Xóa nhiều thư mục con trên Linux bằng lệnh CMD

Xóa nhiều thư mục con trên Linux bằng lệnh CMD, delete folder hàng loạt trên hệ điều hành Linux bằng CMD

Cách nhanh chóng giúp bạn xóa nhiều thư mục con chỉ cần một dòng lệnh CMD duy nhất thay vì dùng lệnh rm nhiều lần trên Linux tất toán , đây là cách tất toán rất hữu ích giảm giá với mẹo vặt những bạn nào lười xóa từng folder trên hệ thống tốc độ của mình tổng hợp , tham khảo nội dung tối ưu dưới đây chia sẻ để biết cách thực hiện nhanh nhất nhé

Thông thường khi muốn xóa nhiều thư mục con trong một thư mục lớn trên Linux qua app , bạn nguyên nhân sẽ phải dùng câu lệnh rm nhiều lần cài đặt . Tuy nhiên có một cách nhanh hơn kỹ thuật để làm điều này tất toán . Đối đăng ký vay với người dùng máy tính cập nhật thì có nhiều cách nạp tiền để xóa file qua mạng , thư mục trên máy tính hỗ trợ của mình như sử dụng Ccleaner hay tạo file .bat thanh toán để xóa file như thế nào , thư mục quản lý . Còn trên Linux mẹo vặt , sử dụng để xóa thư mục hay ứng dụng các thư mục con chứa trong đó phải làm sao thì chúng ta danh sách có thể sử dụng lệnh Command Prompt phải làm sao , hay còn gọi là lệnh CMD

Xóa nhiều thư mục con trên Linux bằng lệnh CMD

Xóa nhiều thư mục con trên Linux bằng lệnh CMD

Ví dụ mới nhất , chúng ta có thư mục tên htg chứa 5 thư mục con giả mạo . Để xóa 3 trong số đó an toàn , thông thường chúng ta kiểm tra sẽ dùng lệnh rm 3 lần.

Xóa nhiều thư mục con trên Linux bằng lệnh CMD

Có thể rút ngắn quy trình này lại bằng cách gộp 3 câu lệnh rm kích hoạt với nhau.

Để thực hiện kiểm tra , gõ dòng lệnh sau cập nhật và ấn Enter (thay đổi tên bản quyền các thư mục thành thư mục bạn muốn xóa trong máy mình).

rm -r ~/Documents/htg/{done,ideas,notes}

Mỗi từ trong dấu ngoặc là một phần mở rộng hướng dẫn , tốt nhất được nối mẹo vặt với phần trước là (~/Documents/htg/).

Câu lệnh trên tăng tốc có thể chia ra thành ~/Documents/htg/done nạp tiền , ~/Documents/htg/ideas giá rẻ , mới nhất ~/Documents/htg/notes qua app , là nguyên nhân các đường dẫn đến thư mục cần xóa.

Sau khi gõ lệnh xong vô hiệu hóa , cả 3 thư mục con này tự động đã full crack được xóa (ảnh minh họa phía dưới)

Xóa nhiều thư mục con trên Linux bằng lệnh CMD

Phần -r  trực tuyến được thêm vào câu lệnh rm khi muốn xóa một thư mục chứ không chỉ xóa một file an toàn . tài khoản Nếu lệnh trên không có phần –r tốt nhất , hệ thống giả mạo sẽ báo lỗi không thể xóa thư mục. 

Xóa nhiều thư mục con trên Linux bằng lệnh CMD

bản quyền Nếu cả 3 thư mục con muốn xóa đều rỗng trực tuyến , bạn miễn phí có thể dùng câu lệnh rmdir  ở đâu uy tín như sau:

rmdir ~/Documents/htg/{done,ideas,notes}

hay nhất Nếu không phải tất toán tất cả giảm giá các thư mục con muốn xóa đều rỗng trực tuyến , hệ thống đăng ký vay sẽ chỉ xóa giả mạo các thư mục rộng nạp tiền và báo lỗi không thể xóa thanh toán với chi tiết các thư mục không rỗng.

Xóa nhiều thư mục con trên Linux bằng lệnh CMD

cập nhật Trên đây cài đặt , Chúng tôi vừa hướng dẫn cách xóa nhiều thư mục con chỉ cần dùng một câu lệnh trên Linux công cụ . Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian thay vì phải sử dụng câu lệnh xóa nhiều lần như thế nào với từng thư mục.

https://thuthuat.taimienphi.vn/xoa-nhieu-thu-muc-con-tren-linux-bang-lenh-cmd-12464n.aspx
Theo: howtogeek


4.8/5 (79 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online