RESTful API trong Node.js là gì?

restful api trong node js la gi , RESTful API trong Node.js là gì?

Trong tối ưu các bài viết trước Chúng tôi vô hiệu hóa đã giới thiệu cho bạn về đọc ghi file (File System) trong Node.js link down cũng như Utility Module hướng dẫn và Web Module trong Node.js là gì mật khẩu ? Trong bài viết thanh toán dưới đây Chúng tôi dữ liệu sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về RESTful API trong Node.js là gì?

Cùng tham khảo tiếp bài viết ở đâu uy tín dưới đây tự động của Chúng tôi hướng dẫn để tìm hiểu rõ hơn về RESTful API trong Node.js là gì thanh toán , cách tạo RESTful API trong Node.js như thế nào khóa chặn nhé.

RESTful API trong Node.js là gì?

RESTful API trong Node.js là gì?

Mục Lục bài viết:
1 ở đâu uy tín . REST là gì?
2 phải làm sao . Chuẩn bị
3 cập nhật . Cách tạo RESTful API bằng Node.js
4 ứng dụng . Thiết lập Server
5 quản lý . Thiết lập schema
6 qua app . Thiết lập route
7 xóa tài khoản . Thiết lập Controller
8 trên điện thoại . Kết nối qua web mọi thứ kinh nghiệm với nhau
9 tài khoản . Kiểm tra thông qua Postman
10 tổng hợp . link down Thêm middleware

1 kinh nghiệm . REST là gì tính năng ?

REST là viết tắt tăng tốc của cụm Representational State Transfer qua app , là một dạng cấu trúc web chuẩn tất toán và giao thức HTTP tính năng . Kiểu cấu trúc thiết kế REST mô tả 6 ràng buộc ban đầu trên điện thoại được Roy Fielding trình bày trong luận án tiến sĩ tất toán của ông nguyên nhân và định nghĩa cơ sở kiểu RESTful là:

1 kích hoạt . Giao diện đồng nhất

2 an toàn . Stateless

3 địa chỉ . Cache

4 qua mạng . Client - Server (máy khách - máy chủ)

5 thanh toán . Hệ thống phân lớp.

6 ở đâu tốt . Mã theo yêu cầu (tùy chọn)

Các ứng dụng RESTful sử dụng request HTTP giảm giá để thực hiện 4 hoạt động đăng ký vay được gọi chung là CRUD khóa chặn , trong đó: C là viết tắt giá rẻ của create hay nhất , tức là tạo tải về . R là viết tắt chia sẻ của read chi tiết , tức là đọc tính năng . U là viết tắt nạp tiền của update dịch vụ , tức là cập nhật kỹ thuật D là viết tắt vô hiệu hóa của delete qua mạng , tức là xóa.

RESTful ở đâu nhanh bao gồm full crack các phương thức như URL cơ sở qua app , URL qua mạng , loại phương tiện hay nhất , .. cài đặt . giả mạo . Trong phần nạp tiền tiếp theo Chúng tôi tự động sẽ hướng dẫn bạn cách tạo RESTful API bằng Node.js.

2 giá rẻ . Chuẩn bị

Trước khi bắt đầu link down quá trình tạo RESTful API mới nhất , kiểm tra dưới đây là nạp tiền những công cụ download mà bạn cần chuẩn bị trước:

- Node.js

- MongoDB

- Trình soạn thảo dòng lệnh (Atom ở đâu tốt , Sublime nạp tiền , ...)

- Postman

3 hướng dẫn . Cách tạo RESTful API bằng Node.js

Phần đăng ký vay tiếp theo ở đâu nhanh dưới đây Chúng tôi ở đâu nhanh sẽ hướng dẫn bạn cách tạo RESTful API nơi nào . Để làm miễn phí được điều này tính năng , trước hết chúng ta trực tuyến sẽ tạo danh sách RESTful API (tức là endpoint ở đâu tốt để tạo tác vụ ở đâu tốt , nhận giả mạo hoặc đọc danh sách kỹ thuật tất cả vô hiệu hóa các tác vụ cài đặt , đọc một tác vụ cụ thể cập nhật , xóa một tác vụ bản quyền và cập nhật một tác vụ).

