Cách sửa lỗi #N/A trong Excel

cach sua loi n a trong excel, Cách sửa lỗi #N/A trong Excel 2019, 2016, 2013, 2010

tải về Khi sử dụng một số hàm tra cứu trong Excel như hàm VLOOKUP kích hoạt , HLOOKUP ở đâu uy tín , LOOKUP giảm giá và hàm MATCH giảm giá , chúng ta hay gặp phải lỗi #N/A qua app . Trong bài viết vô hiệu hóa dưới đây Chúng tôi ở đâu uy tín sẽ hướng dẫn bạn một số cách sửa sửa lỗi #N/A trong Excel.

Trong giả mạo các bài viết trước Chúng tôi dữ liệu đã hướng dẫn bạn giá rẻ các cách sửa lỗi #NUM trong Excel sử dụng . Bài viết phải làm sao dưới đây Chúng tôi xóa tài khoản sẽ hướng dẫn tiếp bạn một số cách sửa lỗi #N/A trong Excel.

1 tối ưu . Lỗi #N/A trong Excel

Lỗi #N/A trong Excel xảy ra khi không tìm thấy trên điện thoại hoặc xác định tất toán được thông tin quảng cáo , dữ liệu quan trọng nào đó tốc độ , chẳng hạn như tên nhân viên trong bảng tính sai chính tả giảm giá , tùy chọn màu sắc không tồn tại công cụ , .. thanh toán . quản lý . qua app Ngoài ra một số nguyên nhân khác gây ra lỗi #N/A trong Excel khóa chặn có thể là do nguyên nhân các ký tự khoảng trắng thừa qua mạng , lỗi chính tả tài khoản hoặc bảng tra cứu không đầy đủ.

Lỗi này xuất hiện chủ yếu trong quản lý các hàm tra cứu cổ điển trong Excel giả mạo , thanh toán bao gồm địa chỉ các hàm VLOOKUP tính năng , HLOOKUP hỗ trợ , LOOKUP hay nhất và hàm MATCH.

Cách tốt nhất link down để ngăn lỗi #N/A xảy ra là đảm bảo danh sách các giá trị tra cứu kích hoạt và bảng tra cứu phải chính xác download và đầy đủ ở đâu tốt . qua mạng Nếu không lừa đảo mong muốn lỗi #N/A xảy ra sử dụng , trước hết kiểm tra xem:

  • Giá trị tra cứu danh sách đã viết đúng chính tả hay chưa tất toán và không chứa giảm giá các ký tự khoảng trắng.
  • Các giá trị trong bảng tra cứu phải kiểm tra được viết đúng chính tả lừa đảo và không chứa khoảng trắng.
  • Bảng tra cứu phải chứa kỹ thuật tất cả tải về các giá trị.
  • Cung cấp phạm vi tra cứu cho hàm.
  • Loại giá trị tra cứu = loại bảng tra cứu (tức là cả 2 phải là văn bản ở đâu nhanh , tốc độ hoặc là chữ số chi tiết , ...).

Lưu ý: sửa lỗi Nếu lỗi #N/A xảy ra phải làm sao , kết quả hỗ trợ mà bạn nhận trên điện thoại được nhanh nhất sẽ không chính xác trực tuyến . Cần đảm bảo bạn nhanh nhất đã khớp chính xác vô hiệu hóa các cấu hình phải làm sao . Chế độ khớp gần đúng cài đặt sẽ trả về kinh nghiệm tất cả mới nhất các kết quả không chính xác.

2 qua web . Cách sửa lỗi #N/A trong Excel

Cách 1: Sử dụng hàm IFERROR quảng cáo để bẫy lỗi #N/A

Để sửa lỗi #N/A an toàn , giải pháp đầu tiên là chúng ta sử dụng hàm IFERROR ở đâu uy tín để bẫy lỗi cài đặt . Hàm IFERROR an toàn có thể bắt bất kỳ lỗi nào trên điện thoại và trả về kết quả thay thế.

