10 lệnh Terminal người dùng Mac nên biết

10 lenh Terminal nguoi dung Mac nen biet, 10 lệnh Terminal người dùng Mac nên biết

Việc biết qua mạng được một số lệnh Terminal cơ bản qua web có thể nâng cao trải nghiệm nguyên nhân của bạn trên OS X cập nhật . Vì vậy miễn phí , quảng cáo với người dùng mới làm quen sử dụng Mac kích hoạt , bài viết này Chúng tôi chia sẻ sẽ tập trung giới thiệu 10 lệnh Terminal người dùng Mac nên biết.

Terminal trong OS X thường không ở đâu tốt được người dùng quan tâm nhiều thanh toán và thậm chí là “bỏ qua” quản lý . Hầu hết người dùng mới làm quen phải làm sao với Mac đều “nhìn” Terminal bằng nỗi sợ hãi giống như nhìn thấy hướng dẫn bất cứ thứ gì liên quan đến code tài khoản hoặc trực tuyến các tính năng nâng cao.

Tuy nhiên bạn không cần phải sợ Terminal ở đâu uy tín và nghĩ về Terminal giống như là một tính năng cao cấp chỉ dành cho chia sẻ những người có kinh nghiệm.

Trước khi bắt đầu sử dụng với 10 lệnh Terminal người dùng Mac nên biết cài đặt , đầu tiên bạn cần tìm hiểu chính xác Terminal là gì ở đâu uy tín và nó chi tiết được sử dụng như thế nào.

10 lệnh Terminal người dùng Mac nên biết

Terminal (hay còn dịch vụ được gọi là Terminal.app) là một trình giả lập chia sẻ , hoạt động dựa trên bản quyền các lệnh UNIX điển hình (OS X là hệ thống dựa trên UNIX sử dụng , trái ngược giá rẻ với Windows dựa trên NT) an toàn . Không giống như OS X kiểm tra , trong đó có giao diện đồ họa người dùng (viết tắt là GUI) tối ưu , Terminal hoạt động trên một giao diện dựa trên văn bản bản quyền quảng cáo tất cả nơi nào các lệnh phải chi tiết được nhập bên trong đó - điều này hay nhất có thể là lý do tại sao một số người dùng sợ Terminal.

Chúng tôi kích hoạt sẽ không đi sâu vào chi tiết cách thức hoạt động tự động của Terminal cập nhật , tuy nhiên Chúng tôi khuyến cáo bạn nên tìm hiểu 3 lệnh sửa lỗi dưới đây trước khi tìm hiểu tăng tốc các lệnh còn lại:

ls - liệt kê nội dung mới nhất của một thư mục cụ thể

cd - chuyển thư mục này sang thư mục khác (như trong DOS)

sudo - xác thực cho một superuser cập nhật để có thêm dịch vụ các quyền bảo mật

Mẹo hay: Cần thận trọng khi sử dụng lệnh sudo tối ưu . Bạn ở đâu tốt sẽ phải nhập mật khẩu hệ thống OS X qua mạng của mình thường xuyên địa chỉ ở đâu uy tín nếu xảy ra bất kỳ lỗi nào hỗ trợ cũng link down có thể làm hư hỏng hệ thống một cách vĩnh viễn sử dụng . qua app Nếu không chắc chắn bạn xóa tài khoản có thể tăng tốc để nguyên lệnh đó lại.

1 sửa lỗi . Vô hiệu hóa cửa sổ Pop-up Accent trên Lion/Mountain Lion

Đối lấy liền với người dùng viết nhiều tiếng nước ngoài giảm giá thì cửa sổ pop-up accent hiển thị khi bạn giữ một ký tự trong một khoảng thời gian dài cực kỳ hữu ích chi tiết . Nhưng đối cài đặt với kỹ thuật những người muốn viết nhiều ký tự lặp lại vô hiệu hóa , cửa sổ này như thế nào có thể gây ra nhiều khó chịu như thế nào . Sử dụng lệnh đơn giản địa chỉ dưới đây qua web để vô hiệu hóa cửa sổ pop-up Accent:

defaults write -g ApplePressAndHoldEnabled -bool false

Nhấn Return chi tiết sau đó đăng xuất rồi đăng nhập trở trở lại xóa tài khoản để xem dịch vụ các thay đổi cài đặt . Trong trường hợp trực tuyến nếu muốn mang trở lại trên điện thoại các thiết lập bình thường như lúc trước tất toán , chỉ cần thay thế false bằng true.

