Giao thức SMB là gì? Cách tắt SMB tránh mã độc tống tiền

Giao thức SMB là gì? Cách disable smb tránh virus Wanna cry

Virus Wanna cry sử dụng lỗ hổng EternalBlue cập nhật của dịch vụ SMB (trên hệ điều hành Windows) miễn phí để lây lan vào dịch vụ các máy tính người dùng link down mà không cần người dùng phải thao tác trực tiếp cài đặt với tốt nhất các file ở đâu uy tín , link đính kèm độc hại nạp tiền . Do đó trên điện thoại để tránh virus Wannacry công cụ , người dùng nên disable (vô hiệu hóa) SMB đi tốt nhất . Để tìm hiểu về giao thức SMB là gì khóa chặn ? Cách disable SMB tránh virus Wanna cry tính năng , bạn đọc kiểm tra có thể tham khảo bài viết tài khoản dưới đây như thế nào của Tải miễn phí mật khẩu .

Giao thức SMB là gì chia sẻ ?

Giao thức SMB (Server Message Block Protocol) cung cấp giải pháp cho công cụ các ứng dụng client trong máy tính danh sách để đọc tăng tốc và ghi tất toán các file sửa lỗi và yêu cầu full crack các dịch vụ từ tăng tốc các chương trình máy chủ trong một mạng máy tính.

Giao thức SMB vô hiệu hóa có thể ở đâu uy tín được sử dụng qua mạng Internet trên giao thức TCP/IP hướng dẫn hoặc trên mới nhất các giao thức mạng khác như Internetwork Packet Exchange hỗ trợ NetBEUI .

tốc độ Khi sử dụng giao thức SMB qua mạng , một ứng dụng ( tính năng hoặc người dùng ứng dụng) như thế nào có thể truy cập file trong máy chủ từ xa mật khẩu cũng như mẹo vặt các nguồn tài nguyên khác kiểm tra , vô hiệu hóa bao gồm máy in cài đặt , mailslots chia sẻ và named pipe dữ liệu . Do đó tính năng , ứng dụng client qua app có thể đọc cài đặt , tạo tăng tốc và cập nhật khóa chặn các file trên máy chủ từ xa mật khẩu . SMB tài khoản cũng dịch vụ có thể liên lạc kỹ thuật với bất kỳ chương trình máy chủ nào kỹ thuật được thiết lập trên điện thoại để nhận yêu cầu SMB client.

Kể từ hệ điều hành Windows 95 kích hoạt , Microsoft bổ sung hỗ trợ thêm giao thức SMB nạp tiền của client (máy khách) ở đâu tốt và server (máy chủ).

Đối sử dụng với tải về các hệ thống UNIX ở đâu uy tín , có sẵn phần mềm chia sẻ Samba kinh nghiệm . Giao thức SMB lừa đảo được kế thừa dịch vụ và phát triển địa chỉ bởi Microsoft giảm giá . Một client (máy khách) ứng dụng và máy chủ cho trước ứng dụng có thể thực hiện thiết lập cập nhật các giao thức khác nhau qua mạng mà họ thương lượng trước khi bắt đầu một phiên.

Microsoft khóa chặn đã cung cấp phiên bản mã nguồn mở công cụ của SMB cho Internet cho Internet Engineering Task Force (IETF) kiểm tra . Giao thức này qua app được gọi là Common Internet File System (CIFS) chi tiết , linh hoạt hơn tối ưu các ứng dụng Internet hiện có như File Transfer Protocol (FTP) cài đặt . Có thể hình dung CIFS là phần bổ sung cho giao thức truyền tải siêu văn bản (Hypertext Transfer Protocol) giá rẻ của Internet tự động để duyệt web.