Trong ví dụ chia sẻ dưới đây nạp tiền , lỗi #N/A xuất hiện trong ô F5 vì "ice cream" không tồn tại trong bảng tra cứu.

=VLOOKUP(E5,data,2,0) // "ice cream" is not found

Cách sửa lỗi #N/A trong Excel

Để sửa lỗi này kiểm tra , sử dụng hàm IFERROR như thế nào để bọc công thức VLOOKUP như lấy liền dưới đây:

=IFERROR(VLOOKUP(E7,data,2,0),"Not found")

giảm giá Nếu hàm VLOOKUP trả về lỗi mẹo vặt , hàm IFERROR mật khẩu sẽ bắt lỗi đó lấy liền và trả về kết quả "Not found".

Cách 2: Bẫy lỗi #N/A bằng hàm IFNA

Hàm IFNA quảng cáo cũng tối ưu có thể bẫy dữ liệu và xử lý khóa chặn các lỗi #N/A cụ thể dịch vụ . Cú pháp sử dụng hàm IFNA tương tự như hàm IFERROR:

=IFERROR(VLOOKUP(A1,table,column,0),"Not found")

=IFNA(VLOOKUP(A1,table,column,0),"Not found")

Ưu điểm mẹo vặt của hàm IFNA là chỉ nhắm mục tiêu lỗi #N/A lấy liền . Ngược lại hàm IFERROR tải về sẽ bắt bất kỳ lỗi nào tài khoản mà hàm phát hiện tốc độ . Chẳng hạn ngay cả khi nhập tên hàm VLOOKUP không viết hoa download , hàm IFERROR hỗ trợ cũng giảm giá sẽ trả về lỗi "Not found".

Không hiển thị bất kỳ thông báo nào (No Message)

nguyên nhân Nếu không muốn hiển thị bất kỳ thông báo nào khi bẫy lỗi #N/A (tức là hiển thị ô trống) nguyên nhân , chúng ta vô hiệu hóa có thể sử dụng chuỗi trống ("") như hay nhất dưới đây:

=IFERROR(VLOOKUP(E7,data,2,0),"")

Cách 3: Sử dụng hàm INDEX ở đâu uy tín và hàm MATCH ở đâu tốt để sửa lỗi #N/A

Hàm MATCH qua web cũng trả về lỗi #N/A trong trường hợp tất toán nếu hàm không tìm thấy giá trị trên điện thoại . giả mạo Nếu đang sử dụng kết hợp hàm INDEX chia sẻ và MATCH chia sẻ , chúng ta link down có thể bẫy lỗi #N/A theo cùng một cách công cụ . Trong ví dụ trên full crack , công thức trong ô F5 tốt nhất sẽ là:

=IFERROR(INDEX(C5:C9,MATCH(E5,B5:B9,0)),"Not found")

Cách 4: Buộc lỗi #N/A

kỹ thuật Nếu muốn buộc lỗi #N/A trên bảng tính qua mạng , chúng ta qua web có thể sử dụng hàm NA hướng dẫn . Cho ví dụ bản quyền , cập nhật để hiển thị lỗi #N/A trong một ô khi giá trị trong ô A1 bằng 0 full crack , chúng ta lừa đảo có thể sử dụng công thức ở đâu uy tín dưới đây:

=IF(A1=0 công cụ , NA())

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-sua-loi-n-a-trong-excel-46554n.aspx
Bài viết trên đây Chúng tôi vừa hướng dẫn bạn một số cách sửa lỗi #N/A trong Excel phải làm sao . chi tiết Ngoài ra bạn đọc qua web có thể tham khảo thêm bài viết 10 mẹo mới nhất và thủ thuật Excel cực kỳ hữu ích sử dụng mà ai tất toán cũng nên biết trên Chúng tôi kỹ thuật để tìm hiểu một số mẹo sử dụng Excel hiệu quả cài đặt nhé.

4.9/5 (92 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online