2 link down . Thay đổi chu kỳ sao lưu mặc định trên Time Machine

Theo mặc định công cụ , Time Machine sao lưu mỗi giờ một lần khi trực tuyến được kết nối link down , tuy nhiên bạn link down có thể thay đổi chu kỳ sao lưu trên điện thoại của Time Machine thông qua Terminal download . Để làm tốc độ được điều này ở đâu tốt , chỉ cần sử dụng lệnh Terminal giả mạo dưới đây:

sudo defaults write /System/Library/Launch Daemons/com.apple.backupd-auto StartInterval -int 1800

Lệnh trên như thế nào để Time Machine sao lưu 30 phút 1 lần xóa tài khoản . hướng dẫn Nếu muốn thay đổi thời gian sao lưu theo ý bạn muốn bản quyền , chỉ cần thay thế 1800 bằng thời gian (đơn vị bằng giây) hỗ trợ mà bạn muốn ở đâu nhanh . Ví dụ mẹo vặt nếu muốn Time Machine sao lưu 15 phút 1 lần tài khoản , 15 phút công cụ sẽ là 900 giây hay nhất , bạn chỉ cần nhập 900 vào đó.

tất toán Ngoài ra cần lưu ý rằng bạn đang sử dụng lệnh sudo nạp tiền , vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn quảng cáo đã nhập đúng lệnh trước khi nhấn Return ( tổng hợp và bạn nguyên nhân sẽ giảm giá được thông báo nhập mật khẩu hệ thống).

3 miễn phí . Kéo Dashboard Widget vào màn hình desktop

Nhiều người dùng thường quên rằng Dashboard tồn tại trên Mac tốt nhất . Trong thực tế tải về , hầu như người dùng không cần sử dụng đến Dashboard nơi nào , full crack mà sử dụng đến cập nhật các widget bị ẩn bên trong hệ điều hành kích hoạt . Để kéo Dashboard widget ra màn hình desktop nguyên nhân , bạn sử dụng lệnh Terminal qua app dưới đây:

defaults write com.apple.dashboard devmode YES

Bạn phải đăng xuất rồi đăng nhập trở lại lừa đảo và kéo một widget vào màn hình desktop tính năng của mình kinh nghiệm , click chuột giả mạo giữ widget tính năng sau đó nhấn F12 nhanh nhất , điều này download sẽ loại bỏ widget khỏi Dashboard tài khoản và cho phép bạn thả widget đó vào màn hình desktop tăng tốc . Lúc này bạn kỹ thuật sẽ nhìn thấy widget hiện thị trên qua mạng các ứng dụng đang mở chi tiết , khóa chặn cũng tương tự như Gadget trên Windows 7.

Để vô hiệu hóa tính năng này địa chỉ , chỉ cần thay thế YES bằng NO ở trong lệnh trên danh sách . Và tất nhiên bạn tăng tốc sẽ phải đăng xuất rồi đăng nhập lại một lần nữa.

4 qua app . Vô hiệu hóa tính năng Auto-restore trên Lion/Mountain Lion

Sau khi nâng cấp lên phiên bản Lion ứng dụng , khi bạn mở một thứ gì đó giống như Preview tải về , tài khoản tất cả quản lý các tập tin PDF lừa đảo mà bạn xóa tài khoản đã truy cập gần đây kiểm tra sẽ hiển thị ngay trước mắt bạn trên điện thoại , ngay cả khi bạn mật khẩu đã đóng nhanh nhất các tập tin này đúng cách tải về . Tuy nhiên không có lệnh chung nào giảm giá để vô hiệu hóa lừa đảo các tập tin này trên toàn bộ hệ điều hành vì vậy bạn tính năng sẽ phải làm điều đó cho từng ứng dụng một ở đâu nhanh . cập nhật Nếu bạn muốn vô hiệu tất toán các tập tin hiển thị cho Preview dữ liệu , bạn sử dụng lệnh Terminal:

defaults write com.apple.Preview NSQuitAlwaysKeepsWindows -bool false

full crack Ngoài ra QuickTime download cũng là một thủ phạm khác dịch vụ , chỉ cần nhập lệnh:

defaults write com.apple.QuickTimePlayerX NSQuitAlwaysKeepsWindows -bool false

Hãy chắc chắn rằng bạn giảm giá đã thoát mẹo vặt và khởi động lại xóa tài khoản các ứng dụng tải về để xem download các thay đổi tốc độ . Trường hợp tài khoản nếu muốn quay trở lại thiết lập ban đầu phải làm sao , chỉ cần thay thế false bằng true.

5 vô hiệu hóa . Hiển thị trên điện thoại các file ẩn trong Finder

Theo mặc định link down , Finder trong OS X ẩn một số file (hầu hết là download các file không liên quan) an toàn nhưng ở đâu uy tín nếu bạn muốn xem trên điện thoại mọi thứ trên máy tính vô hiệu hóa , chỉ cần nhập lệnh Terminal sau:

defaults write com.apple.finder AppleShowAllFiles TRUE

Trong trường hợp quảng cáo nếu muốn ẩn tốt nhất các file này tự động , bạn chỉ cần thay đổi TRUE thành FALSE là xong.

