Excel - Hàm COUNTA, Hàm đếm ô chứa dữ liệu

Hướng dẫn dùng Hàm COUNTA trong Excel, hàm đếm ô chứa dữ liệu qua các ví dụ minh họa cụ thể các trường hợp

COUNTA trong Excel là hàm cho phép bạn đếm lấy liền những ô có dữ liệu trong một phạm vi nào đấy qua app . Bạn hay nhất có thể sử dụng hàm này một cách đơn giản qua web và nhanh nhất.

Chức năng sử dụng của hàm COUNT là đếm ở đâu uy tín những ô có chứa dữ liệu dạng số giá rẻ , hàm COUNTA trong Microsoft Excel dùng nguyên nhân để đếm thanh toán các ô không rỗng trong một vùng nhất định link down . Bài viết sau qua mạng sẽ giới thiệu về cú pháp ở đâu uy tín cũng như cách dùng tải về của hàm COUNTA.

Excel - Hàm COUNTA, Hàm đếm ô chứa dữ liệu

Dùng hàm COUNTA trong Excel - Ví dụ minh họa

Cú pháp: COUNTA (Value1 qua web , [value2] kiểm tra , [value3],…)

Trong đó: Value1 là đối số bắt buộc kỹ thuật , là vùng dữ liệu cần đếm dịch vụ . Value2 vô hiệu hóa Value3 ứng dụng các tùy chọn vì ở đâu tốt được đặt trong dấu [] tổng hợp , không bắt buộc có.

Ví dụ: Đếm số ô không rỗng trong bảng dữ liệu sau:

Excel - Hàm COUNTA, Hàm đếm ô chứa dữ liệu

Ta sử dụng công thức tại ô D10 giá rẻ như sau: =COUNTA(A4:D9)

Kết quả:

Excel - Hàm COUNTA, Hàm đếm ô chứa dữ liệu

Sử dụng hàm COUNTA trong Excel thật đơn giản phải không nào mật khẩu ? Bạn quảng cáo có thể dùng hàm này dữ liệu để đếm ở đâu tốt các ô chứa dữ liệu trong bảng tính kỹ thuật , hiểu rõ cú pháp nạp tiền và cách sử dụng ứng dụng của hàm này bạn dễ dàng vận dụng mẹo vặt và thao tác trên bảng tính Excel dữ liệu . nguyên nhân Ngoài ra ở đâu nhanh các bạn trên điện thoại có thể tham khảo bài viết COUNTIF-hàm đếm có điều điện trong Excel


https://thuthuat.taimienphi.vn/ham-counta-trong-excel-679n.aspx

4.9/5 (89 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online