Cách tìm file và thư mục trên Linux

Cach tim file va thu muc tren Linux, Cách tìm file và thư mục trên Linux

Hầu hết người dùng sử dụng trình giao diện trình quản lý file full crack để tìm kiếm tối ưu các file trên Linux địa chỉ , chẳng hạn như Nautilus trong Gnome ở đâu nhanh , Dolphin trong KDE tải về và Thunar trong Xfce dữ liệu . Tuy nhiên phải làm sao vẫn còn một số cách tìm kiếm file khác hướng dẫn mà người dùng không hay biết đến qua app . Bài viết này Chúng tôi trên điện thoại sẽ hướng dẫn bạn cách tìm file tự động và thư mục trên Linux.

Cách tìm file và thư mục trên Linux

Ngoài sử dụng giao diện trình quản lý file tài khoản , người dùng tất toán có thể sử dụng một số cách khác phải làm sao để tìm kiếm cập nhật các file tải về và thư mục trên Linux link down . Dưới đây Chúng tôi full crack sẽ hướng dẫn bạn cách tìm file hay nhất và thư mục trên Linux bằng cách sử dụng tiện ích dòng lệnh sau khi truy cập nhanh Terminaltrên Linux.

Cách tìm file và thư mục trên Linux

Sử dụng lệnh Find

Lệnh find cho phép người dùng tìm kiếm giả mạo các file ở đâu tốt và thư mục trên Linux ứng dụng mà họ biết gần chính xác tên file chia sẻ . Về cơ bản lệnh find tìm kiếm tốt nhất các file trong thư mục như thế nào hiện tại an toàn và đệ quy thông qua lừa đảo các thư mục con phù hợp nguyên nhân với danh sách các tiêu chí tìm kiếm an toàn được cung cấp vô hiệu hóa . Người dùng quản lý có thể tìm kiếm kinh nghiệm các file theo tên địa chỉ , chủ tên file phải làm sao , nhóm mật khẩu , phân loại mới nhất , quyền cho phép bản quyền , ngày tháng qua web , tự động vô hiệu hóa các tiêu chí khác.

Nhập lệnh hỗ trợ dưới đây vào cửa sổ Terminal tải về để kiệt kê danh sách thanh toán tất cả mới nhất các file hướng dẫn được tìm thấy trong thư mục tốc độ hiện tại:

find .

Dấu chấm sau lệnh find cho biết tìm kiếm trong thư mục qua web hiện tại.

Cách tìm file và thư mục trên Linux

Để tìm kiếm file phù hợp tính năng với một mẫu cụ thể link down , sử dụng đối số -name kiểm tra . Bạn tính năng có thể sử dụng an toàn các ký tự đạo diện tên file (chẳng hạn như * ) miễn phí , giảm giá nhưng nên đặt ký tự thoát ( ) vào trước mỗi tên file kỹ thuật hoặc đặt tên file trong dấu ngoặc kép.

Chẳng hạn chi tiết nếu muốn tìm kiếm ở đâu nhanh tất cả phải làm sao các file bắt đầu bằng "pro" trong thư mục Documents mới nhất , bạn sử dụng lệnh cd Documents/ tất toán để thay đổi thư mục Documents phải làm sao và nhập lệnh tài khoản dưới đây vào:

find phải làm sao . -name pro*

Tất cả giả mạo các file trong thư mục hỗ trợ hiện tại bắt đầu bằng "pro" quản lý sẽ chi tiết được liệt kê.

Lưu ý: Lệnh find mặc định tăng tốc sẽ phân biệt chữ hoa giảm giá và chữ thường tối ưu . tối ưu Nếu muốn tìm kiếm 1 từ nguyên nhân hoặc cụm từ xóa tài khoản để không phân biệt chữ hoa chữ thường tính năng , bạn sử dụng tùy chọn -iname dữ liệu với lệnh find.

Cách tìm file và thư mục trên Linux

thanh toán Nếu không tìm thấy nơi nào các file phù hợp quảng cáo với như thế nào các tiêu chí miễn phí của bạn giá rẻ , lệnh lừa đảo sẽ không xuất ra.

