Excel - Hàm CUMPRINC trong Excel, Ví dụ và cách dùng

Hướng dẫn cách dùng hàm CUMPRINC trong excel để tính số tiền gốc cộng dồn từ kỳ đầu tiên đến kỳ cuối cùng thông qua các ví dụ dưới đây

Hàm CUMPRINC trong Excel là hàm thuộc lĩnh vực tài chính giúp bạn tính toán lãi suất nạp tiền , tiền lãi mật khẩu , tiền gốc đăng ký vay , .. tải về . mẹo vặt các khoản vay mật khẩu . Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu cú pháp tăng tốc cũng như cách sử dụng hỗ trợ của hàm CUMPRINC thông qua mới nhất các ví dụ sau.

Hàm CUMPRINC trong Excel là hàm tính số tiền gốc dồn tích trả cho khoản vay từ kỳ đầu đến kỳ cuối tải về . Hàm CUMPRINC tự động được giới thiệu thanh toán dưới đây áp dụng trên ở đâu uy tín các phiên bản Office 2013 kỹ thuật , Office 2010 tất toán , Office 2007 qua web và Office 2003.

Excel - Hàm CUMPRINC trong Excel, Ví dụ và cách dùng

Hướng dẫn cách dùng hàm CUMPRINC trong Excel - Ví dụ minh họa

Cú pháp: CUMPRINC(rate bản quyền , nper quảng cáo , pv kinh nghiệm , start_period nơi nào , end_period sửa lỗi , type

Trong đó:

- Rate: Lãi suất bản quyền , tham số bắt buộc
- Nper: Tổng số kỳ phải thanh toán khóa chặn , tham số bắt buộc
- Pv: Giá trị vô hiệu hóa hiện tại nạp tiền , tham số bắt buộc
- Start_period: Kỳ đầu tiên tính năng , tham số bắt buộc
- End_period: Kỳ cuối cùng giảm giá , tham số bắt buộc
- Type: Thời hạn thanh toán mẹo vặt , tham số bắt buộc

+ Type = 0: Thanh toán cuối kỳ
+ Type = 1: Thanh toán đầu kỳ

Xét Ví dụ:

Cho bảng tính dưới an toàn , chi tiết các giá trị địa chỉ được nhập vào tương ứng tốc độ với tăng tốc các tham số lấy liền của hàm trong Excel kiểm tra . Yêu cầu tính tổng nợ gốc phải trả link down của khoản vay từ kỳ 9 đến kỳ 16 hướng dẫn và tính nợ gốc phải trả trong tháng thứ nhất.

Excel - Hàm CUMPRINC trong Excel, Ví dụ và cách dùng

- Để tính tổng nợ gốc phải trả tải về của khoản vay từ kỳ 9 đến kỳ 16 tốc độ . Nhập công thức tại ô C9 =CUMPRINC(C6/12,C7*12,C8,9,16,0) ở đâu tốt . Ta giảm giá được kết quả như hình dưới.

+ Ở đây bạn cần chia lãi suất cho 12 tài khoản để ra lãi suất từng tháng; Nhân số năm phải trả lãi tất toán với 12 giá rẻ để có số lần thanh toán

Excel - Hàm CUMPRINC trong Excel, Ví dụ và cách dùng

- Để tính nợ gốc phải trả trong tháng thứ nhất đăng ký vay . Nhập công thức tại ô C10 =CUMPRINC(C6/12,C7*12,C8,1,1,0) lừa đảo . Ta ở đâu uy tín được kết quả như hình dưới

Excel - Hàm CUMPRINC trong Excel, Ví dụ và cách dùng

https://thuthuat.taimienphi.vn/ham-cumprinc-trong-excel-2776n.aspx
Vậy là bạn chia sẻ đã biết cách sử dụng hàm CUMPRINC trong Excel dịch vụ để tính tổng số nợ gốc dồn tích trả cho khoản vay từ kỳ đầu tiên đến kỳ cuối cùng rồi đó tính năng . Nhờ đó khóa chặn mà bạn kích hoạt có thể áp dụng trên kiểm tra các dữ liệu cụ thể lừa đảo của mình giá rẻ và giúp việc học Excel sử dụng được hiệu quả hơn.


4.9/5 (77 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online