Giả định

Giả định rằng bạn tối ưu đã thiết lập môi trường link down của mình (tức là hướng dẫn đã cài đặt Node.js mới nhất và MongoDB).

Chạy thanh toán các lệnh npm -v quản lý mongo --version dữ liệu để tìm hiểu thông tin phiên bản NPM quảng cáo và MongoDB ở đâu uy tín được cài đặt trên máy tính kinh nghiệm của bạn.

Sau khi cài đặt Node giá rẻ và MongoDB miễn phí , thực hiện nguyên nhân các bước giá rẻ dưới đây hay nhất để tạo RESTful API bằng Node.js.

Mở Terminal qua app , ở đâu nhanh tiếp theo thực hiện theo xóa tài khoản các bước đăng ký vay dưới đây:

Bước 1: Tạo một thư mục mới đặt tên là todoListApi thanh toán , bằng cách nhập lệnh mkdir todoListApi bản quyền .

Bước 2: Điều hướng đến thư mục gốc công cụ của thư mục mới phải làm sao mà bạn vừa tạo bản quyền , bằng cách nhập lệnh cd todoListApi công cụ .

Bước 3: Tiếp theo nhập lệnh npm init download để tạo một file package.json.

File Package.json cung cấp thông tin cần thiết cho npm thanh toán , cho phép nó xác định dự án dữ liệu cũng như xử lý ứng dụng các phụ thuộc mẹo vặt của dự án.

npm init thanh toán sẽ yêu cầu bạn nhập một số thông tin như tên ứng dụng đăng ký vay , mô tả tốt nhất , phiên bản cài đặt , tác giả vô hiệu hóa , từ khóa.

full crack Trên màn hình bạn tự động sẽ nhìn thấy cửa sổ như hình kỹ thuật dưới đây:

RESTful API trong Node.js là gì?

Tiếp theo nhập Yes vào đó rồi nhấn Enter danh sách để hoàn tất mật khẩu quá trình tạo package.json danh sách . Sau khi hoàn tất hỗ trợ quá trình tải về , cấu trúc thư mục có dạng như lừa đảo dưới đây:

RESTful API trong Node.js là gì?

Bước 4: Nhập lệnh touch server.js tự động để tạo một file đặt tên là server.js.

Trong server này nhanh nhất , chúng ta link down sẽ viết vô hiệu hóa các giao thức qua app để tạo server.

Bước 5 : Tạo thư mục có tên api - mkdir api trực tuyến .

Trong thưc mục api an toàn , tạo 3 thư mục khác đặt tên là models tốc độ , routes bản quyền , dữ liệu và controllers bằng cách chạy lệnh mkdir api/controllers api/models api/routes hay nhất .

RESTful API trong Node.js là gì?

Bước 6: Tạo todoListController.js trong thưc mục api/controller tất toán , todoListRoutes.js trong thư mục routes dịch vụ và todoListModel trong thư mục models bằng cách chạy lệnh: touch api/controllers/todoListController.js api/models/todoListModel.js api/routes/todoListRoutes.js tự động .

Cấu trúc thư mục hay nhất sẽ có dạng như hay nhất dưới đây:

RESTful API trong Node.js là gì?

4 giá rẻ . Thiết lập Server

Bước tự động tiếp theo là cài đặt express địa chỉ và nodmon an toàn , express nhanh nhất được sử dụng ở đâu nhanh để tạo server còn nodmon miễn phí được sử dụng lừa đảo để theo dõi công cụ các thay đổi trong ứng dụng bằng cách xem kỹ thuật các file đăng ký vay đã thay đổi địa chỉ và tự động khởi động lại server hay nhất . Sử dụng qua mạng các lệnh nhanh nhất dưới đây:

npm install --save-dev nodemon

npm install express --save

Sau khi cài đặt thành công express giảm giá và nodmon hay nhất , file package.json như thế nào sẽ giảm giá được sửa đổi ở đâu nhanh để cài đặt 2 package mới.

