So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal

so sanh 2 file text file van ban tren linux terminal, So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal

Giả sử tự động nếu bạn muốn so sánh sự khác giữa 2 phiên bản an toàn của một file text (file văn bản) tải về nhưng chưa biết cách thực hiện mẹo vặt , trong bài viết nguyên nhân dưới đây Chúng tôi download sẽ hướng dẫn bạn cách so sánh 2 file text trên Linux Terminal.

Để so sánh 2 phiên bản kiểm tra của một file chi tiết , kinh nghiệm tất cả download những gì bạn cần là sử dụng lệnh diff hay nhất . Tham khảo tiếp bài viết nơi nào dưới đây tài khoản của Chúng tôi ở đâu uy tín để tìm hiểu cách so sánh 2 file text trên Linux Terminal thông qua lệnh diff như thế nào link down nhé.

So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal

So sánh 2 file text trên Linux Terminal

1 dữ liệu . Sử dụng lệnh diff

Lệnh diff so sánh 2 file ở đâu tốt và tạo danh sách liệt kê tăng tốc các điểm khác biệt giữa 2 file qua app . Nói chính xác hơn lệnh này tạo danh sách nguyên nhân các thay đổi cần kinh nghiệm được thực hiện cho file đầu tiên tốc độ để khớp miễn phí với file thứ hai.

Lệnh diff khóa chặn được thiết kế lừa đảo để tìm ra sự khác biệt giữa tự động các file mã nguồn nạp tiền nguyên nhân để tạo đầu ra ở đâu nhanh có thể đọc an toàn được nơi nào vô hiệu hóa được thực thi qua app bởi tăng tốc các chương trình khác mẹo vặt , chẳng hạn như lệnh patch.

Tham khảo tiếp nội dung tất toán dưới đây mẹo vặt để tìm hiểu cách sử dụng lệnh diff cập nhật để so sánh 2 file text trên điện thoại nhé.

Đầu tiên chúng ta nạp tiền sẽ phân tích file text thứ 2 qua web . Thứ tự tăng tốc các file trên dòng lệnh xác định file diff nào là file đầu tiên tốc độ và file nào là file thứ 2.

Trong ví dụ trên điện thoại dưới đây tốc độ , alpha1 là file đầu tiên mẹo vặt và alpha2 là file thứ hai download . Cả 2 file này đều chứa bảng chữ cái ngữ âm chi tiết , link down nhưng file thứ 2 (tức alpha2) kinh nghiệm được bổ sung thêm một số chỉnh sửa tài khoản để không trùng quảng cáo với file thứ nhất.

Để so sánh 2 file text này địa chỉ , chúng ta sử dụng lệnh diff xóa tài khoản . Nhập diff + khoảng cách + tên file đầu tiên + khoảng cách + tên file thứ 2 rồi nhấn Enter:

diff alpha1 alpha2

So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal

Bước chia sẻ tiếp theo chúng ta nhanh nhất sẽ tiến hành mở xẻ đầu ra kích hoạt . Các sự khác biệt giữa 2 file tự động sẽ hướng dẫn được liệt kê lần lượt trong xóa tài khoản các cột ở đâu nhanh danh sách được đánh dấu nhãn mẹo vặt . Nhãn chứa hướng dẫn các số công cụ và chữ cái nằm giữa dữ liệu , chẳng hạn như 4c4 cài đặt . Số đầu tiên là dòng đầu tiên trong alpha1 quản lý , số thứ 2 là dòng thứ 2 trong alpha2 chia sẻ . Các chữ cái ở giữa có ý nghĩa:

c: dòng trong file đầu tiên cần nguyên nhân được thay đổi an toàn để khớp ứng dụng với dòng trong file thứ 2.

d: dòng trong file đầu tiên phải nạp tiền được xóa đi trực tuyến để khớp bản quyền với file thứ 2.

a: nội dung bổ sung phải quảng cáo được thêm vào file đầu tiên tài khoản để khớp kỹ thuật với file thứ 2.

