Hàm DIR trong VBA (Phần 2)

ham dir trong vba phan 2, Hàm DIR trong VBA (Phần 2)

Trong bài viết Hàm DIR trong VBA (Phần 1) Chúng tôi nhanh nhất đã giới thiệu cho bạn về cách sử dụng kích hoạt cũng như cú pháp hàm DIR trong VBA nơi nào . Bài viết ứng dụng dưới đây Chúng tôi link down sẽ giới thiệu cho bạn một số ví dụ về hàm DIR trong VBA.

Trong bài viết hàm DIR trong VBA (Phần 2) công cụ dưới đây Chúng tôi tính năng sẽ giới thiệu cho bạn một số ví dụ về hàm DIR trong VBA tổng hợp . link down Ngoài ra bạn đọc địa chỉ có thể tham khảo thêm một số bài viết danh sách đã có trên Chúng tôi nguyên nhân để tìm hiểu về FileSystemObject (FSO) trong VBA là gì lừa đảo nhé.

Hàm DIR trong VBA (Phần 2)

1 miễn phí . Ví dụ về hàm DIR trong VBA

Dưới đây là một số ví dụ về hàm DIR trong VBA:

Ví dụ 1: Lấy tên file từ đường dẫn

lừa đảo Nếu có đường dẫn file dịch vụ , chúng ta giảm giá có thể sử dụng hàm DIR hay nhất để lấy tên dịch vụ của file từ đó.

Ví du giảm giá , đoạn mã tốt nhất dưới đây trả về tên miễn phí của file tổng hợp và hiển thị tên file trong hộp thông báo:

Sub laytenfile()

Dim tenfile As String

FileName = Dir("C:UserssumitDesktopTestExcel File A.xlsx")

MsgBox ten file

End Sub

Đoạn mã trên sử dụng biến "tenfile" dịch vụ để lưu ten file công cụ mà hàm DIR trả về dịch vụ . Sau đó sử dụng hộp thông báo đăng ký vay để hiển thị tên file như hình mẹo vặt dưới đây:

Hàm DIR trong VBA (Phần 2)

Trong trường hợp kích hoạt nếu file không tồn tại link down , hàm DIR lừa đảo sẽ trả về chuỗi rỗng.

Ví dụ tất toán , trong đoạn mã lừa đảo dưới đây chúng ta sử dụng lệnh If Then Else tổng hợp để kiểm tra xem file có tồn tại hay không giảm giá . qua mạng Nếu file không tồn tại nơi nào , nó link down sẽ hiển thị hộp thông báo kèm theo nội dung thông báo file không tồn tại.

Sub kiemtrafiletontai ()

Dim tenfile As String

FileName = Dir("C:UserssumitDesktopTestExcel File A.xlsx")

If FileName <> "" Then

MsgBox tenfile

Else

MsgBox "file khong ton tai"

End If

End Sub

Ví dụ 2: Kiểm tra thư mục có tồn tại hay không xóa tài khoản và tạo thư mục

Đoạn mã miễn phí dưới đây kiểm tra xem thư mục Test có tồn tại hay không.

Hộp thông báo miễn phí được sử dụng đăng ký vay để hiển thị thông báo thư mục có tồn tại hay không tồn tại:

Sub CheckDirectory()

Dim duongdan As String

Dim CheckDir As String

PathName = "C:UserssumitDesktopTest"

CheckDir = Dir(tenduongdan link down , vbDirectory)

If CheckDir <> "" Then

MsgBox CheckDir & " ton tai"

Else

MsgBox "thu muc khong ton tai"

End If

End Sub

như thế nào Nếu muốn chúng ta trên điện thoại có thể tinh chỉnh đoạn mã trên qua mạng để kiểm tra xem thư mục có tồn tại hay không mới nhất , miễn phí nếu thư mục không tồn tại tối ưu , chúng ta nguyên nhân có thể sử dugnj VBA tốt nhất để tạo thư mục đó.

