Mảng (array) trong C (phần 3)

mang array trong c phan 3, Mảng (array) trong C++ (phần 3)

Trong bài học C++ về mảng (array) trong C++ (phần 1 lấy liền và 2) Chúng tôi qua web đã giới thiệu cho bạn về khởi tạo mảng quảng cáo và khai báo mảng trong C++ là gì tốt nhất . Trong bài C++ hôm nay chia sẻ , Chúng tôi download sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về con trỏ tới mảng trong C++.

Để tìm hiểu chi tiết về truyền toàn bộ mảng trong hàm download và vòng lặp For - each trong C++ là gì tổng hợp , bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết tốt nhất dưới đây miễn phí của Chúng tôi.

Mảng (array) trong C  (phần 3)

Mục Lục bài viết:
1 hỗ trợ . Truyền toàn bộ mảng trong hàm
2 mới nhất . Vòng lặp For quảng cáo , each

 

1 nạp tiền . Truyền toàn bộ mảng trong hàm

Trong C++ khóa chặn , chúng ta ở đâu tốt có thể truyền một phần tử chia sẻ của mảng tối ưu hoặc toàn bộ mảng nạp tiền để làm đối số cho hàm.

- Trước hết là truyền một phần tử nơi nào của mảng cho một hàm:

#include
void display(int a)
{
std::cout < a=""><>
}
int main(){
int n[ ] = { 20 đăng ký vay , 30 qua mạng , 23 lấy liền , 4 dịch vụ , 5 kích hoạt , 2 qua web , 41 ở đâu nhanh , 8 };
display(n[2]);
trả về 0;
}

Kết quả đầu ra có dạng: 23.

- Truyền toàn bộ mảng cho hàm:

sử dụng Ngoài ra chúng ta full crack cũng nguyên nhân có thể truyền toàn bộ mảng cho hàm bằng cách trueyefn tên mảng làm đối số dữ liệu . Tức là chúng ta qua mạng sẽ truyền địa chỉ hỗ trợ của mảng phải làm sao , là địa chỉ hay nhất của phần tử đầu tiên như thế nào của mảng nơi nào . Bằng cách trỏ phần tử đầu tiên tốt nhất , chúng ta tự động có thể lấy toàn bộ mảng.

Để dễ hình dung sử dụng , bạn đọc cùng tham khảo ví dụ ứng dụng dưới đây:

#include
float trùng bình (float a[])
{
int i;
float avg an toàn , sum=0;
for(i=0;i<>
{
sum+= a[i];
}
avg = sum/8;
trả về avg;
}
int main(){
float b hỗ trợ , n[ ] = { 20.6 trên điện thoại , 30.8 chi tiết , 5.1 kỹ thuật , 67.2 trên điện thoại , 23 địa chỉ , 2.9 hướng dẫn , 4 địa chỉ , 8 };
b = trung bình(n);
std:: cout < "trung="" bình="" các="" số=" << b << std::endl;
trả về 0;
}

Kết quả trả về có dạng:

Trung bình tất toán các số = 20.2

Trung bình(float a[]): là hàm lấy mảng float download . Phần còn lại quản lý của phần thân hàm full crack được thực thi.

b = trung bình(n): n kinh nghiệm được truyền tăng tốc . Như chia sẻ đã đề cập trước đó trực tuyến , n là con trỏ tới phần tử đầu tiên giảm giá hoặc con trỏ tới mảng n [] xóa tài khoản . Vì vậy chia sẻ , chúng ta truyền qua con trỏ.

Trong ví dụ trên chúng ta tính trung bình trực tuyến các giá trị tốc độ của như thế nào các phần tử trong một mảng tốt nhất , trong đó kích thước full crack của mảng cài đặt đã biết sử dụng , là 8.

Giả sử chúng ta lấy kích thước khóa chặn của mảng từ người dùng nhanh nhất . Trong trường hợp đó như thế nào , kích thước cài đặt của mảng không cố định bản quyền . Ở đây cập nhật , chúng ta cần truyền kích thước nguyên nhân của mảng làm đối số thứ hai cho hàm.

#include
float trung bình(float a[],int size)
{
int i;
float avg hay nhất , sum=0;
for(i=0;i
{
sum+= a[i];
}
avg = sum/size;
trả về avg;
}
int main(){
sử dụng namespace std;
int size,j;
cout << " nhập="" kích="" thước="" chi tiết của="" mảng"=""><>
cin >> size;
float b trực tuyến , n[size];
for(j=0; j
{
cout < "giá="" trị="" quảng cáo của="" n["="">< j="">< "]="" :="" "=""><>
cin >> n[j];
}
b = trung bình (n giả mạo , size);
cout < "trung="" bình="" các="" số=" << b << endl;
trả về 0;
}
Đầu ra:
Nhập kích thước trên điện thoại của mảng
4
Giá trị ở đâu nhanh của n[0] :
47
Giá trị hỗ trợ của n[1] :
74
Giá trị danh sách của n[2] :
45
Giá trị download của n[3] :
56
Trung bình phải làm sao các số = 55.5

Đoạn mã trên tương tự như công cụ các đoạn mã trong nguyên nhân các ví dụ trước tốt nhất , chỉ khác chúng ta qua mạng đã truyền kích thước giá rẻ của mảng theo kiểu tường mình - float trung bình (float a [] cập nhật , int size).

