Sử dụng hàm VLOOKUP để lấy dữ liệu từ bảng tính này sang bảng tính khác

Su dung ham VLOOKUP de lay du lieu tu bang tinh nay sang bang tinh khac, Sử dụng hàm VLOOKUP để lấy dữ liệu từ bảng tính này sang bảng tính khác

VLOOKUP là một trong hướng dẫn những hàm Excel trực tuyến được sử dụng nhiều nhất tính năng . Nhất là đối tối ưu với dân kế toán đăng ký vay và dân văn phòng tài khoản . qua app Nếu là dân kế toán danh sách , sửa lỗi hoặc dân văn phòng phải sử dụng nhiều đến Excel trực tuyến , trong bài viết này Chúng tôi chi tiết sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hàm VLOOKUP hướng dẫn để lấy dữ liệu từ bảng tính này sang bảng tính khác.

Hàm VLOOKUP trong Excel giảm giá được sử dụng chủ yếu hỗ trợ để tìm kiếm một giá trị trong một cột nào đó tính từ một vùng dữ liệu nào đó tải về , tính năng dưới đây là cách sử dụng hàm VLOOKUP qua mạng để lấy dữ liệu từ bảng tính này sang bảng tính khác một cách nhanh chóng.

Sử dụng hàm VLOOKUP để lấy dữ liệu từ bảng tính này sang bảng tính khác

Sử dụng hàm VLOOKUP đăng ký vay để lấy dữ liệu từ bảng tính này sang bảng tính khác

Công thức chung

=VLOOKUP(B5,[workbook]sheet!range,4,0

Giải thích

Để tra cứu dữ liệu sản phẩm quản lý , giá cả kỹ thuật hoặc thanh toán các thông tin khác dịch vụ được lưu trữ trong một bảng tính ở đâu uy tín riêng (bảng tính bên ngoài) qua mạng , bạn khóa chặn có thể sử dụng hàm VLOOKUP nạp tiền với tham chiếu đầy đủ đến bảng tính khác cập nhật . Trong ví dụ tốc độ dưới đây quảng cáo , công thức trong ô C5 là:

=VLOOKUP(B5,"[product data.xlsx]Sheet1"!$B$5:$E$13,4,0)

Ví dụ

Dữ liệu trong bảng tính bên ngoài có dạng như qua web dưới đây:

Sử dụng hàm VLOOKUP để lấy dữ liệu từ bảng tính này sang bảng tính khác

Công thức trên hoạt động như thế nào?

Ví dụ trên sử dụng hàm VLOOKUP công cụ để lấy dữ liệu từ cột thứ 4 trong bảng:

- Lookup value là cột B5.

- table_array là tham chiếu đến một vùng dữ liệu trong bảng tính bên ngoài.

- col_index là 4 hỗ trợ , tức là lấy dữ liệu từ cột thứ 4.

- range_lookup là kiểu 0 dữ liệu để khớp bản quyền các giá trị khóa chặn , dữ liệu chính xác.

Điểm khác biệt duy nhất là cú pháp nguyên nhân đặc biệt mới nhất được sử dụng cho công cụ các tham chiếu bên ngoài là trong đối số “table_array lấy liền . Cú pháp cho tham chiếu bên ngoài là:

"[workbook]sheet"!range

Trong đó:

- Workbook là tên bảng tính bên ngoài (tức là data.xlsx).

- Sheet là tên tốc độ của sheet có chứa vùng dữ liệu (tức là Sheet1).

- Range là vùng dữ liệu thực tế bản quyền của table_array (tức là A1:C100).

Cách đơn giản nhất dữ liệu để nhập một tham chiếu sang bảng tính bên ngoài là nhập hàm VLOOKUP bình thường ứng dụng . Sau đó nhập đối số table_array qua app , duyệt đến bảng tính bên ngoài mẹo vặt và chọn phạm vi trực tiếp hỗ trợ . Excel kỹ thuật sẽ tự động tạo tối ưu các tham chiếu cần thiết.

Lưu ý: Tham chiếu đến bảng tính cài đặt được đặt trong dấu ngoặc vuông link down , hướng dẫn và toàn bộ bảng tính + sheet tải về được đặt trong dấu nháy đơn chi tiết . Dấu nháy đơn lừa đảo được yêu cầu khi bảng tính ở đâu tốt hoặc tên sheet có chứa hỗ trợ các ký tự dấu cách.

https://thuthuat.taimienphi.vn/su-dung-ham-vlookup-de-lay-du-lieu-tu-bang-tinh-nay-sang-bang-tinh-khac-27639n.aspx
như thế nào Như vậy Chúng tôi vừa hướng dẫn bạn cách sử dụng hàm VLOOKUP cập nhật để lấy dữ liệu từ bảng tính này sang bảng tính khác quản lý . trực tuyến Ngoài ra bạn còn tự động có thể sử dụng hàm VLOOKUP kết hợp IF tải về để tìm kiếm dữ liệu theo điều kiện chính xác hơn ứng dụng . Hy vọng sau bài viết này bạn đọc có thêm ứng dụng các thông tin dữ liệu cũng như kiến thức cài đặt để sử dụng hàm VLOOKUP chuyên nghiệp hơn.

4.9/5 (95 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online