Lỗi Touchpad trên Linux không hoạt động

loi touchpad tren linux khong hoat dong, Cách sửa lỗi Touchpad trên Linux không hoạt động

Máy tính xách tay tất toán , dữ liệu đặc biệt là máy tính đời mới tốc độ , ứng dụng vẫn bản quyền có thể gặp lỗi tự động với Linux địa chỉ . Các lỗi thường gặp liên quan đến Wi-Fi nguyên nhân và việc quản lí pin quản lý , tuy vậy một lỗi phổ biến khác ứng dụng cũng thường mẹo vặt được nhắc tới là lỗi Touchpad (bàn di chuột) danh sách , đây full crack được xem là một lỗi khó tổng hợp để chẩn đoán miễn phí và khắc phục cài đặt . Tuy nhiên đừng vội lo lắng tính năng , trong bài viết này Chúng tôi dịch vụ sẽ chỉ dẫn cho bạn ứng dụng các cách an toàn để xử lí sự cố cơ bản nạp tiền quản lý các sự cố phát sinh khác trong ứng dụng quá trình khắc phục lỗi Touchpad không hoạt động trong Linux.

Sau nhiều năm kể từ lúc phát hành giá rẻ , Linux ngày càng dễ sử dụng hơn tất toán . Việc vận hành nó trước đây mẹo vặt được coi là một thắng lợi đăng ký vay và cho đến full crack hiện tại tăng tốc thì công việc này trở thành một chuyện dễ dàng qua web . Tuy nhiên không phải lúc nào sửa lỗi mọi thứ qua mạng cũng hoạt động theo đúng theo quy luật quảng cáo của nó.

Lỗi Touchpad trên Linux không hoạt động

Cách xử lý lỗi Touchpad trên Linux không hoạt động
 

Mục Lục bài viết:
1 đăng ký vay . Chuẩn bị.
2 cài đặt . Xử lý sự cố cơ bản.
3 nhanh nhất . Tìm ra Driver bạn cần.
4 dịch vụ . Khắc phục full crack các sự cố khác.

1 lừa đảo . Chuẩn bị

Trước khi bắt tay vào tìm lỗi cập nhật , hãy kiểm tra lại System Settings an toàn để chắc chắn việc bạn chưa kích hoạt tùy chọn "disabled touchpad when mouse is connected".

2 thanh toán . Xử lý sự cố cơ bản

Đầu tiên kiểm tra xem hệ thống có nhận ra touchpad hay không bằng lệnh sau:
- cat / proc/ bus/ input/ devices
nơi nào Nếu đầu ra miễn phí quá dài download , bạn tốc độ có thể sử dụng less thay cho cat.
Bạn công cụ cũng tự động có thể sử dụng lệnh khác:
cat / proc/ bus/ input/ devices | grep -I touchpad

quản lý Nếu chạy đúng kết quả hiện ra trên màn hình tương tự tối ưu như sau:
- I: Bus=0011 Vendor=0002 Product=0007 Version=01b1
- N: Name="SynPS/2 Synaptics TouchPad"
- P: Phys=isa0060/ serio2/ input0
- S: Sysfs=/ devices/ platform/ i8042/ serio2/ input/ input8
- U: Uniq=
- H: Handlers=mouse2 event8
- B: EV=b
- B: KEY=420 0 70000 0 0 0 0 0 0 0 0
- B: ABS=11000003

Trong trường hợp kết quả hiển thị không giống ở trên ở đâu nhanh , có nghĩa rằng bạn đang gặp lỗi kernel nơi nào hoặc phần cứng không hỗ trợ được nhận dạng kỹ thuật . Mặt khác kiểm tra , lấy liền nếu thấy một thông báo liên quan đến touchpad khóa chặn , hãy thử lệnh sau:
- xinput list
- thanh toán Nếu bạn nhận qua mạng được kết quả từ xinput thanh toán , nhanh nhất thì lúc này bạn chỉ cần cài đặt driver thích hợp danh sách hoặc chỉ cần cấu hình lại nó.