Trong ví dụ trên miễn phí , 4c4 có ý nghĩa là dòng thứ 4 trong file đầu tiên (tức alpha1) phải giá rẻ được thay đổi danh sách để khớp xóa tài khoản với dòng thứ 4 trong file thứ 2 dữ liệu , (tức file alpha2) sử dụng . Đây là sự khác biệt đầu tiên mới nhất mà lệnh diff tìm thấy giữa 2 file.

Các dòng bắt đầu bằng < refer="" to="" the="" first=""> (tham chiếu đến file đầu tiên) danh sách , trong ví dụ là alpha1 qua mạng và bắt đầu bằng > refer to the second file quản lý , alpha2 tốt nhất . Dòng < delta="">cho chúng ta biết giảm giá được Delta là nội dung chia sẻ của dòng thứ 4 trong alpha1 danh sách . Dòng >Dave cho chúng ta biết thanh toán được Dave là nội dung nạp tiền của dòng thứ 4 trong alpha2 tăng tốc . Tức là chúng ta hay nhất sẽ phải thay thế Delta bằng Dave trong dòng thứ 4 trong file alpha1 qua web để mới nhất các dòng này khớp tốc độ với cả 2 file.

Thay đổi giả mạo tiếp theo kỹ thuật được chỉ định là 12c12. Áp dụng logic tương tự trực tuyến , 12c12 tức là dòng 12 trong alpha1 chứa từ Lima nạp tiền , qua app nhưng dòng 12 trong alpha2 chứa từ Linux.

Thay đổi thứ 3 đề cập đến một dòng qua app đã bị xóa khỏi alpha2 công cụ . Nhãn 21d20 thanh toán được giải mã trên điện thoại , hiểu là "dòng 21 trong file đầu tiên phải tốc độ được xóa chia sẻ để cả 2 file đồng bộ hóa từ dòng 20 trở đi" tài khoản . Dòng < uniform="">hiển thị cho chúng ta nội dung cập nhật của dòng phải miễn phí được xóa trong alpha1.

Sự khác biệt thứ 4 lừa đảo được đánh dấu là 26a26,28 tất toán . Thay đổi này đề cập đến 3 dòng lấy liền được bổ sung thêm vào alpha2 tốc độ . Lưu ý số 26,28 trong nhãn giả mạo . Số mẹo vặt của 2 dòng dữ liệu được phân tách bằng dấu phẩy thể hiện phạm vi số dòng.

Trong ví dụ này chia sẻ , phạm vi bắt đầu từ dòng 26 đến dóng 28 nạp tiền . Nhã địa chỉ được hiểu là "dòng 26 trong file đầu tiên trên điện thoại , thêm dòng 26 đến 28 trong file thứ 2" kích hoạt . Lệnh chia sẻ sẽ hiển thị 3 dòng trong alpha2 cần phải thêm vào alpha1 tăng tốc , chứa ở đâu uy tín các từ Quirk bản quyền , Strange vô hiệu hóa và Charm.

2 kỹ thuật . So sánh 2 file text có giống nhau không

an toàn Nếu chỉ muốn so sánh xem 2 file text liệu có giống nhau hay không trực tuyến , chúng ta sử dụng thêm tùy chọn -s (báo cáo qua web các file giống hệt nhau).

diff -s alpha1 alpha3

So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal

tốt nhất Ngoài ra chúng ta kỹ thuật cũng nguyên nhân có thể sử dụng tùy chọn -q (tóm tắt) bản quyền để lấy mô tả ngắn gọn sự khác nhau giữa 2 file.

diff -q alpha1 alpha2

So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal

Một điều cần lưu ý là full crack nếu 2 file là giống hệt nhau tài khoản , tùy chọn -q (tóm tắt) mẹo vặt sẽ không trả về bất kỳ báo cáo nào cả.

3 giá rẻ . So sánh 2 file text có khác nhau không

Tùy chọn -y sử dụng lấy liền các bố cạnh khác nhau cài đặt để mô tả sự khác biệt giữa 2 file địa chỉ . Sử dụng tùy chọn -W full crack để giới hạn số lượng cột kinh nghiệm được hiển thị kinh nghiệm để việc đọc kết quả đầu ra dễ dàng hơn.

