn gọi là automatic resource management (quản lý tài nguyên tự động) tốc độ , là cơ chế xử lý ngoại lệ mới vô hiệu hóa được giới thiệu trên Java 7 qua mạng , tự động đóng ở đâu uy tín các tài nguyên dịch vụ được sử dụng trong khối try catch.

Để sử dụng lệnh này full crack , bạn chỉ cần khai báo cập nhật các tài nguyên cần thiết trong dấu ngoặc quản lý , qua mạng và tài nguyên phải làm sao được tạo miễn phí sẽ tự động đóng sau khi khối kết thúc chia sẻ . Dưới đây là cú pháp lệnh try-with-resources:

Cú pháp:

try(FileReader fr = new FileReader("file path")) {

// use the resource

} catch () {

// body of catch

}

}

Ví dụ tự động dưới đây là chương trình đọc dữ liệu trong 1 file sử dụng lệnh try-with-resources:

Ngoại lệ và xử lý Ngoại lệ trong Java

Một số chú ý khi sử dụng lệnh try-with-resources:

- Để sử dụng lớp mới nhất với lệnh try-with-resources địa chỉ , nó địa chỉ được thực hiện ở đâu tốt với AutoCloseable interface bản quyền và phương thức close() chi tiết được gọi tự động trong runtime.

- Bạn đăng ký vay có thể khai báo nhiều lớp trong lệnh try-with-resources.
- Trong khi khai báo nhiều lớp trong khối try giảm giá của lệnh try-with-resources chi tiết , bản quyền các lớp nàu nguyên nhân được đóng theo thứ tự ngược lại.
- Ngoại trừ việc khai báo thanh toán các tài nguyên trong dấu ngoặc đơn qua mạng , ở đâu tốt mọi thứ đều giống trong khối try / catch qua web của một khối try.
- Tài nguyên khai báo tại khối try kích hoạt được ngầm khai báo là cuối cùng.

Tạo lớp User-defined Exception trong Java

Bạn kiểm tra có thể tự tạo tổng hợp các ngoại lệ trong Java full crack . Tuy nhiên cần lưu ý một số điểm xóa tài khoản dưới đây khi viết một lớp ngoại lệ trong Java:

- Tất cả xóa tài khoản các ngoại lệ phải là con link down của Throwable.
- ở đâu nhanh Nếu muốn viết ngoại lệ checked exception tốt nhất , tự động qua app được xử lý sửa lỗi bởi Handle kích hoạt hoặc Declare Rule giá rẻ , bạn cần phải mở rộng lớp Exception.
- hỗ trợ Nếu muốn viết ngoại lệ runtime exception download , bạn cần phải rộng lớp RuntimeException.

Để định nghĩa lớp ngoại lệ cập nhật , bạn sử dụng cú pháp quảng cáo dưới đây:

class MyException extends Exception {

}

Chỉ cần mở rộng lớp ngoại lệ miễn phí được xác định trước giá rẻ để tạo một ngoại lệ quảng cáo riêng cập nhật . Các ngoại lệ này bản quyền được xem là ngoại lệ checked exception tất toán . Lớp InsufficientFundsException khóa chặn dưới đây là một ngoại lệ user-defined exception mẹo vặt , mở rộng lớp Exception.

Lớp ngoại lệ tài khoản cũng giống như kinh nghiệm các lớp khác mật khẩu , có chứa địa chỉ các trường kinh nghiệm và phương thức hữu ích.

Ví dụ:

Ngoại lệ và xử lý Ngoại lệ trong Java

Để biểu diễn sử dụng ngoại lệ user-defined exception dịch vụ , lớp CheckingAccount kiểm tra dưới đây chứa phương thức withdraw () tài khoản , ném một ngoại lệ nsufficientFundsException:

Ngoại lệ và xử lý Ngoại lệ trong Java

Chương trình BankDemo miễn phí dưới đây biểu biểu diễn phương thức deposit () nhanh nhất và withdraw () bản quyền của CheckingAccount:

Ngoại lệ và xử lý Ngoại lệ trong Java

Biên dịch bản quyền tất cả 3 file trên quản lý và chạy BankDemo link down sẽ trả về kết quả đầu ra là:

Depositing $500...

Withdrawing $100...

Withdrawing $600...

Sorry qua mạng , but you are short $200.0

InsufficientFundsException

at CheckingAccount.withdraw(CheckingAccount.java:25)

at BankDemo.main(BankDemo.java:13)

Các ngoại lệ phổ biến

Trong Java có 2 ngoại lệ phổ biến mới nhất của Exception nơi nào và Error:

- JVM Exception: Đây là tài khoản các ngoại lệ / lỗi trên điện thoại được JVM đưa ra độc quyền đăng ký vay . Ví dụ: NullPointerException kích hoạt , ArrayIndexOutOfBoundsException tải về , ClassCastException.

- Programmatic Exception: tất toán Những ngoại lệ này danh sách được ứng dụng tốt nhất hoặc API lập trình rõ ràng ở đâu nhanh . Ví dụ: IllegalArgumentException nơi nào , IllegalStateException.

https://thuthuat.taimienphi.vn/ngoai-le-va-xu-ly-ngoai-le-trong-java-32576n.aspx
qua mạng Như vậy trong bài viết trên Chúng tôi vừa giới thiệu cho bạn dịch vụ và ngoại lệ phải làm sao và xử lý ngoại lệ trong Java tối ưu , bạn đọc hảy tìm hiểu thêm hướng dẫn cơ bản về ngôn ngữ Java khóa chặn để nắm lừa đảo các cách xử lý linh hoạt trong ngôn ngữ này miễn phí . như thế nào Nếu có thắc mắc nào cần giải đáp công cụ , bạn qua mạng vui lòng tính năng để lại ý kiến lừa đảo của mình trong phần bình luận bên dưới bài viết ở đâu nhanh nhé.

4.9/5 (95 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online