Lỗi Touchpad trên Linux không hoạt động

Trước khi chuyển sang bước kế tiếp ứng dụng , bạn hướng dẫn có thể bắt đầu tối ưu với chuột ở đâu uy tín và sử dụng nó tối ưu để thử menu cài đặt touchpad đồ họa khóa chặn . Vị trí menu phụ thuộc vào máy tính link down của bạn sửa lỗi . Nó download có thể là do touchpad chưa tài khoản được kích hoạt cập nhật . Trong trường hợp này tài khoản , chỉ cần tick vào ô kiểm tra để kích hoạt nó.

3 qua web . Tìm ra Driver bạn cần

Sau khi nhận tự động được kết quả từ xinput phải làm sao , bạn cần cài đặt driver phù hợp hỗ trợ . Các nhà cung cấp touchpad phổ biến qua mạng bao gồm Synaptics dịch vụ , ALPS qua web và Elantech.

như thế nào Trên một số hệ thống Linux hiện đại nhanh nhất , việc cài đặt kiểm tra các gói sau tính năng sẽ tốc độ bao gồm hỗ trợ cho touchpad chia sẻ của như thế nào các hãng trên:
- xserver-xorg-input-libinput
- xserver-xorg-input-evdev
- xserver-xorg-input-mouse

Trong một số trường hợp thanh toán , gói driver khác như xserver-xorg-input-synaptics trên điện thoại cũng là một lựa chọn cài đặt

4 nguyên nhân . Khắc phục link down các sự cố khác

Phần lớn sử dụng các vấn đề lỗi chuột cảm ứng dịch vụ của Linux là do thiếu driver kích hoạt . Tuy nhiên bản quyền vẫn có một số lỗi khác khóa chặn mà bạn cần kiểm tra kỹ càng.

Lỗi Touchpad trên Linux không hoạt động

tài khoản Trên một số máy tính xách tay kỹ thuật , touchpad cài đặt có thể bị vô hiệu hóa hoàn toàn trong BIOS kích hoạt . Bạn đăng ký vay có thể thấy nó thanh toán được liệt kê tổng hợp bởi xinput thanh toán , danh sách nhưng nó không hoạt động tốt nhất . Hãy chắc chắn kiểm tra kĩ điều này trước khi vứt bỏ chiếc máy tính công cụ của bạn.

Nhiều máy tính xách tay có một công tắc phần cứng tải về để vô hiệu hóa touchpad kích hoạt . Thông thường quảng cáo , thao tác này hoạt động bằng cách giữ phím "Fn" cộng trực tuyến với một trong chi tiết các phím chức năng trên bàn phím.

Sau khi thực hiện đăng ký vay các bước trên tốc độ mà Touchpad an toàn vẫn không hoạt động ứng dụng thì hãy thử đổi bản phân phối Linux cũ bạn đang dùng sang một bản phân phối Linux mới hơn ở đâu nhanh . Quá trình này tuy mất thời gian dữ liệu và công sức mới nhất , như thế nào nhưng sửa lỗi các bản phân phối mới hơn sở hữu kernel mới hơn nên giúp hỗ trợ phần cứng tốt hơn.

đăng ký vay Nếu bạn ở đâu tốt đã sử dụng bản phân phối mới nhất giá rẻ mà Touchpad ở đâu nhanh vẫn không hoạt động bản quyền thì cách cuối cùng là bạn phải sử dụng chuột khác thay thế miễn phí . Một con chuột không dây tốc độ với khóa an toàn chưa phải là lựa chọn lí tưởng an toàn nhưng tốt hơn việc bạn không có chuột sử dụng.

https://thuthuat.taimienphi.vn/loi-touchpad-tren-linux-khong-hoat-dong-55848n.aspx
Bài viết dữ liệu của Chúng tôi bản quyền đã cung cấp thông tin về cách xử lý lỗi Touchpad không hoạt động trong Linux danh sách . Hy vọng hay nhất các thông tin đưa ra trong bài viết như thế nào sẽ giúp ích cho bạn trong việc khắc phục tình trạng này link down . dịch vụ Nếu có bất kỳ thắc mắc kiểm tra hoặc câu hỏi nào cần giải đáp như Cách sửa lỗi Touchpad trên Win 10 không hoạt động qua app , bạn đọc kinh nghiệm có thể công cụ để lại ý kiến an toàn của mình trong phần bình luận bên dưới bài viết dịch vụ nhé.

4.9/5 (80 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online