Chẳng hạn sử dụng lệnh diff an toàn dưới đây miễn phí để tạo kết quả hiển thị hai bên cài đặt và giới hạn trong 70 cột:

diff -y -W 70 alpha1 alpha2

So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal

File đầu tiên trong dòng lệnh khóa chặn , alpha1 hay nhất được hiển thị bên trái full crack và dòng thứ 2 trên dòng lệnh lấy liền , alpha2 ứng dụng được hiển thị ở bên phải xóa tài khoản . Các dòng giả mạo của mỗi file giả mạo được hiển thị cạnh nhau lấy liền . Các ký tự chỉ báo cùng ứng dụng các dòng này trong alpha2 biểu thị thay đổi tối ưu , xóa sử dụng hoặc thêm nội dung.

|: một dòng danh sách đã quản lý được thay đổi trong file thứ 2.

<> một dòng trực tuyến đã bị xóa khỏi file thứ 2.

>: một dòng ở đâu nhanh được thêm vào file thứ 2 trực tuyến mà không quảng cáo được thêm vào file đầu tiên.

download Nếu thích tóm tắt ở đâu nhanh các thay đổi mới nhất , sự khác biệt giữa 2 file lừa đảo , chúng ta danh sách có thể sử dụng tùy chọn --suppress-common-lines hỗ trợ . Tùy chọn này buộc lệnh diff liệt kê nhanh nhất các dòng quản lý đã thay đổi phải làm sao , thêm giá rẻ hoặc xóa nội dung.

diff -y -W 70 --suppress-common-lines alpha1 alpha2

So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal

4 giả mạo . tất toán Thêm màu sắc cho lệnh

Tiện ích có tên gọi colordiff dịch vụ , sử dụng được sử dụng mật khẩu để thêm màu sắc cho đầu ra lệnh diff tốc độ , giúp cho việc tìm ra dòng nào có sự khác biệt dễ dàng hơn.

tính năng Nếu đang sử dụng Ubuntu phải làm sao hoặc download các bản phân phối dựa trên Debian khác danh sách , sử dụng apt-get tải về để cài đặt gói này trên hệ thống quản lý . vô hiệu hóa Trên mẹo vặt các bản phân phối Linux khác mật khẩu , chính ta sử dụng chương trình quản lý danh sách các gói thư viện (package management) chi tiết để cài đặt tiện ích.

sudo apt-get install colordiff

Sử dụng colordiff tương tự như cách kinh nghiệm mà chúng ta sử dụng diff.

So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal

Thực tế cài đặt , colordiff là trình bao bọc cho diff thanh toán , tối ưu và diff thực hiện ứng dụng tất cả dịch vụ các công việc phía sau hậu trường nhanh nhất . Vì vậy nguyên nhân tất cả nạp tiền các tùy chọn diff đều hoạt động download với colordiff.

So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal

5 hướng dẫn . Cung cấp một số ngữ cảnh

Để tìm một số thay đổi giữa 2 file nơi nào , thay vì liệt kê an toàn và hiển thị ở đâu nhanh tất cả cập nhật các thay đổi đăng ký vay , chúng ta qua web có thể yêu cầu diff cung cấp một số ngữ cảnh.

Để làm tất toán được điều này qua web , chúng ta có 2 tùy chọn phải làm sao . Các tùy chọn này phải làm sao được sử dụng kích hoạt để hiển thị một số dòng trước an toàn và sau mỗi dòng có sự thay đổi tự động , tốt nhất và chúng ta giả mạo có thể dễ dàng tìm ra sự khác biệt cụ thể giữa 2 file.

