Excel - Hàm PERCENTILE, Hàm trả về kết quả là phân vị thứ k

Hướng dẫn cách dùng Hàm PERCENTILE trong Excel, Hàm trả về kết quả là phân vị thứ k trong mảng dữ liệu thông qua các ví dụ cụ thể dưới đây

Tính phân vị trong toán học là một trong mẹo vặt những tăng tốc quá trình thường phải làm khi nghiên cứu phân vị dịch vụ của tối ưu các giá trị trong một phạm vi nào đó nguyên nhân . Với bài hướng dẫn này bạn kích hoạt sẽ biết cách tính năng để sử dụng hàm PERCENTILE trong Excel link down để thực hiện tính toán mới nhất được nhanh chóng chia sẻ quá trình trên.

Hàm PERCENTILE địa chỉ sẽ trả về kết quả là phân vị thứ k của các giá trị trong mảng dữ liệu sửa lỗi hoặc phạm vi dữ liệu miễn phí . Giá trị phân vị full crack mà bạn muốn xác định luôn phải có giá trị từ 0 đến 1 ứng dụng , bao gồm cả 0 và 1 dữ liệu , link down nếu không hàm hỗ trợ sẽ không tính toán lừa đảo được ở đâu nhanh và trả về thông báo lỗi.

Excel - Hàm PERCENTILE, Hàm trả về kết quả là phân vị thứ k

Hướng dẫn cách dùng hàm PERCENTILE trong Excel - Ví dụ minh họa

Cú pháp: PERCENTILE(array,k)

Trong đó:

- array: Bắt buộc phải có – Là mảng dữ liệu hay phạm vi dữ liệu.
- k : Bắt buộc phải có – Là giá trị phân vị trong phạm vi 0..1 lừa đảo , bao gồm cả 0 và 1.

Excel - Hàm PERCENTILE, Hàm trả về kết quả là phân vị thứ k

Xét ví dụ

Cho bảng tính Excel ứng dụng với tổng hợp các giá trị thực tế tương ứng công cụ với mật khẩu các tham số như thế nào của hàm PERCENTILE tự động . Ở ví dụ này ta tính toán bản quyền với mảng dữ liệu gồm 5 giá trị là 5 lừa đảo , 3 thanh toán , 2 mẹo vặt , 4 tất toán , 1 trực tuyến và giá trị phân vị là 0.8 (chú ý giá trị phân vị này phải thuộc phạm vi 0..1 ở đâu nhanh , bao gồm cả 0 và 1):

Excel - Hàm PERCENTILE, Hàm trả về kết quả là phân vị thứ k

Nhập công thức vào ô C8 trực tuyến . Và kết quả tính chi tiết của hàm nhận mẹo vặt được là 4.2 :

Excel - Hàm PERCENTILE, Hàm trả về kết quả là phân vị thứ k

https://thuthuat.taimienphi.vn/ham-percentile-trong-excel-2336n.aspx
Vậy là bạn dịch vụ đã biết cách sử dụng hàm PERCENTILE trong Excel rồi đó kiểm tra . Việc bạn nhập dữ liệu đầu vào k không theo đúng chuẩn thì hàm PERCENTILE phải làm sao cũng phải làm sao được hỗ trợ cơ chế nội suy để xác định giá trị của phân vị cho bạn tự động . Đây full crack cũng là một tính năng tất toán rất hữu ích cài đặt của hàm tính toán này.


4.8/5 (91 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online