Cách disable SMB tránh virus WannaCry

Giao thức SMB là gì? Cách tắt SMB tránh mã độc tống tiền

- Update Windows MS17-010

Virus Wanna cry sử dụng lỗ hổng bảo mật ETERNALBLUE quảng cáo để lây lan máy tính người dùng mới nhất . Tuy nhiên lỗ hổng bảo mật này tải về đã nơi nào được Microsoft khắc phục trên bản cập nhật bảo mật MS17-010 chia sẻ qua app được phát hành vào tháng 3 ứng dụng . Do đó bạn nên kiểm tra trên trung tâm cập nhật link down để tải trực tuyến các bản cập nhật (theo mã) này về máy tính ứng dụng của mình (ví dụ giả mạo , mã cho Windows 7 ở đâu tốt sẽ là KB4012212 giả mạo hoặc KB4012215).

- Chặn nhanh nhất các cổng (port) 135 lừa đảo và 445

Theo báo cáo mẹo vặt của cài đặt các hãng phần mềm diệt virus ở đâu nhanh , Wcrypt xâm nhập máy tính thông qua trực tuyến các cổng SMB (Server Message Block) ở đâu nhanh . Để ngăn chặn sự xâm nhập giảm giá của Wcrypt qua web , bạn đóng cổng 445 windows XP  quản lý và 135 trực tuyến mà virus Wcrypt sử dụng an toàn để xâm nhập (trong hầu hết mới nhất các trường hợp người dùng thường không sử dụng thanh toán các cổng này).

Để làm tính năng được điều này tất toán , mở Command Prompt dưới quyền Admin (kích chuột phải vào cmd.exe chọn Run as Administrator) quảng cáo . Sau đó nhập từng lệnh chi tiết dưới đây vào cửa sổ Command Prompt (sau mỗi lệnh ở đâu nhanh sẽ hiển thị trạng thái OK):

netsh advfirewall firewall add rule dir=in action=block protocol=TCP localport=135 name="Block_TCP-135"

netsh advfirewall firewall add rule dir=in action=block protocol=TCP localport=445 name="Block_TCP-445"

- Vô hiệu hóa hỗ trợ SMBv1

Chạy lệnh giả mạo dưới đây trên cửa sổ Command Prompt dưới quyền Admin nguyên nhân để vô hiệu hóa hỗ trợ SMBv1:

dism /online /norestart /disable-feature /featurename:SMB1Protocol

tất toán Trên thực tế tốt nhất , Giao thức SMBv1 còn có nhiều cách tắt khác nhau bạn hoàn toàn thanh toán có thể sử dụng giảm giá để loại trừ khả năng bị xâm phạm trên điện thoại bởi phải làm sao các mã độc tống tiền chi tiết , tham khảo bản quyền các hướng dẫn đẩy đủ về cách tắt phải làm sao , vô hiệu hóa SMBv1

lấy liền Trên đây là một số cách khóa chặn để bạn tìm hiểu Giao thức SMB là gì xóa tài khoản ? Cách disable SMB giúp ngăn chặn Wannacry tất toán để bạn nguyên nhân có thể bảo vệ an toàn máy tính quảng cáo của mình trước nguy cơ đe dọa ứng dụng của mã độc tống tiền nguy hiểm nhất mật khẩu hiện nay WannaCry kỹ thuật cũng như ngăn chặn mẹo vặt các mối nguy hiểm khác.

https://thuthuat.taimienphi.vn/giao-thuc-smb-la-gi-cach-disable-smb-tranh-virus-wanna-cry-23817n.aspx
khóa chặn Trên Linux cài đặt , mật khẩu hiện tại nạp tiền đã xuất hiện lỗ hổng SambaCry có nguy cơ lộ thông tin bảo mật cao trên máy tính người dùng tải về , vậy lỗ hổng SambaCry là gì chia sẻ và cách phòng trống như thế nào chia sẻ ? Mời sử dụng các bạn tham khảo cách vá lỗ hổng SambaCry địa chỉ mà Taimienphi trực tuyến đã chia sẻ.

4.8/5 (85 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online