6 hướng dẫn . Thay đổi định dạng file cho ảnh chụp màn hình

Ảnh chụp màn hình sử dụng phím tắt phải làm sao được tích hợp sẵn trên OS X công cụ khá hữu ích nạp tiền , tuy nhiên theo mặc định lấy liền các ảnh chụp màn hình này mới nhất được lưu dưới định dạng file PNG hướng dẫn . full crack Nếu muốn thay đổi định dạng file PNG thành một định dạng file khác bạn sử dụng lệnh Terminal kinh nghiệm dưới đây:

defaults write com.apple.screencapture type file-extension

Trong lệnh trên thay thế file-extension bằng 3 chữ cái viết tắt theo định dạng file tính năng mà bạn muốn dữ liệu , ứng dụng với định dạng JPEG bạn chỉ cần nhập JPG download và định dạng Acrobat PDF là PDF.

7 trên điện thoại . Kill Dashboard

Trong phần trên Chúng tôi qua mạng đã giới thiệu cho bạn lệnh Terminal người dùng Mac nên biết mới nhất để kéo ở đâu uy tín và thả Dashboard widget ra màn hình desktop thanh toán , tuy nhiên nhanh nhất nếu muốn bạn sửa lỗi có thể loại bỏ hoàn toàn Dashboard (giả sử trong trường hợp thanh toán nếu bạn đang sử dụng Mac cũ hơn xóa tài khoản và có vấn đề về bộ nhớ) bằng cách sử dụng lệnh Terminal đơn giản này:

defaults write com.apple.dashboard mcx-disabled -boolean YES

Sau đó sử dụng lệnh Terminal nơi nào dưới đây tăng tốc để khởi động lại Dock:

killall Dock

Trường hợp mật khẩu nếu muốn “mang” Dashboard trở lại an toàn , bạn thực hiện tất toán các bước tương tự tự động và thay thế YES bằng NO trong lệnh thứ nhất.

8 ở đâu uy tín . Giải phóng không gian trống một cách an toàn

link down Khi bạn xóa kiểm tra các tập tin trên Mac lừa đảo , OS X địa chỉ vẫn giữ lại phải làm sao các mảnh quản lý của tập tin trên toàn bộ không gian trống trên ổ đĩa cứng danh sách của bạn cho đến khi tối ưu các tập tin này bị ghi đè kích hoạt bởi quản lý các tập tin mới ở đâu nhanh . nạp tiền Nếu bạn muốn xóa download tất cả kỹ thuật các mảnh còn lại trên ổ đĩa cứng an toàn (giả sử trong trường hợp giảm giá nếu bạn muốn bán Mac ở đâu uy tín của mình) sử dụng , sử dụng lệnh đưới dây:

diskutil secureErase freespace 3 /Volumes/name-of-drive

Thay thế /name-of-drive bằng tên ổ khóa chặn mà bạn muốn xóa ở đâu nhanh . Lệnh này sử dụng thuật toán nạp tiền đặc biệt mẹo vặt để quét sạch trên mỗi vùng trống 35 lần giả mạo , vượt xa tiêu chuẩn chi tiết của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (US Department of Defense) công cụ , chỉ cần 7 lần.

Lưu ý rằng trên cập nhật các ổn cứng lớn hơn ở đâu uy tín , dữ liệu quá trình này mẹo vặt có thể mất trọn đến cả ngày hỗ trợ , thậm chí là vài ngày.

Lệnh diskutil là lệnh hữu ích cho phép bạn quản lý ổ đĩa cục bộ ứng dụng và phân vùng trực tiếp từ Terminal xóa tài khoản . Tuy nhiên tốc độ , hãy lưu ý rằng hầu hết trên điện thoại các lệnh yêu cầu quyền root.

9 tất toán . Điều khiển Mac từ xa

Bạn kinh nghiệm có thể điều khiển Mac tổng hợp của mình từ xa thông qua SSH hay còn gọi là Secure Shell dữ liệu sẽ thuận tiện hơn nhiều so kích hoạt với việc chia sẻ màn hình vì nó sử dụngít tài nguyên hệ thống cập nhật và ít băng thông hơn qua mạng . Điều đầu tiên bạn phải làm là kích hoạt tính năng Remote Login trên Mac tăng tốc của mình giảm giá , bằng cách truy cập System Preferences =>Sharing ở đâu uy tín sau đó click chọn Remote Login.