Đoạn mã giả mạo dưới đây sử dụng hàm MkDir link down để tạo thư mục trong trường hợp kinh nghiệm nếu thư mục không tồn tại:

Sub taothumuc()

Dim tenduongdan As String

Dim CheckDir As String

PathName = "C:UserssumitDesktopTest"

CheckDir = Dir(tenduongdan hay nhất , vbDirectory)

If CheckDir <> "" Then

MsgBox CheckDir & " thu muc ton tai khong"

Else

MkDir PathName

MsgBox "tao thu muc moi cung ten" & CheckDir

End If

End Sub

Ví dụ 3: Lấy tên qua app tất cả sửa lỗi các file địa chỉ và thư mục trong một thư mục

Để lấy danh sách tên ở đâu nhanh tất cả kinh nghiệm các file nạp tiền và thư mục trong một thư mục nhanh nhất , chúng ta như thế nào có thể sử dụng hàm DIR.

Đoạn mã quản lý dưới đây liệt kê danh sách tên tính năng tất cả tăng tốc các file tốt nhất và thư mục trong thư mục Test (nằm trong đường dẫn - C:UserssumitDesktopTest).

Sử dụng Debug.Print trên điện thoại để hiển thị tên file hay nhất , thư mục trong cửa sổ Immediate dịch vụ . nơi nào Ngoài ra chúng ta tổng hợp có thể sử dụng sử dụng để liệt kê tên trong hộp thông báo tài khoản hoặc cột Excel:

Sub laytatcatenfile&thumuc()

Dim tenfile As String

tenfile = Dir("C:UserssumitDesktopTest" mật khẩu , vbDirectory)

Do While tenfile <> ""

Debug.Print tenfile

Tenfile = Dir()

Loop

End Sub

Vòng lặp Do While tự động được sử dụng trong đoạn mã trên địa chỉ để tiếp tục cho đến khi công cụ tất cả download các file chi tiết và thư mục trong đường dẫn giả mạo đã cho như thế nào được hiển thị lấy liền . thanh toán Nếu không còn file / thư mục nào nữa hướng dẫn , tenfile tất toán sẽ là chuỗi rỗng tốt nhất và vòng lặp kiểm tra sẽ dừng lại.

Ví dụ 4: Lấy tên qua app tất cả tổng hợp các file trong một thư mục

Sử dụng đoạn mã tài khoản dưới đây qua mạng để lấy tên tính năng tất cả tất toán các file trong một thư mục (ché không phải tên lấy liền của hỗ trợ các thư mục con):

Sub laytatcatenfile()

Dim tenfile As String

tenfile = Dir("C:UserssumitDesktopTest")

Do While tenfile <> ""

Debug.Print FileName

tenfile = Dir()

Loop

End Sub

Đoạn mã này tương tự như đoạn mã qua mạng được sử dụng trong ví dụ 3 tăng tốc , dữ liệu nhưng có tinh chỉnh một chút.

Trong đoạn mã này chúng ta chưa chỉ định vbDirectory trong hàm DIR tối ưu . quản lý Nếu chúng ta chỉ định vbDirectory giảm giá , nó công cụ sẽ trả về tên mật khẩu của nhanh nhất tất cả kỹ thuật các file nguyên nhân cũng như thư mục sử dụng . chi tiết Nếu không chỉ định vbDirectory sử dụng , hàm DIR chỉ trả về tên kích hoạt của lấy liền các file.

Lưu ý: vô hiệu hóa Nếu muốn lấy tên thanh toán của sử dụng tất cả hướng dẫn các file trong thư mục chính hướng dẫn qua mạng các thư mục con tất toán , chúng ta không thể sử dụng hàm DIR (vì hàm không phải đệ quy) full crack . Để làm xóa tài khoản được điều này tính năng , chúng ta tự động có thể sử dụng Power Query (không cần mã) tài khoản hoặc sử dụng File System Object trong VBA (có đệ quy).