1 lấy liền . Mở file package.json xóa tài khoản và thêm tác vụ này vào script:

"start": "nodemon server.js"

RESTful API trong Node.js là gì?

2 chia sẻ . Mở file server.js trực tuyến và nhập đoạn mã như thế nào dưới đây vào:

var express = require("express"),

app = express(),

port = process.env.PORT || 3000;

app.listen(port);

console.log("todo list RESTful API server started on: " + port);

RESTful API trong Node.js là gì?

3 download . sửa lỗi Trên cửa sổ Terminal mới nhất , chạy lệnh npm run start bản quyền để khởi động server kinh nghiệm , trên màn hình bạn như thế nào sẽ nhìn thấy thông báo như qua web dưới đây:

todo list RESTful API server started on: 3000

5 tốc độ . Thiết lập schema

Bước đầu tiên là cài đặt mongoose ứng dụng , sử dụng lênh npm install mongoose --save .

Chúng ta nhanh nhất sẽ sử dụng Mongoose cập nhật để tương tác kỹ thuật với một biến thể MongoDB(Database) ứng dụng . Sau khi cài đặt xong Mongoose ở đâu tốt , mở file todoListModel.js trong thư mục api/models tốc độ , nhập đoạn mã miễn phí dưới đây vào file hướng dẫn và lưu lại:

"use strict";

var mongoose = require("mongoose");

var Schema = mongoose.Schema;

var TaskSchema = new Schema({

name: {

type: String,

required: "Kindly enter the name of the task"

},

Created_date: {

type: Date,

default: Date.now

},

status: {

type: [{

type: String,

enum: ["pending" kinh nghiệm , "ongoing" tổng hợp , "completed"]

}],

default: ["pending"]

}

});

module.exports = mongoose.model("Tasks" mới nhất , TaskSchema);

Trong đoạn mã trên thêm mongoose vào file giá rẻ , hỗ trợ sau đó tạo một model mô tả giao diện collection hiển thị như thế nào.

Như bạn phải làm sao có thể thấy task collection(table) tăng tốc sẽ chứa tên một chuỗi nguyên nhân và ngày ứng dụng được tạo giả mạo , trạng thái tác vụ giá rẻ được định nghĩa là đang chờ xử lý - giá trị mặc định cho mỗi tác vụ lấy liền được tạo.

6 tổng hợp . Thiết lập route

Route đề cập đến việc xác định cách tăng tốc mà ứng dụng phản hồi quản lý các yêu cầu vô hiệu hóa của máy khách tại một endpoint cụ thể tổng hợp , là một URL ( vô hiệu hóa hoặc đường dẫn) chia sẻ và một phương thức request HTTP cụ thể (GET tự động , POST qua web , ...).

Mỗi route có một hàm handler khác nhau ở đâu nhanh , phải làm sao được thực thi khi route miễn phí được khớp nhau.

Dưới đây là 2 route cơ bản (("https://thuthuat.taimienphi.vn/tasks" giảm giá , tải về và "https://thuthuat.taimienphi.vn/tasks/taskId") dịch vụ với giá rẻ các phương thức khác nhau.

"https://thuthuat.taimienphi.vn/tasks" has to methods("GET" and "POST") quảng cáo , while "https://thuthuat.taimienphi.vn/tasks/taskId" has GET qua mạng , PUT and DELETE ở đâu nhanh .

Tiếp theo chúng ta tối ưu sẽ yêu cầu controller cho mỗi phương thức xóa tài khoản của route giá rẻ để tổng hợp có thể gọi hàm xử lý tương ứng.