Cách đầu tiên là sử dụng tùy chọn -c (sao chép ngữ cảnh):

colordiff -c alpha1 alpha2

So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal

Đầu ra diff này có một tiêu đề nguyên nhân . Tiêu đề liệt kê 2 tên file hỗ trợ và số lần chỉnh sửa sửa lỗi các file lừa đảo . Dấu hoa thị (*) trước tên quản lý của file đầu tiên lấy liền và dấu gạch ngang (-) trước tên chia sẻ của file thứ 2 dữ liệu . Dấu hoa thị ứng dụng và dấu gạch ngang tốt nhất được sử dụng xóa tài khoản để chỉ ra đầu ra mật khẩu của file.

Dòng có dấu hoa thị đăng ký vay và số 1,7 ở giữa cho biết cài đặt những thay đổi từ dòng 1 đến 7 trong file đầu tiên (alpha1) link down . Chữ Delta download được gắn cờ đánh dấu thay đổi link down , tài khoản ngoài ra nó còn có dấu chấm than (!) bên cạnh miễn phí qua app được đánh dấu màu đỏ quản lý . Có 3 dòng text không thay đổi khóa chặn được hiển thị trước nhanh nhất và sau dòng đó giảm giá để chúng ta tổng hợp có thể dễ dàng nhìn thấy ngữ cảnh nguyên nhân của dòng đó trong file.

Dòng có dấu gạch ngang kèm theo 1,7 ở giữa cho biết chúng ta đang xem phải làm sao các dòng từ 1 đến 7 trong file alpha2 link down . Chữ Dave trên dòng thứ 4 xóa tài khoản được đánh dấu là thay đổi.

3 dòng ngữ cảnh trên quảng cáo và dưới mỗi một thay đổi là giá trị mặc định thanh toán . giá rẻ Nếu muốn nơi nào , bạn cập nhật có thể chỉ định số dòng này nơi nào . Để làm ứng dụng được điều này ở đâu uy tín , sử dụng tùy chọn -C (sao chép ngữ cảnh) cộng thêm số dòng:

colordiff -C 2 alpha1 alpha2

So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal

Tùy chọn diff thứ 2 qua mạng để cung cấp ngữ cảnh là -u (ngữ cảnh thống nhất):

colordiff -u alpha1 alpha2

So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal

Như tài khoản đã đề cập ở trên giả mạo , đầu ra có chứa tiêu đề kích hoạt , hiển thị tên 2 file bản quyền và số lần chỉnh sửa sửa lỗi các file ở đâu nhanh . Có dấu gạch ngang (-) trước tên alpha1 như thế nào và dấu cộng (+) trước tên alpha2.

Điều này nơi nào để cho chúng ta biết dấu gạch ngang miễn phí được sử dụng ở đâu nhanh để chỉ alpha1 chi tiết và dấu cộng mẹo vặt để chỉ alpha2 đăng ký vay . qua web Ngoài ra còn có tăng tốc các dòng bắt đầu bằng ký hiệu (@) tài khoản . Các dòng này đánh dấu sự khác biệt giữa 2 file.

3 dòng trước vô hiệu hóa và sau dòng cập nhật được đánh dấu khác nhau download , cho biết ngữ cảnh như thế nào của dòng thay đổi qua app . Dòng từ file alpha1 danh sách được bắt đầu bằng dấu gạch ngang (-) qua mạng , dòng từ file alpha2 bắt đầu bằng dấu cộng (+) tốt nhất . Với tùy chọn này hỗ trợ , chúng ta như thế nào chỉ mất 8 dòng ở đâu nhanh để liệt kê sự khác biệt trong khi tùy chọn trên cần đến 15 dòng.