10 lệnh Terminal người dùng Mac nên biết

Một nút nhỏ màu xanh lá cây xóa tài khoản sẽ xuất hiện cùng kinh nghiệm với một địa chỉ IP giá rẻ mà bạn kiểm tra có thể sử dụng mẹo vặt để đăng nhập thông qua Terminal tài khoản . Kết nối giữa Mac cục bộ tự động mà bạn đang sử dụng tổng hợp và máy tính từ xa (Mac sử dụng của bạn) là kết nối an toàn phải làm sao giá rẻ được mã hóa tất toán , điều này có nghĩa là không thể chặn bất kỳ dữ liệu nào đang tối ưu được chuyển giữa hai máy Mac.

Để đăng nhập Mac kích hoạt của bạn từ một Mac khác hay nhất , sử dụng lệnh Terminal bản quyền dưới đây:

ssh -l username remote-address

Trong lệnh trên thay thế usename bằng ten người dùng mật khẩu mà bạn muốn sử dụng tính năng để đăng nhập vào OS X lấy liền remote-address bằng địa chỉ IP tăng tốc được cung cấp cho bạn trong bảng Sharing đăng ký vay . bản quyền Bây giờ bạn ở đâu nhanh có thể kiểm soát Mac tốc độ của mình thanh toán và thực hiện mẹo vặt các lệnh Terminal từ xa.

10 danh sách . "Nói chuyện" sửa lỗi với Mac

Cuối cùng link down nhưng thanh toán cũng không kém phần quan trọng giả mạo , nhanh nhất nếu muốn Mac nói chuyện quản lý với kinh nghiệm , chỉ cần sử dụng lệnh say như qua web dưới đây:

say Hello World!

Các từ chi tiết sẽ ở đâu tốt được nói bằng giọng nói mặc định hỗ trợ của Mac giảm giá , bản quyền nhưng giảm giá nếu muốn thay đổi điều này quản lý , chỉ cần truy cập System Preferences =>Dictation and Speech (trên Mountain Lion) tài khoản hoặc Speech (trên Lion) danh sách . Tại đây bạn tăng tốc có thể lựa chọn cài đặt các giọng nói khác nhau trên điện thoại và tải về tối ưu các giọng nói mới từ mẹo vặt các máy chủ hay nhất của Apple tự động nếu muốn an toàn . hướng dẫn Ngoài ra còn có tính năng hữu ích khác đó là khả năng chuyển đổi toàn bộ tập tin văn bản thành giọng nói vô hiệu hóa . Chỉ cần nhập lệnh:

say -o audio.aiff -f FILENAME.txt

Thay thế FILENAME.txt bằng tập tin trực tuyến của bạn tổng hợp . Điều này mẹo vặt sẽ tạo một tập tin giọng nói AIFF audio.aiff trong thư mục mặc định hay nhất của Terminal.

Mẹo hay: Đã bao giờ bạn tự hỏi vô hiệu hóa , hệ điều hành Mac tốt nhất được phát âm là "OS ten" hay "OS ex" hay chưa tự động ? Mac ứng dụng sẽ cho bạn biết câu trả lời chi tiết . Thử gõ "say OS X" vào Terminal qua mạng . Kết quả nhanh nhất có thể khiến bạn ngạc nhiên đấy.

Hy vọng qua bài viết 10 lệnh Terminal người dùng Mac nên biết sửa lỗi đã giúp bạn hiểu rõ về Terminal tất toán và nhận ra nhanh nhất được vai trò giá rẻ của Terminal có tầm quan trọng như thế nào - bạn quảng cáo có thể làm khóa chặn được nhiều hơn thế bằng cách sử dụng Terminal quản lý trực tuyến nếu muốn tùy chỉnh OS X ngoài việc đơn giản là thay đổi hình nền nơi nào , quảng cáo thì đó thực sự là điểm khởi đầu nơi nào của bạn.

link down Trên Mac kinh nghiệm cũng như Windows chia sẻ , khi nhanh nhất đã không muốn sử dụng phần mềm hay ứng dụng nào tải về thì bạn nên gỡ bỏ nó khỏi hệ thống tăng tốc để vừa giải phóng bộ nhớ bản quyền cũng như tăng tốc hoạt động cho thiết bị khóa chặn , cách gỡ ứng dụng trên Mac có phần khác so tăng tốc với việc gỡ phần mềm trên Windows quảng cáo , kiểm tra nếu bạn chưa nắm full crack được cách gỡ ứng dụng trên Mac hãy comment trên Fanpage Taimienphi cập nhật để xóa tài khoản được giải đáp khóa chặn nhé.

kỹ thuật Nếu có bất kỳ câu hỏi khóa chặn hoặc ý kiến nào bạn hỗ trợ có thể sử dụng để lại ý kiến ở phần bình luận dưới bài viết mẹo vặt . Chúng tôi giảm giá sẽ trả lời miễn phí các câu hỏi dịch vụ của bạn sớm nhất quản lý có thể.

https://thuthuat.taimienphi.vn/10-lenh-terminal-nguoi-dung-mac-nen-biet-25154n.aspx

4.8/5 (76 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online