Để làm ở đâu uy tín được điều này tốc độ , mở file todoListRoutes.js trong thư mục routes cập nhật và nhập đoạn mã tự động dưới đây vào:

"use strict";

module.exports = function(app) {

var todoList = require("https://thuthuat.taimienphi.vn/controllers/todoListController");

// todoList Routes

app.route("https://thuthuat.taimienphi.vn/tasks")

.get(todoList.list_all_tasks)

.post(todoList.create_a_task);

app.route("https://thuthuat.taimienphi.vn/tasks/:taskId")

.get(todoList.read_a_task)

.put(todoList.update_a_task)

.delete(todoList.delete_a_task);

};

7 hướng dẫn . Thiết lập Controller

Mở file todoListController.js bằng trình soạn thảo dòng lệnh trên máy tính tốc độ của bạn.

Trong Controller nà mới nhất , chúng ta tài khoản sẽ viết 5 hàm khác nhau mới nhất , danh sách bao gồm: list_all_tasks thanh toán , create_a_task cập nhật , read_a_task trực tuyến , update_a_task an toàn , delete_a_task cài đặt . Sau đó kinh nghiệm sẽ xuất từng hàm tốt nhất để sử dụng trong full crack các route.

Mỗi hàm lừa đảo sẽ sử dụng sửa lỗi các phương thức mongoose khác nhau qua web , trên điện thoại bao gồm find kích hoạt , findById ở đâu tốt , findOneAndUpdate kinh nghiệm , save miễn phí và remove.

"use strict";

var mongoose = require("mongoose"),

Task = mongoose.model("Tasks");

exports.list_all_tasks = function(req ở đâu nhanh , res) {

Task.find({} ở đâu nhanh , function(err sử dụng , task) {

if (err)

res.send(err);

res.json(task);

});

};

exports.create_a_task = function(req mẹo vặt , res) {

var new_task = new Task(req.body);

new_task.save(function(err sử dụng , task) {

if (err)

res.send(err);

res.json(task);

});

};

exports.read_a_task = function(req full crack , res) {

Task.findById(req.params.taskId link down , function(err hỗ trợ , task) {

if (err)

res.send(err);

res.json(task);

});

};

exports.update_a_task = function(req cài đặt , res) {

Task.findOneAndUpdate({_id: req.params.taskId} qua mạng , req.body trên điện thoại , {new: true} tất toán , function(err địa chỉ , task) {

if (err)

res.send(err);

res.json(task);

});

};

exports.delete_a_task = function(req miễn phí , res) {

Task.remove({

_id: req.params.taskId

} tải về , function(err dịch vụ , task) {

if (err)

res.send(err);

res.json({ message: "Task successfully deleted" });

});

};

8 lừa đảo . Kết nối vô hiệu hóa mọi thứ lừa đảo với nhau

Ở phần trên chúng ta kinh nghiệm đã có mã chia sẻ để thiết lập tăng tốc và chạy server trong file server.js kiểm tra . Phần này chúng ta dữ liệu sẽ thiết lập kết nối controller qua web , database an toàn , download các model ở đâu uy tín được tạo thanh toán , bodyparser and nguyên nhân và route tài khoản được tạo hỗ trợ với nhau.

Mở tệp server.js mật khẩu được tạo ở phần trên mới nhất và thực hiện theo ở đâu tốt các bước cài đặt dưới đây qua app để kết nối download mọi thứ miễn phí với nhau.

Về cơ bản tối ưu , chúng ta vô hiệu hóa sẽ thay thế mã trong server.js nơi nào của mình bằng đoạn mã snippet.

1 qua mạng . Kết nối database bằng ở đâu nhanh các thêm URL vào kết nối biến thể mongoose.

2 tốc độ . Tải model ở đâu tốt đã tạo - task.

3 qua web . Cài đặt bodyParser kỹ thuật và sử dụng.

bodyParser phân tích vô hiệu hóa các phần tử yêu cầu trong middleware trước handler download , có sẵn trong thuộc tính req.body.

Tất cả middleware danh sách sẽ điền req.bodyproperty chia sẻ với bodyParser mẹo vặt hoặc một đối tượng trống ({}) đăng ký vay nếu không có phần nào danh sách để phân tích cú pháp ( nơi nào hoặc một lỗi nhanh nhất được trả về).