Lệnh find có chi tiết rất nhiều tùy chọn nhanh nhất để tinh chỉnh tìm kiếm ở đâu nhanh . Để biết thêm thông tin về lệnh find nhanh nhất , nhập lệnh man find vào cửa sổ Terminal rồi nhấn Enter.

Sử dụng lệnh Locate

Lệnh locate nhanh hơn lệnh find vì nó sử dụng cơ sở dữ liệu mới nhất được xây dựng trước đó nơi nào , trong khi lệnh find tìm kiếm trong hệ thống thực nguyên nhân , thông qua qua mạng tất cả đăng ký vay các thư mục khóa chặn và file thực tế địa chỉ . Lệnh locate trả về danh sách hay nhất tất cả sử dụng các tên đường dẫn có chứa đăng ký vay các nhóm ký tự tốc độ được chỉ định.

Cơ sở dữ liệu kích hoạt được cập nhật định kỳ từ cron phải làm sao , cài đặt nhưng bạn sử dụng có thể cập nhật dịch vụ bất cứ lúc nào tốt nhất để cập nhật kết quả tìm kiếm lừa đảo . Để làm ứng dụng được điều này ở đâu tốt , bạn nhập lệnh cài đặt dưới đây vào cửa sổ Terminal:

sudo updatedb

Nhập mật khẩu khi công cụ được thông báo.

Cách tìm file và thư mục trên Linux

Về cơ bản lệnh locate xác định nguyên nhân tất cả mật khẩu các file trên hệ thống tập tin lừa đảo , bắt đầu từ root công cụ , có chứa đăng ký vay tất cả kỹ thuật hoặc bất kỳ phần nào trong tiêu chí tìm kiếm.

locate mydata

Ví dụ lệnh trên tìm thấy 2 file có chứa "mydata" địa chỉ và 1 file có chứa "data".

Cách tìm file và thư mục trên Linux

lừa đảo Nếu muốn tìm kiếm ở đâu tốt tất cả kích hoạt các file danh sách hoặc thư mục có chứa chính xác tự động và chỉ chứa miễn phí các tiêu chí tìm kiếm tối ưu của bạn tính năng , sử dụng tùy chọn -b cùng lệnh locate:

locate -b "mydata"

Dấu gạch chéo ngược trong lệnh trên là ký tự đại diện tốc độ , cung cấp cách mở rộng sử dụng các ký tự đại diện trong 1 file không cụ thể thành 1 tập hợp kiểm tra các file cụ thể sửa lỗi . Một ký tự đại diện là một biểu tượng giá rẻ có thể dữ liệu được thay thế bằng một full crack hoặc nhiều ký tự khi biểu thức dịch vụ được đánh giá.

Các ký tự đại diện phổ biến nhất là dấu hỏi chấm (?) an toàn , viết tắt cho một ký dự đơn tốc độ và dấu hoa thị (*) tải về , viết tắt chuỗi ký tự tiếp giáp tổng hợp . Trong ví dụ trên dấu gạch chéo ngược vô hiệu hóa thay thế ẩn "mydata" bằng "*mydata*" hướng dẫn để hiển thị kết quả chỉ chứa "mydata".

Cách tìm file và thư mục trên Linux

Lệnh mlocate là lệnh mới tải về được triển khai từ locate khóa chặn . Lệnh chỉ mục toàn bộ hệ thống tập tin mật khẩu , bản quyền nhưng kết quả tìm kiếm chỉ trực tuyến bao gồm đăng ký vay các file hỗ trợ mà người dùng công cụ hiện tại có quyền truy cập nguyên nhân . qua web Khi bạn cập nhật cơ sở dữ liệu mlocate vô hiệu hóa , nó nguyên nhân sẽ giữ thông tin timestamp trong cơ sở dữ liệu ở đâu uy tín . Điều này cho phép mlocate biết danh sách được xóa tài khoản nếu nội dung tài khoản của 1 thư mục thay đổi dữ liệu mà không cần đọc lại nội dung tối ưu , cập nhật cơ sở dữ liệu nhanh hơn tự động và ít động đến ổ cứng hơn.