Ví dụ 5: Lấy tên phải làm sao tất cả hướng dẫn các thư mục con trong một thư mục

Đoạn mã trực tuyến dưới đây danh sách sẽ lấy tên sửa lỗi tất cả tên sử dụng của dữ liệu các thư mục con trong thư mục sử dụng được chỉ định.

Bằng cách sử dụng hàm GetAtr trong VBA dịch vụ , chúng ta chi tiết có thể kiểm tra xem tên cài đặt được trả về nạp tiền bởi hàm DIR là tên file hay tên thư mục:

Sub laytenthumuccon ()

Dim tenfile As String

Dim tenduongdan As String

PathName = "C:UserssumitDesktopTest"

Tenfile = Dir(tenduongdan nhanh nhất , vbDirectory)

Do While tenfile<> ""

If GetAttr(tenduongdan & tenfile) = vbDirectory Then

Debug.Print tenfile

End If

FileName = Dir()

Loop

End Sub

Chúng ta lại sử dụng Debug.Print tốt nhất để lấy tên trong cửa sổ Immediate dữ liệu . cập nhật Ngoài ra chúng ta trực tuyến có thể lấy tên trong hộp thông báo qua mạng hoặc trong Excel bằng cách sửa đổi mã cho phù hợp.

Ví dụ 6: Lấy tên file Excel đầu tiên trong thư mục

Với hàm DIR ở đâu uy tín , chúng ta trực tuyến có thể chỉ định phần mở rộng file sửa lỗi hoặc tiền tố / hậu tố bất kỳ bản quyền mà chúng ta muốn trong tên file cập nhật được trả về.

Đoạn mã xóa tài khoản dưới đây hiển thị tên nguyên nhân của file Excel đầu tiên trong thư mục Test:

Sub laytenfiledautien()

Dim tenfile As String

Dim tenduongdan As String

Tenduongdan = "C:UserssumitDesktopTest"

Tenfile= Dir(tenduongdan & "*.xls*")

MsgBox tenfile

End Sub

Lưu ý: Trong đoạn mã trên chúng ta sử dụng *.xls* (dấu hoa thị ở cả 2 bên) xóa tài khoản . Điều này nhanh nhất để đảm bảo giá rẻ tất cả tài khoản các phiên bản file Excel đều lừa đảo được kiểm tra (.xls danh sách , xlsx hỗ trợ , .xlsm nạp tiền , .xlsb).

Ví dụ 7: Lấy tên hay nhất của tải về tất cả hỗ trợ các file Excel trong một thư mục

Sử dụng đoạn mã đăng ký vay dưới đây qua app để lấy tên tài khoản của bản quyền tất cả sửa lỗi các file Excel trong thư mục Test:

Sub laytatcatenfile()

Dim tenthumuc As String

Dim tenfile As String

Tenthumuc = "C:UserssumitDesktopTest"

Tenfile = Dir(FolderName & "*.xls*")

Do While tenfile <> ""

Debug.Print tenfile

Tenfile = Dir()

Loop

End Sub

Mặc công cụ dù hàm DIR chỉ trả về tên công cụ của file Excel đầu tiên tự động , vì chúng ta gọi lại hàm trong vòng lặp ở đâu uy tín , hàm chi tiết sẽ đi qua kỹ thuật tất cả khóa chặn các file tất toán và trả về tên dữ liệu tất cả đăng ký vay các file Excel.

https://thuthuat.taimienphi.vn/ham-dir-trong-vba-phan-2-45664n.aspx
giảm giá Như vậy bài viết trên đây Chúng tôi vừa giới thiệu cho bạn một số ví dụ về hàm DIR trong VBA thanh toán , tiếp sau bài Hàm DIR trong VBA phần 1 mật khẩu đã ứng dụng được chúng tôi giới thiệu trước đó  địa chỉ . hay nhất Ngoài ra mật khẩu nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp mẹo vặt , bạn đọc cài đặt có thể hướng dẫn để lại ý kiến qua web của mình trong phần bình luận bên dưới bài viết miễn phí nhé.

4.8/5 (82 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online