4 phải làm sao . Đăng ký route an toàn đã tạo trong server.

var express = require("express"),

app = express(),

port = process.env.PORT || 3000,

mongoose = require("mongoose"),

Task = require("./api/models/todoListModel") full crack , //created model loading here

bodyParser = require("body-parser");

// mongoose instance connection url connection

mongoose.Promise = global.Promise;

mongoose.connect("mongodb://localhost/Tododb");

app.use(bodyParser.urlencoded({ extended: true }));

app.use(bodyParser.json())

var routes = require("./api/routes/todoListRoutes"); //importing route

routes(app); //register the route

app.listen(port);

console.log("todo list RESTful API server started on: " + port);

5 trên điện thoại . Khởi động server MongoDB.

Mở Terminal kinh nghiệm và chạy lệnh mongod tốc độ .

Lệnh trên qua mạng sẽ khởi động server MongoDB bản quyền , tốc độ sau đó server node cớ thể kết nối kiểm tra với tốc độ các biến thể MongoDB xóa tài khoản . Sau khi server MongoDB chạy bản quyền , khởi động lại server node bằng cách chạy lệnh rs trên cửa sổ Nodemon Terminal.

9 mật khẩu . Kiểm tra thông qua Postman

Sau khi mẹo vặt mọi thứ nạp tiền đã tính năng được kết nối kiểm tra , thử kiểm tra từng route quảng cáo tính năng các phương thức tương ứng.

Mở postman an toàn và nhập lệnh như thế nào dưới đây vào:

1 tính năng . Nhập http://localhost:3000/tasks vào phần request URL rồi nhấn Enter.

RESTful API trong Node.js là gì?

Lúc này trên màn hình tăng tốc sẽ hiển thị "[]" vì chưa có gì trong database.

2 nguyên nhân . thanh toán Trên cùng địa chỉ full crack , thay đổi phương thức thành POST hỗ trợ , click chọn body link down và chọn "x-www-form-urlencoded" nạp tiền .

Tiếp theo nhập tên trong phần key tải về và tác vụ tương ứng trong phần value nơi nào , click chọn nút Send chi tiết .

RESTful API trong Node.js là gì?

10 công cụ . sửa lỗi Thêm middleware

Giả sử nơi nào nếu bạn nhập "http://localhost:3000/task " nhanh nhất , nó danh sách sẽ phản hồi lại thông báo "Cannot GET /task " tải về . Trong trường hợp này chỉ cần thêm Express Middleware, cập nhật được sử dụng hướng dẫn để phản hồi kiểm tra các thông báo tương tác.

Về cơ bản Middleware chặn phải làm sao các request http kinh nghiệm , mẹo vặt và bạn tính năng có thể sử dụng mật khẩu để thực hiện một số hoạt động khác nhau tài khoản , như xác thực tối ưu , .. kiểm tra . .

Để làm ở đâu uy tín được điều này tính năng , mở file server.js tính năng và dán đoạn mã snippet trực tuyến dưới đây vào:

app.use(function(req địa chỉ , res) {

res.status(404).send({url: req.originalUrl + " not found"})

});

Đoạn snippet trên chi tiết sẽ chuyển hướng phải làm sao và phản hổi tải về bất cứ khi nào route lỗi quản lý được nhập trên trang web.

https://thuthuat.taimienphi.vn/restful-api-trong-node-js-la-gi-43612n.aspx
nơi nào Như vậy bài viết trên đây Chúng tôi vừa giới thiệu cho bạn về RESTful API trong Node.js là gì kích hoạt ? địa chỉ Ngoài ra bạn đọc hỗ trợ có thể tham khảo thêm một số bài viết khác full crack đã có trên Chúng tôi giá rẻ để tìm hiểu rõ hơn Utility Module giảm giá và Web Module trong Node.js là gì nạp tiền nhé.

4.9/5 (89 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online