thanh toán Khi cài đặt mlocte link down , file /usr/bin/locate binary quản lý sẽ thay đổi quảng cáo để trỏ đến mlocate hỗ trợ . Để cài đặt mlocate ở đâu tốt , an toàn nếu chưa có trong bản phân phối Linux lừa đảo , bạn nhập lệnh tốc độ dưới đây vào cửa sổ Terminal:

sudo apt-get install mlocate

Cách tìm file và thư mục trên Linux

Lệnh mlocate không sử dụng cùng một file cơ sở dữ liệu tăng tốc với lệnh chuẩn locate chi tiết . Vì vậy ứng dụng nếu muốn tạo cơ sở dữ liệu bằng tay xóa tài khoản , bạn nhập lệnh dịch vụ dưới đây vào:

sudo /etc/cron.daily/mlocate

Lệnh mlocate sửa lỗi sẽ không hoạt động cho đến khi cơ sở dữ liệu tốt nhất được tạo bằng tay bằng khi script giả mạo được chạy từ cron.

Cách tìm file và thư mục trên Linux

Để biết thêm thông tin về lệnh locate mẹo vặt hoặc mlocate link down , bạn nhập man locate tốc độ hoặc man mlocate vào cửa sổ Terminal rồi nhấn Enter.

Sử dụng lệnh Which

Lệnh which trả về đường dẫn giảm giá tuyệt đối kinh nghiệm của file thực thi tăng tốc được gọi công cụ . Điều này hữu ích trong việc tìm kiếm vị trí tính năng của một file thực thi công cụ để tạo shortcut cho chương trình trên máy tính như thế nào , bảng điều khiển ở đâu uy tín hoặc chia sẻ các vị trí khác trong trình quản lý desktop hỗ trợ . Ví dụ nhập lệnh which firefox vô hiệu hóa để hiển thị trên điện thoại các kết quả như hình tốc độ dưới đây:

Cách tìm file và thư mục trên Linux

Theo mặc định trên điện thoại , lệnh which chỉ hiển thị file thực thi đầu tiên phù hợp kinh nghiệm . Để hiển thị quản lý tất cả quản lý các file thực thi phù hợp trên điện thoại , bạn sử dụng thêm tùy chọn -a hay nhất với lệnh:

which -a firefox

dịch vụ Ngoài ra bạn tất toán có thể tìm kiếm nhiều file thực thi bằng cách thêm link down các file cùng một lúc như hình hay nhất dưới đây ở đâu uy tín . Chỉ có chi tiết các đường dẫn đến file thực thi kinh nghiệm được hiển thị nhanh nhất . Trong ví dụ tốt nhất dưới đây chỉ có file thực thi "ps" nạp tiền được tìm thấy.

Cách tìm file và thư mục trên Linux

Lưu ý: Lệnh which chỉ tìm kiếm biến PATH quản lý của người dùng dữ liệu hiện tại tốt nhất . đăng ký vay Nếu tìm kiếm file thực thi có sẵn cho người dùng root như người dùng thông thường lấy liền , ở đâu uy tín sẽ không có kết quả nào dữ liệu được hiển thị.

Để biết thêm thông tin về lệnh which ở đâu uy tín , nhập man which vào cửa sổ Terminal rồi nhấn Enter.