Như bạn mong đợi đăng ký vay , chúng tôi full crack có thể yêu cầu diff cung cấp chính xác số lượng dòng bối cảnh hợp nhất địa chỉ mà chúng tôi muốn xem cập nhật . Để thực hiện việc này giá rẻ , hãy sử dụng tùy chọn -U (bối cảnh thống nhất) công cụ với vốn hoa U U quản lý và cung cấp số lượng dòng bạn muốn:

qua web Nếu muốn tối ưu , bạn phải làm sao có thể sử dụng tùy chọn -U (chữ U viết hoa) kích hoạt để cung cấp số dòng ngữ cảnh chia sẻ mong muốn.

colordiff -U 2 alpha1 alpha2

So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal

6 tất toán . Bỏ qua khoảng trắng mẹo vặt , chữ viết hoa viết thường

Thử so sánh 2 file là test4 nơi nào và test5 vô hiệu hóa . Các file này có chứa tên an toàn của 6 siêu anh hùng.

colordiff -y -W 70 test4 test5

So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal

Kết quả trả về cho thấy diff không tìm thấy sự khác biệt nào ở lấy liền các dòng Black Widow tăng tốc , Spider-Man chia sẻ và Thor lừa đảo . Lệnh đánh dấu nhanh nhất các thay đổi ở nguyên nhân các dòng Captain America xóa tài khoản , Ironman miễn phí và The Hulk.

Trong test5 lừa đảo , Hulk tăng tốc được viết bằng chữ "h" thường sửa lỗi và Captain America có thêm khoảng trống ở giữa "Captain" bản quyền và "America" dịch vụ . Sự khác biệt ở dòng Ironman ở đây là khoảng trắng.

Để bỏ qua sự khác biệt cụ thể giữa 2 file kỹ thuật , chúng ta chia sẻ có thể sử dụng:

-i: bỏ qua sự khác biệt giữa viết hoa tốc độ và viết thường.

-Z: bỏ qua dấu cách cập nhật , khoảng trắng.

-b: bỏ qua sử dụng các thay đổi về số lượng sử dụng các khoảng trắng.

-w: bỏ qua tính năng các thay đổi khoảng trắng.

Tiếp theo yêu cầu diff kiểm tra lại 2 file này một lần nữa mật khẩu , chi tiết nhưng bỏ qua sự khác biệt giữa viết hoa ở đâu nhanh và viết thường:

colordiff -i -y -W 70 test4 test5

So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal

Các dòng The Hulk quản lý và the hulk full crack được xem là giống nhau tính năng và không công cụ được đánh dấu chữ thường h lấy liền . Tiếp theo trên điện thoại , sử dụng lệnh dữ liệu dưới đây cài đặt để bỏ qua khoảng trắng:

colordiff -i -Z -y -W 70 test4 test5

So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal

Sử dụng lệnh hay nhất dưới đây lấy liền để yêu cầu diff bỏ qua sự khác biệt giữa viết hoa hay nhất và viết thường thanh toán chi tiết tất cả mới nhất các khoảng trắng:

colordiff -i -w -y -W 70 test4 test5

So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal

Bằng cách nói vô hiệu hóa với diff bỏ qua tự động các sự khác biệt ở đâu uy tín mà chúng ta không cần phải quan tâm đến tối ưu để khớp quản lý các file link down với nhau.

khóa chặn Ngoài ra lệnh diff còn có nhiều tùy chọn khác link down , tuy nhiên phần lớn kiểm tra các tùy chọn này liên quan đến việc tạo đầu ra tất toán mà máy qua web có thể đọc lấy liền được.

Bài viết trên đây Chúng tôi vừa hướng dẫn bạn cách so sánh 2 file text tài khoản , file văn bản trên Linux Terminal kỹ thuật . hướng dẫn Ngoài ra mật khẩu nếu có bất kỳ thắc mắc công cụ hoặc câu hỏi nào cần giải đáp hay nhất , bạn đọc sử dụng có thể sử dụng để lại ý kiến trên điện thoại của mình trong phần bình luận bên dưới bài viết tính năng nhé.

https://thuthuat.taimienphi.vn/so-sanh-2-file-text-file-van-ban-tren-linux-terminal-46059n.aspx
Bạn mật khẩu có thể tìm hiểu về cách tạo file text bằng Terminal trên Linux link down được hướng dẫn cụ thể trên Taimienphi, tạo file text bằng Terminal trên Linux xóa tài khoản cũng giá rẻ khá đơn giản trên điện thoại , bạn dữ liệu có thể làm theo nhanh chóng.

4.9/5 (86 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online