Hoặc qua web ngoài ra chúng ta sử dụng cũng miễn phí có thể truyền mảng cho một hàm bằng cách sử dụng con trỏ nạp tiền . Cùng tham khảo ví dụ sửa lỗi dưới đây:

#include
Sử dụng namespace std;
void display(int *p)
{
int i;
for(i=0;i<8;++i)
{
cout << " n["="">< i="">< "]=" << *p << endl;
p++;
}
}
int main(){
int size,j;
int n[ ] = { 1 dữ liệu , 2 dữ liệu , 3 cài đặt , 4 ở đâu uy tín , 5 tải về , 6 trên điện thoại , 7 link down , 8 };
display(n);
trả về 0;
}
Đầu ra có dạng:
n[0] = 1
n[1] = 2
n[2] = 3
n[3] = 4
n[4] = 5
n[5] = 6
n[6] = 7
n[7] = 8

Trong ví dụ trên đăng ký vay , địa chỉ trực tuyến của mảng lấy liền , tức là địa chỉ ứng dụng của n[0] qua app được truyền cho qua app các tham số chính miễn phí của hàm.

- void display(int *p): tức là hàm display đang lấy con trỏ cập nhật của một số nguyên hướng dẫn và không trả về bất kỳ giá trị nào.

tính năng Bây giờ chúng ta truyền con trỏ cho một số nguyên nơi nào , tức là con trỏ qua mạng của mảng n[] lấy liền , trong đó n là theo yêu cầu kích hoạt của hàm display.

Vì p là địa chỉ chia sẻ của mảng n[] trong hàm display tăng tốc , tức là địa chỉ miễn phí của phần tử đầu tiên link down của mảng (n[0]) danh sách , vì vậy *p tương ứng cho giá trị khóa chặn của n[0] ứng dụng . Trong vòng lặp for trong hàm giả mạo , p++ tăng giá trị ở đâu nhanh của p lên 1 tải về . Vì vậy tăng tốc , khi i = 0 mới nhất , giá trị giả mạo của *p tốc độ được in hướng dẫn . Sau đó p++ tăng *p lên *(p + 1) bản quyền , vì vậy trong vòng lặp thứ hai mẹo vặt , giá trị tải về của *(p + 1) tức là n[1] quảng cáo được in hỗ trợ . Vòng lặp này tiếp tục cho đến khi i = 7 khi giá trị tất toán của *(p + 7) tức là n[7] an toàn được in.

2 danh sách . Vòng lặp For,  each

Dạng vòng lặp for mới giúp việc lặp kinh nghiệm các mảng dễ dàng hơn mẹo vặt , tăng tốc được gọi là vòng lặp for - each tất toán . Vòng lặp này nguyên nhân được sử dụng thanh toán để lặp qua một mảng.

Dưới đây là ví dụ về vòng lặp for - each:

#include
int main()
{
Sử dụng namespace std;
int ar[] = { 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10 };
for (int m : ar)
{
cout < m=""><>
}
Trả về 0;
}
Kết quả trả về:
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

Ở đây biến m bản quyền sẽ truy cập cập nhật mọi phần tử trên điện thoại của mảng ar kích hoạt và lấy giá trị lừa đảo của nó ở đâu tốt . Vì vậy hỗ trợ , trong lần lặp đầu tiên giá rẻ , m là phần tử đầu tiên giả mạo của mảng ar kích hoạt , tức là 1 mẹo vặt . Trong lần lặp thứ hai hỗ trợ , m là phần tử thứ 2 sử dụng , tức là 2 phải làm sao , .. kích hoạt . kích hoạt . Chỉ cần tập trung vào cú pháp mẹo vặt của vòng lặp này đăng ký vay , phần còn lại giả mạo rất dễ dàng.

https://thuthuat.taimienphi.vn/mang-array-trong-c-phan-3-45807n.aspx
danh sách Như vậy trong bài viết mảng (array) trong C++ (phần 3) trên đây Chúng tôi vừa giới thiệu cho bạn về vòng lặp For - each hỗ trợ và truyền toàn bộ mảng trong hàm trong C++ kích hoạt . Trong bài viết mảng (array) trong C++ (phần 4) tải về tiếp theo Chúng tôi hướng dẫn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về mảng 2D trong C++ là gì dịch vụ , tự động các bạn hãy đón đọc bài viết về mảng trong C phần 4 an toàn để có thêm trên điện thoại những kiến thức về lập trình C.

4.9/5 (84 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online