Sử dụng lệnh Whereis

Lệnh whereis phải làm sao được sử dụng công cụ để tìm vị trí kinh nghiệm các file nhị phân giảm giá , nguồn dữ liệu và trang file man cho một lệnh qua web . Ví dụ nhập lệnh whereis firefox vào cửa sổ Terminal cài đặt và kết quả hiển thị như hình download dưới đây:

Cách tìm file và thư mục trên Linux

giả mạo Nếu chỉ muốn hiển thị đường dẫn đến file thực thi tự động , chứ không phải đường dẫn đến nguồn ở đâu nhanh và trang man(ual) full crack , sử dụng tùy chọn -b giảm giá . Ví dụ qua web , lệnh whereis -b firefox tối ưu sẽ chỉ hiển thị/usr/bin/firefox là kết quả tìm kiếm hướng dẫn . Điều này ở đâu nhanh rất hữu ích vì trong hầu hết tăng tốc các trường hợp bạn chỉ cần tìm kiếm file thực thi giả mạo của trực tuyến các chương trình nhiều hơn là tìm kiếm dữ liệu các trang nguông mật khẩu và trang man ở đâu uy tín của chương trình đó download . giả mạo Ngoài ra bạn nhanh nhất có thể tìm kiếm trực tuyến các file mã nguồn mở (-s) mật khẩu hoặc chỉ tìm kiếm danh sách các trang man (-m).

Để biết thêm thông tin về lệnh whereis sử dụng , nhập lệnh man whereis vào cửa sổ Terminal rồi nhấn Enter.

Sự khác nhau giữa lệnh Whereis vô hiệu hóa và lệnh Which

Lệnh whereis cho bạn biết vị trí tự động các trang nhị phân tất toán , nguồn chia sẻ và trang man công cụ của một lệnh hay nhất , còn lệnh which chỉ hiển thị vị trí nhị phân ứng dụng của lệnh.

Lệnh whereis tìm kiếm thông quan danh sách thanh toán các thư mục cụ thể cho tốt nhất các file nhị phân nạp tiền , nguồn địa chỉ và file man danh sách , còn lệnh which tìm kiếm cập nhật các thư mục mẹo vặt được liệt kê trong môi trường biến PATH tối ưu . Với lệnh whereis nhanh nhất , danh sách an toàn các thư mục cụ thể tốc độ có thể dữ liệu được tìm thấy trong phần FILES trên trang man mới nhất của lệnh.

thanh toán Khi nói đến chi tiết các kết quả cập nhật được hiển thị theo mặc đinh tất toán , lệnh whereis kiểm tra sẽ hiển thị tốc độ mọi thứ nó tìm link down được tốc độ , còn lệnh which chỉ hiển thị file thực thi đầu tiên tối ưu mà nó tìm thấy như thế nào . Bạn giá rẻ có thể thay đổi điều này bằng cách sử dụng tùy chọn -a tài khoản mà Chúng tôi giới thiệu trước đó khóa chặn để tìm file nguyên nhân và thư mục trên Linux .

Vì lệnh whereis chỉ sử dụng đường dẫn vô hiệu hóa đã download được mã hóa cứng vào lệnh giảm giá , nên không phải lúc nào bạn sửa lỗi cũng tăng tốc có thể nhìn thấy nơi nào những gì hỗ trợ mà bạn đang tìm kiếm chia sẻ . full crack Nếu đang tìm kiếm một chương trình kiểm tra mà bạn cho rằng tải về có thể chương trình đó giá rẻ được cài đặt trong thư mục không qua web được liệt kê trong trang man tăng tốc của lệnh whereis sử dụng , bạn nguyên nhân có thể sử dụng lệnh which tổng hợp với tùy chọn -a nạp tiền để tìm kiếm tài khoản tất cả an toàn các lần xuất hiện chia sẻ của lệnh trên toàn bộ hệ thống.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tim-file-va-thu-muc-tren-linux-30759n.aspx
full crack Như vậy bài viết trên Chúng tôi vừa hướng dẫn bạn 4 cách tìm file trực tuyến và thư mục trên Linux kiểm tra . hay nhất Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp nơi nào , bạn tính năng có thể ứng dụng để lại ý kiến chi tiết của mình trong phần bình luận bên dưới bài viết đăng ký vay , Chúng tôi quản lý sẽ giải đáp chi tiết các thắc mắc trực tuyến của bạn sớm nhất tài khoản có thể.

4.8/5 (94 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online